Sorry for grammatical and typographical errors!!!
—————
ZEI'S POV
"They are pathetic." Mataray na tukoy ni Zen doon kina Rhed.
"Alam mo nung nag aaral ang moma mo madami din gustong magpalayas sa kanya dito sa ASU pero dahil siya ang owner ay hindi nila magawa." Natatawang sabi naman ni Aunt Aki.
Palabas na kasi kami ng ASU para umuwi na at pumunta sa mansion dahil dumating ang mga ibang agents ng Singh galing sa iba't ibang bansa.
"Yeah, kahit si mommy mo gusto niya akong umalis sa ASU." Natatawang sabi ni moma kaya nakatanggap na naman siya ng kurot kay mommy. "Ouch! Hon naman, eh!"
"Shut your mouth, Ans." Mommy said coldly kaya natahimik si moma.
"Let's go–"
"Good evening, Tita Zeki, Tita Seren!" Oh, anong ginagawa nito ngayon dito? Pagkatapos niya akong pagsabihan kanina ay sumama siya kay Primo tapos nandito nanaman siya?
"Good evening, Quinn!" Nakangiting sagot ni moma
"I just wanna ask if I could drive Zei home?" Tanong niya.
Tinignan ko sina mommy pero ngumisi lang ng nakakaloko.
"A-ahm Prof, baka–"
"Sure, Quinn. Just take care our baby Zei home safely, hmm?" Nakangiting sagot ni mommy.
Tsk! Ayaw ko ngang makasama si Prof dahil nagtatampo ako sa kanya, eh. Parang tanga naman sila mommy.
"But–"
"Ingat kayo, hmm?" Putol ni mommy sa sasabihin mo at naglakad na sila paalis
Napabusangot nalang ako at lumingon dito sa katabi ko.
"Stop pouting, you look like a tilipia." Pang aasar niya bago naglakad paalis. Pero nakita ko naman kung paano siya ngumisi.
Bagsak balikat akong sumunod sa kanya. Wala na akong magagawa kasi wala din akong dalang car dahil nakisabay lang ako kay Ayah kanina.
"Kasama mo si Primo, right? Kasama mo ang boyfriend at magiging asawa mo." Sabi ko ng nakasunod parin sa kanya.
"Boyfriend? Magiging asawa?" Takang tanong niya bago humarap sa akin.
"Oo, si Primo. My cousin."
Tumawa naman siya na parang may mali sa sinabi ko pero tulala akong nakatingin sa kanya ngayon. Gago ngayon ko lang siya narinig at nakitang tumawa and God, she's freakin' gorgeous!
My God! Her chuckle......that sounds of heaven!
Napabalik ako sa realidad ng makitang mag isa nalang pala ako dito. Dali dali naman akong naglakad para puntahan siya.
Nakita ko naman siya agad na nakatayo sa may passenger seat at binuksan niya iyon para makapasok ako.
Napangiti ako dahil sa ginawa niya. Umikot naman siya sa driver seat kaya sinuot ko na ang seatbelt.
Pinaandar na niya ang sasakyan niya paalis sa parking lot.
"You're good at playing volleyball." Sabi niya na ikinatingin ko sa kanya, pero ang tingin niya ay nasa daan lang.
"I'm not. It's just for fun and volleyball is one of my hobbies."
"Bakit gusto nila kayong paalisin sa ASU?"
YOU ARE READING
Her Eyes (Singh series #2)
RomanceAnSingh University (G×G) Zeila Seleste Singh is a Psychologist and CEO. All she wants is to experience everything and become an Architect, but everything changed. When she met Quinn Sapphire Sevilla, she felt strange feelings. She always feels it wh...