Sorry for grammatical and typographical errors!!!
—————
ZEI'S POV
Nandito na kami sa cafeteria para kumain. Syempre nagutom din kami sa paglilibot 'no.
"Yan lang ba kakainin mo?" Tukoy niya sa milk at cookies na kinakain ko ngayon.
"Yes po." I answered as I smiled at her.
Her eyes looks familiar.
I love her eyes.
Hindi naman na siya nagsalita at nagpatuloy nalang siya sa pagkain niya. Halos tumitingin din sa amin ang mga student na nandito dahil siguro sa pagtataka kung bakit kasama ko itong Professor na ito.
Wala naman akong pake kung tumitingin sila sa akin. Sanay na ako sa mga atensyon at tingin ng mga nakakasalamuha ko. Isa pa maganda kasi ako kaya tingin sila ng tingin sa akin.
"Zeila?"
Umangat ang tingin ko ng may tumawag sa akin, ganun nalang ang panlalaki ng mata ko ng makita ko itong pangit na lalaki sa harap ko.
"Ikaw nga!" Masayang sabi niya
I composed myself before looked at him emotionless. I don't want to see his fucking damn ugly face!
"Do I know you?" I asked coldly
He frowned.
"Zei, it's me Marky. I don't know I'll see you again and look dito pa talaga tayo magkikita sa ASU. Baka meant to be nga tayo." Sabi niya habang nakangisi, ngising aso.
"Look, I don't know who are you and what are you talking about." Madiin na sabi ko pero parang wala lang sa kanya dahil mas lumawak pa ang ngiti niya.
"Nagka amnesia ka ba? Look, I'm sorry for what I did. I didn't mean to cheat on you, promise lasing ako noon."
I boredly looked at him. Bakit kasi sa dinami dami pa ng pwedeng makita ito pang pagmumukha ng shokoy na ito.
"I'm still love you, Zei. May nilagay lang na drugs sa–"
"Leave, we're over. I don't wanna to deal with you anymore." I rolled my eyes.
"But–"
"I said leave if you don't want to meet satan right now."
Namutla naman siya kaya ngumisi ako. Wala na din siyang nagawa kung hindi umalis nalang. I don't know bakit nagpapapasok si Aunt ng mga mukhang shokoy dito.
How pathetic. He said he didn't mean what he did? Oh damn! I'm not dumb to trust him again. Napakatanga niya lang sa part na magloloko na nga magpapahuli pa.
Tumingin naman ako sa harap ko, lumambot ang expression ko ng makitang seryoso sa akin nakatingin si Prof Sevilla.
"Don't look at me like that, baka mainlove ka." Pabirong sabi ko na ikinairap niya.
"He's Marky Fajardo, right?" Tanong nya
I just shrugged my shoulder.
"I don't know who he is." I answered, nilalabanan ang tingin niya pero agad din umiwas dahil nakakatunaw ang mga tingin niya.
"He said, he still love you and you said na wala na kayo. It means ex mo siya." May pagkasarkastikong sabi niya
I sighed.
"He's stupid, he cheated on me." I said.
"Why?" Oh, may pagkachismosa din pala ito, eh.
YOU ARE READING
Her Eyes (Singh series #2)
RomanceAnSingh University (G×G) Zeila Seleste Singh is a Psychologist and CEO. All she wants is to experience everything and become an Architect, but everything changed. When she met Quinn Sapphire Sevilla, she felt strange feelings. She always feels it wh...