CHAPTER 25

344 28 0
                                    

Sorry for grammatical and typographical errors!!!

—————

ZEI'S POV

Masaya akong naglalakad ngayon dito sa hallway. Sino ba naman hindi sasaya kung nagdate kami kahapon ni Prof.

Sweet niya kaya, sa sobrang sweet iniwan ako sa loob ng restaurant dahil may lumapit lang na babae sa akin tapos bigla akong niyakap. Gagong Maya iyon, eh. Hindi ko alam na umuwi pala siya ng pilipinas.

"Zei."

Napalingon ako sa likod ko, nakita ko si Zen and Zel na papalapit sa akin kaya kumunot ang noo ko.

"What are yah doin' here?" Tanong ko ng makalapit sila sa akin.

"Come with us." Zel said

"Why?"

"Basta." Zen answered.

"What if I don't–" Hindi ko natuloy ang sasabihin ko ng bigla akong hawakan ni Zen at may nilabas na posas si Zel tsaka niya ako pinosasan.

"Hoy ginagawa niyo?" Takang tanong ko sa kanila pero ngumisi lang sila. Tangina ito yung ngisi na ayaw kong makita sa kanila.

Magpapaposas lang ako sa kama 'no. Lalo na kung si Prof ang gagawa pero kung ganitong posas ay depota nalang.

"Alam kong iisa lang nanay natin pero tangina niyong dalawa kaya pakawalan niyo ako!"

Parang wala lang silang narinig dahil hinila na nila ako papunta sa hindi ko alam!

"Hoy! Parang hindi kapatid depotangina!"

"Shut up, Zei."

"Susumbong ko kayo kay moma!"

"We don't care."

"Tangina naman kasi! Sino bang nagsabi na gawin niyo ito sakin?"

"Mommies."

Hindi ako nakapagsalita dahil sa sagot nila. Gago seryoso? Nanay pa namin ang nagsabi sakanila na gawin ito sa akin?

"We're here."

My eyes widened ng makita ang lugar kung nasan kami. Halos nandito din ang lahat ng student at nag aabang.

"Hey Seleste." Tawag ni Kyle habang nakangisi sa akin.

"Gago naman, eh! Sino bang papakasalan ko?" Inis na tanong ko pero tumawa lang sila

"Shut up, Zei."

"Oh, hi Zeila." Bati ng fake priest ng makita ako.

"Potanginaka! Pakawalan niyo ako! Mommy! Moma!" Sigaw ko at parang maiiyak na. Gusto kong pakasalanan si Prof hindi kung sino man.

"Pagbabayaran niyo ito! Papatayin ko kayong lahat!" Turo ko kina Ayah na mamamatay na kakatawa.

Nakita ko naman si aunt Aki na nakangiti sakin. Don't tell me kasama siya dito sa plano?

"Hoy aunt, wag kang ngumiti diyan. Tanggalin mo posas ko para may pakinabang ka." Umiling lang siya habang nakangiti parin sa akin. "Tangina ka po with respect. Pakangiti mo na baka mamaya mademonyo kamay ko mapatay kita."

"Moma said, she will buy me a lot of books kapag nagawa ito kaya manahimik ka diyan." Mataray na sabi ni Zel

"Dahil lang sa libro kaya mo ginawa? Tangina naman, Zel. Bilhin ko buong library sayo pakawalan mo ako." Pag mamakaawa ko pero umiling iling lang siya.

Her Eyes (Singh series #2)Where stories live. Discover now