Sorry for grammatical and typographical errors!!!
—————
ZEI'S POV
"Miss?"
I frowned when a girl approach me.
"You are Zeila Singh, right?" She asked while smiling
"Yeah, why?" Tanong ko pero agad din napunta ang tingin ko sa isang magandang babae na naglalakad na para bang may kaaway ito sa phone niya.
Sobrang dilim ng mukha niya at nakakatakot ito kapag galit. Pero I find it hot, she's hot and sexy when she's mad.
"Miss?" Napunta naman ang atensyon ko sa babaeng nasa harap ko ng mag snap ito.
"Sorry but I don't have time to deal with you right now." Pagkasabi ko nun ay naglakad na ako palayo sa kanya.
Natagpuan ko nalang ang sarili ko na sinusundan si Prof Sevilla hanggang sa tumigil ito sa paglakad at binaba na ang phone niya.
"Damn it!"
Oh, ang expensive niya magmura.
"Hi Prof!" Bati ko ng makalapit ako
"What are you doing here?" She asked as she raised her eyebrows.
"Binati ang future wife ko."
"Not now, Miss Singh."
"I'm just curious, bakit po ang sungit niyo? Hindi po ba kayo nadidiligan kaya–sabi ko nga po shut my mouth nalang." Bawi ko ng tinignan niya ako ng masama
Nilagpasan niya lang ako tsaka naglakad paalis. Kaya nakatingin lang ako sa bulto niyang papalayo.
"You looks familiar, Prof."
Natigilan siya sa sinabi ko kaya naglakad ako palapit sa kanya.
"Do we know each other?" Curious na tanong ko ng makalapit ako.
"I-I don't know what are you talking about, Miss Singh."
"Why so intense, Prof?"
Hindi siya nagsalita kaya naglakad ako palapit sa kanya habang siya umaatras na. Ng wala na siyang maatrasan napangisi ako dahil mukhang kinakabahan siya kahit na walang emosyon siya nakatingin sa akin.
Damn! Her scent!
"What are you doing? What are you thinking?" Malamig na tanong niya pero imbes na lumayo ay mas lumapit ako sa kanya, not minding my heart sa lakas ng tibok nito.
"You know Prof–"
"Zeila Seleste Singh, get a room!"
My eyes widened when I heard who's the owner of that voice. Dahil doon ay tinulak ako ni Prof palayo sa kanya tsaka niya inayos ang sarili.
"Good morning, Tita Zeki, Tita Seren." Bati niya
Dahan dahan akong tumingin sa likod and there is my moma looking at me ng may nakakalokong ngisi sa labi.
"Good morning too, Quinn." Mommy greeted her as she smiled at her.
"A-ah, mauna na po ako." Pagsabi ko nun ay tumakbo na ako palayo sa kanila. Hindi ko na pinansin pa ang tawag ni mommy dahil siguradong aasarin lang ako ni moma.
Tumigil ako sa pagtakbo ng makita ko si Zel na parang galit na naglalakad. Ay, lagi pala siyang galit kahit hindi siya maglakad.
Susundan ko sana siya ng mapansin ko si Eyah na nakasunod din sa kanya. Luh? Nag away nanaman ba sila? Haist, bahala sila diyan.
~~
Kasalukuyan akong naglalakad ngayon papuntang parking lot. Ginabi ako dahil may pinagawa si Aunt Aki sa akin sa office niya.
Akmang sasakay na ako sa kotse ko ng makita ko si Prof Sevilla na mukhang stress dahil sa itsura niya pero maganda parin siya. Naglakad ako palapit sa kanya and there I saw her flat ang gulong ng sasakyan niya.
"Prof, do you need help?" Magalang na tanong ko.
Tinignan niya lang ako kaya ngumiti ako pero hindi siya nagsalita.
"Baka gusto niyo nalang po sumabay sa akin? Lalo na delikado pa naman po sa daan dahil gabi na. Baka mapagtripan pa kayo sa ganda niyong iyan."
"I don't need your help, Miss Singh. Just leave me alone." She said in her cold voice.
Tsk! Ako na nga nagmamagandang loob, eh. Edi bahala na siya sa buhay niya uuwi nalang ako para makatulog na.
"Okay po, ingat nalang po kayo baka makakita kayo ng multo."
Hindi ko na siya hinintay pang sumagot ng naglakad ako paalis para makasakay na sa ferrari na dala ko. I started the engine pero may biglang kumatok sa bintana kaya kunot noo kong tinignan iyon, it's Prof Sevilla.
"May kailangan po kayo?" I asked
Hindi siya sumagot at parang nakikipagtalo pa siya sa isipan niya. Cute....
"Gusto niyo po bang sumabay?" Tanong ko ulit, she rolled her eyes.
"Isn't obvious?" Mataray na sagot niya.
Ang taray pero takot sa multo.
I bit my lower lips para pigilan mapangiti at mapatawa dahil kahit na nagsusungit siya ang cute niya parin tignan. Pero kapag iba ang nag sungit sa akin ang pangit nila.
Agad akong bumaba sa driver seat at umikot papuntang passenger's seat para ipagbukas ito ng pinto.
"Pasok na po kayo mahal ko–este Prof."
Landi.
Umirap siya bago sumakay ng hindi nagsasalita. Dali dali naman akong bumalik sa driver seat tsaka pinasibad ang sasakyan ko palabas ng ASU.
"Prof, saan po kayo nakatira? Para alam ko po saan kayo ibababa."
"MK village."
Oh, MK Village is own by my mommy Seren.
Ng makarating kami ay pinagbuksan ko ulit siya ng pinto, syempre dapat pagsilbihan ang future wife ko 'no.
Ay, wait. Kung may anak siya it means may asawa siya, right? Pero bakit hindi ko nakikita ang asawa niya? Baka hiwalay? Or what if wala talaga siyang asawa? Pero may anak? Argh! Overthink!
Napatingin ako sa paligid ng mapansin na wala na si Prof. Hala, hindi man lang nag thank you? Napakasama talaga.
Napailing iling nalang ako bago sumakay ulit sa driver seat. Sa condo nalang muna ako uuwi dahil paniguradong daming tanong nila mommy sa akin lalo na sa nakita nila kanina.
Hi, please don't forget to vote. Thank you:>
YOU ARE READING
Her Eyes (Singh series #2)
RomanceAnSingh University (G×G) Zeila Seleste Singh is a Psychologist and CEO. All she wants is to experience everything and become an Architect, but everything changed. When she met Quinn Sapphire Sevilla, she felt strange feelings. She always feels it wh...