CHAPTER 38

343 24 0
                                    

Sorry for grammatical and typographical errors!!!

—————

ZEI'S POV

"Wait, paano niyo ba malalaman kung siya na ang 'the one' for you?" Pag iiba ni Ayah sa usapan dahil ang intense na ng nangyayari ngayon kaya napunta sa kanya ang atensyon namin.

"Don't asked us, Ayah. Hindi namin alam iyan." Nao answered.

"Kaya nga, wala kasi kaming jowa, eh." Sav said

"You will never know if he's the one or she's the one unless you try." Nabaling naman ang atensyon namin ng magsalita ulit si Prof Sera.

Her voice is cold again.

"You have to take a risk to be able to know na siya na yung tao para sayo." Dagdag niya habang nakatingin sakin.

"It's so scary naman pala, Prof. Kailangan mo muna palang itry." Sabat naman ni Sal

"That's life, Miss Singh. Kailangan mo munang ma try yung mga bagay na magr'risk ka, susugal ka sa isang tao na hindi ka sigurado." Sagot niya sa sinabi ni Sal. "Pwede yung taong iyon ang mapabuti sayo o pwede din yun ang mapasama sayo."

Pangit pakinggan ng pagtawag niya kay Sal ng Miss Singh dahil ganon din tawag sa akin, eh. Pero anong magagawa ko anak iyan ni Aunt ZL kaya malamang Singh iyan.

"Right Prof. Pero ako kasi hanggang ngayon takot parin akong magtake ng risk. Ayaw kong sumugal sa mga bagay, sitwasyon, o tao na hindi ako sigurado." Sabi ni Kyle pero babaero naman depota.

"Pero sabi nga ni Prof, you will never know unless you try." Seryosong sabi ni Sal.

"Nakakatakot naman kasi talaga iyon. Hindi mo sigurado kung seryoso ba siya or hindi, eh." Natatawang sabi ni Gavin

"Pwede naman agad na ibigay sa atin ni Lord ang taong para sa atin para hindi na tayo masaktan at umiyak pa." Sabi naman ni Leah.

"Gusto ka muna daw kasing makitang umiyak ni Lord." Natatawang sabi ni Yuki.

"What if you're taking a risk? You're tired to that person who always makes you feel so less?" Nao asked kaya napatingin kami sa kanya.

"Letting go is the best option kahit masakit." Prof Sera answered seriously. "Never beg for love, attention, commitment, affection, time, effort and never beg to that person to be with you, Miss Castillo."

"You should never have to ask to feel wanted. Begging is demanding and degrading. If someone treats you like you're just one of many options, help them narrow their choice by removing yourself from the equation." I sighed because of what I heard, while she's still giving me a serious look.

"Napakaseryoso niyo naman po. Inlove po ba kayo?" Natatawang tanong ni Zoey kay Prof Sera

"Yes, I'm inlove with her."

"Her?!" They screamed in sync.

"Oh My Ghad!" Hindi makapaniwalang sabi ni Prof Aza

"Inlove ka pala bakit hindi mo sinabi sa amin sana natulungan ka namin doon sa taong mahal mo?" Prof Alena said

Naramdaman kong humigpit ang hawak ni Prof Sevilla sa kamay ko kaya napatingin ako sa kanya. Nagulat pa ako ng makita ko ang emosyon sa mata niya.....takot.

"I'm inlove with someone I can't unlove. But now, I'm happy to see her happy with someone else."

"Parang ayaw ko ng magmahal." Ayah said

Her Eyes (Singh series #2)Where stories live. Discover now