Chương 9

46 3 0
                                    

Nếu chỉ là lần đầu gặp gỡ (8)

Có lẽ mọi phi công và kiểm soát viên có mặt đều nghĩ, một khi Như Hoa nổi điên, cãi lại Thịnh Viễn Thời, thì họ sẽ... đứng về phe Như Hoa! Vì vẻ mặt của Thịnh Viễn Thời khi nói câu "Không thể!" thật sự dữ dằn đến độ không ai dám nhìn thẳng. Ngay cả Trình Tiêu cũng muốn đứng bật dậy, lôi anh ra khỏi phòng huấn luyện đánh một trận, vừa để giải hận, vừa để đảm bảo chồng hai của cô có thể thuận lợi qua bài kiểm tra.

Dường như Nam Đình đã hiểu được sự cố chấp của anh vào giờ phút này... Không phải em muốn thế nào, cũng đều có thể!

Giọng điệu cô dịu xuống, "Report your intentions." (Báo cáo ý định của anh.), lấy lui làm tiến.

Thịnh Viễn Thời nhìn Nam Đình chằm chằm, "Unable to comply due low on fuel, we will have to make a forced landing on the grass east of runway 01." (Vì lượng xăng không đủ, chúng tôi sẽ hạ cánh khẩn cấp trên mặt cỏ phía đông đường băng 01.)

Sở dĩ từ chối chuyển hướng hạ cánh, là vì lượng xăng không đủ sao?

Cái lý do này... Thịnh tổng, anh cũng thật khiến người ta mở rộng tầm mắt đấy!

Nam Đình đã hoàn toàn lấy lại tinh thần, cô thầm nhủ phải nhanh chóng kết thúc tình huống đặc biệt này, "Cleared forced landing on the grass runway at your own discretion. (Cho phép hạ cánh xuống mặt cỏ, anh có thể tự nắm quyền quyết định.), hai giây sau, cô lại báo với anh: "The emergency equipment is standing by. (Thiết bị hỗ trợ khẩn cấp đã sẵn sàng.)

Thịnh Viễn Thời đáp lại: "Do it. (Làm theo.), kết thúc tình huống hạ cánh đặc biệt.

Trình Tiêu vỗ tay đầu tiên, cảm ơn hai người đã trình diễn một màn hội thoại tiếng Anh như một bữa tiệc thịnh soạn cho đôi tai, đám phi công cũng đứng dậy theo, nhưng hẳn là họ đều vỗ tay vì biểu hiện xuất sắc của kiểm soát viên không lưu Như Hoa. Thịnh Viễn Thời thì không ở lại thêm một giây nào nữa, anh xoay người đi ra khỏi phòng huấn luyện, không khỏi khiến mọi người suy đoán về nguyên nhân dẫn đến hành động của anh và mối quan hệ với Nam Đình.

Vừa đúng giờ, bài kiểm tra của Nam Đình kết thúc.

Trình Tiêu đi theo cô ra khỏi đài quan sát, đi đến mặt cỏ ở bên ngoài, cô nói bằng giọng khẳng định: "Hai người quen nhau."

Nam Đình không ngoảnh đầu lại, cũng không trả lời, vẫn duy trì dáng đứng thẳng tắp, mặt hướng về phía bãi đỗ máy bay.

Trình Tiêu kiên nhẫn chờ đợi.

Nam Đình nhìn theo một chiếc máy bay vút lên bầu trời, rồi mới quay lại nhìn Trình Tiêu, lớn tiếng đáp: "Mình thích anh ấy."

Là "thích" ở thì hiện tại, chứ không phải là "từng thích" của thì quá khứ! Sự thẳng thắn này khiến Trình Tiêu tương đối bất ngờ. Khi xưa, cô ấy từng thích Cố Nam Đình trong âm thầm, nhưng trước mặt bạn bè thân thiết, cô ấy cũng không đủ dũng cảm mà nói ra câu "Mình thích Cố Nam Đình!", bởi thời điểm đó, trong lòng Cố Nam Đình đang có một người khác, dường như nếu cô ấy thổ lộ tình cảm ra, thì chính là khiến mình trở nên hèn mọn. Cũng may thời gian quay ngược trở lại, để cô ấy có thể trải nghiệm cảm giác được yêu, trải nghiệm được nỗi ngọt ngào và hạnh phúc khi được theo đuổi. Mặc dù vẫn không thể tránh được những điều tiếc nuối, nhưng so với vô vàn câu chuyện lỡ làng và vô duyên trên thế gian này, thì đã là quá may mắn rồi[1].

Nhưng Nam Đình thì sao? Nụ cười kia của cô, thấm đẫm nét tang thương không lời nào có thể diễn tả được, vẻ trưởng thành ấy thật sự không hợp với lứa tuổi này. Vẻ trưởng thành đó, Trình Tiêu chỉ từng nhìn thấy ở Cố Nam Đình. Nhưng Cố Nam Đình là ai chứ? Vẻ chín chắn trưởng thành của anh hoàn toàn là vì anh đã trải qua thêm một lần nữa bảy năm của cuộc đời. Mà Nam Đình đã trải qua những chuyện gì, mới phải giấu một phần tình yêu sâu trong lòng, lại có thể bình thản điềm nhiên như vậy?

Thịnh Viễn Thời có cùng trạng thái như vậy không? Người mà anh thích, là Nam Đình sao? Nếu đáp án là đúng, vậy thì có thể lý giải được, suốt mấy năm qua, tại sao chưa từng có người phụ nữ nào bên cạnh anh. Nhưng biểu hiện của anh trong phòng huấn luyện ban nãy, là cố ý làm khó ư? Hay là có chuyện gì khác? Trình Tiêu có rất nhiều thắc mắc, nhưng bất kể là vấn đề gì, thì hình như cũng không nên để Nam Đình giải đáp. Hơn nữa, hiện giờ lại chẳng phải thời điểm thích hợp.

Tuy nhiên, Trình Tiêu cảm giác, trong lòng Nam Đình có đáp án, mà đáp án này, chính là cô và Thịnh Viễn Thời từng có quan hệ.

Mà mối quan hệ này, tất nhiên không thể có gì khác ngoài tình yêu.

Nam Đình thật không ngờ, người khiến mình không nhịn được phải nói ra bí mật thích Thịnh Viễn Thời lại là Trình Tiêu, cô bình thản đáp: "Mình nghĩ bằng thân phận trưởng đào tạo đội bay, anh ấy sẽ không đích thân đến.", nói xong cô buông thõng tay, "Rõ ràng đã chuẩn bị rất lâu rồi, vậy mà vẫn trở tay không kịp."

"Trong tin nhắn anh ấy gửi cho mình, vốn dĩ anh ấy cũng không định đến. Nói đúng hơn là thời gian gấp gáp quá, không đến được.". Thế nên, lúc sáng, khi Trình Tiêu đi vào đài quan sát, đã nói với Nam Đình: "May là trưởng đào tạo bên mình phải bay, nếu không thì mình đã không có cơ hội danh chính ngôn thuận đến tìm cậu."

[HOÀN} PHÍA CUỐI ĐÔI CÁNHNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ