Sorry for grammatical and typographical errors!!!
-----
ZEI'S POV
"Tangina naman kasi ni Ayah!" Reklamo ni Sal habang nagwawalis
"Bobo ka ba? Kung hindi mo kasi sinabihan si Tita Aki ng 'matandang walang asawa' hindi tayo paglilinisin ng buong university." Depensa si Ayah
Napailing iling nalang ako. Hindi ko alam kung ano ang ginawa nilang kalokohan kaya ito one week daw silang maglilinis ng buong university.
"Nasaan ba kasi si Jayvee? Parang tanga naman kasi iyon, eh." Nao asked habang nagdidilig ng mga halaman
"Bakit nasama sa inyo si Jayvee?" Takang tanong ko habang nakasandal sa pader at pinapanood sila.
"Kasama namin siyang gumawa ng kalokohan." Sagot ni Leah
Napailing iling nalang ako. Halos lahat ng pinsan ko at friends ko nandito at naglilinis. Sabi na kapag nagsama sama kaming lahat walang magandang mangyayari, eh. Syempre maliban doon sa mga pinaglihi sa yelo naming mga kapatid.
"Bakit hindi ka nalang tumulong sa amin kaysa nakatayo ka diyan?" Zoey said
I raised my brows and crossed my arms.
"Kasama ba akong gumawa ng kalokohan?"
"Hindi pero tumulong kana."
"Ayaw."
"Para matapos kami agad."
"Matanda na kayo-"
"Zeizei." Sabay sabay kaming napatingin sa tumawag sa akin.
"Prof Aza, why po?" Tanong kong makalapit siya.
"Pinapatawag ka sa music room. Nandoon din ang mommies mo at halos lahat professor sa iba't ibang department."
I frowned.
"Why po?"
"I dunno. Napag utusan lang din." I nodded at sumunod nalang kay Prof Aza. Ano nanaman ba kasing ginagawa nila mommies dito?
Habang naglalakad pinagtitinginan ako ng mga students na nakakasalubong namin. Sino ba naman hindi titingin kung makakakita sila ng maganda.
"They are looking at you because you are sexy and hot." Natatawang bulong ni Prof Aza. "Look, may abs ka pala." Dagdag niya pa
Tinignan ko naman ang suot ko. I'm just wearing a high waist black boyfriend pants partnered with white crop top na pinatungan ko ng black denim jacket na crop top din and black star hike high converse shoes tsaka din ako nakasuot ng shades. Black is my favorite color.
Ng makarating kami sa music room ay nakita ko nga na halos nandoon ang lahat. Sila mommy ay nakikipag usap sa mga professor kasama si Aunt Aki.
"Mommies." Lumapit ako sa kanila para bigyan sila ng halik sa cheeks. Pero nagulat ako ng makita na nandito din si Prof Sevilla katabi si Aunt Aki.
Tumingin naman sila sa akin pero wala akong pake. I'm confident on my body, wala dapat akong dapat ikahiya lalo na katawan ko ito.
"Can you sing for us?" Moma asked kaya bumalik sa kanya ang atensyon ko. "Your sisters are busy kaya ikaw na ang tinawag namin."
"Okay po." I answered
Pumwesto na ako sa gitna. Mukhang ginamit na din ang mga intsrument na nandito dahil hindi nakaayos.
YOU ARE READING
Her Eyes (Singh series #2)
RomanceAnSingh University (G×G) Zeila Seleste Singh is a Psychologist and CEO. All she wants is to experience everything and become an Architect, but everything changed. When she met Quinn Sapphire Sevilla, she felt strange feelings. She always feels it wh...