Mưa gió mịt mùng, em đến từ nơi đâu? (7)
Tang Chính Viễn nghe thấy thế thì rùng mình, nhìn vẻ nhíu mày căng thẳng thì xem như đã nghe lọt lời con trai nói, đang cân nhắc đến tính mạo hiểm khi đặt chân sang lĩnh vực nhiên liệu phản lực. Nhưng Tang Chất quá hiểu bố mình, một Tang Chính Viễn mà khó lắm mới kết thân được với nhà họ Hà, lại vì cho rằng nhà Tư Đồ tốt hơn nên chuyển sang muốn kết thông gia với nhà Tư Đồ, trước đó có lẽ còn suy tính xem làm thế nào để ngăn cản một Nam Đình không quyền không thế khỏi bước vào cửa nhà họ Tang, mà khi biết Nam Đình sắp thành con dâu của chủ tịch tập đoàn Tề Nhuận, e là trong lòng lại cảm thấy khó chịu. Nói là khó chịu sợ vẫn không đủ, chính xác mà nói, phải là không chấp nhận nổi.
Quả nhiên, lúc Tang Chính Viễn hoàn hồn, ông ta liền giở trò chất vấn: "Chẳng phải Tư Đồ Nam với mày yêu nhau sao? Mẹ chồng nó đáng ra phải là mẹ mày chứ? Nó sắp thành con dâu nhà họ Tề từ khi nào đấy?"
Nhìn đi, đây chính là bố anh đấy, Tang Chất nói bằng giọng đanh thép hiếm thấy, "Sau khi nhà Tư Đồ phá sản, bố chẳng vẫn phản đối cô ấy, bài xích cô ấy đấy ư? Không phải bố cho rằng tôi cưới cô ấy chẳng đem lại lợi lộc gì cho nhà họ Tang nên vẫn giữ thái độ không đồng ý đấy sao?"
Tang Chính Viễn sao có thể chịu để con trai nói mình như vậy, nhưng chẳng cãi được gì, ông ta tức run người, giơ tay định đánh anh, "Có mỗi một đứa con gái mà cũng không xử lý được, còn rước phiền toái về cho nhà họ Tang, Tang Chất, mày giỏi thật."
Vậy mà lại là anh rước phiền toái về cho nhà họ Tang! Tang Chất dở khóc dở cười, nhưng anh không cho rằng mình phải thừa nhận một phát tát này, thế nên, trước mặt ông bố không chịu nói lý lẽ, anh bỗng giơ tay, vững vàng tóm lấy tay Tang Chính Viễn, gần như là gằn từng chữ một: "Con trai bố lớn rồi, bố không đánh nổi đâu.", sau đó hất bàn tay từ nhỏ đến lớn chẳng dắt anh được mấy lần ra, "Chuyện tôi có thể làm, nên làm, chỉ có thế thôi, bố nghe là cái tốt, nếu không tin, cứ cố khiêu chiến quyết tâm bảo vệ con dâu của chủ tịch Tề, tôi cũng không cản bố nữa."
Trước khi rời nhà, Tang Chất nói với người mẹ trước giờ vẫn luôn yếu đuối: "Bị lợi ích hấp dẫn, sợ là ông ta khó mà quay đầu được. Thật ra con cũng không biết, lần này về có tác dụng gì không nữa, nhưng suy cho cùng thì con vẫn mang họ Tang, người ta đã thẳng thắn nói trước cho con biết là về nhắc ông ta cẩn thận rồi, con không làm gì được nữa. Con đã tìm hiểu rồi, chủ tịch Tề là một doanh nhân vô cùng chính trực, cũng cực kỳ quyết đoán, bà ấy sẽ không đối phó với nhà mình và nhà họ Hà như ngày xưa Hà Dũng gài bẫy nhà Tư Đồ đâu, cho nên, mẹ cũng không cần phải lo lắng quá, cứ bảo vệ tốt những thứ thuộc về mình là được."
Mẹ Tang là kiểu người phụ nữ không có chí lớn, coi hôn nhân và gia đình là cả sinh mệnh, chỉ là, đã bao năm trôi qua, chồng và con trai bà vẫn như nước với lửa, hiện tại... Có lẽ cảm thấy "Viễn Dương" và sự huy hoàng của nhà họ Tang sắp đi đến hồi kết bởi bản tính hám lợi của chồng mình, cũng có thể là cảm thấy cuộc hôn nhân và cuộc đời mình sắp hết hy vọng, bà khóc nấc lên không thành tiếng.
Tang Chất ôm mẹ vào lòng, an ủi bà: "Không sao, còn có con mà."
Đêm đó không có chuyến bay về thành phố G, Tang Chất đành phải ở lại thành phố A một đêm, có điều, mặc cho mẹ nài nỉ giữ lại, anh vẫn chọn ra ở khách sạn. Rõ ràng đã mệt mỏi rã rời, nhưng nằm trên giường rồi mà vẫn không ngủ nổi, anh xuống lầu mua một bao thuốc lá, sau đó ngồi trước cửa sổ, hút hết điếu này đến điếu khác. Anh là bác sĩ, quá hiểu tác hại của thuốc lá đối với sức khỏe, nhưng đêm nay, người đàn ông trước giờ không hút thuốc, lại hận không thể dùng nicotine tẩm độc chính mình.
BẠN ĐANG ĐỌC
[HOÀN} PHÍA CUỐI ĐÔI CÁNH
Romance[HOÀN] PHÍA CUỐI ĐÔI CÁNH 🌸 Tác giả: Mộc Thanh Vũ 🌸 Độ dài: 80 chương 🌸 Thể loại: Hiện đại, gương vỡ lại lành, HE 🌸 Edit: Jins 🌸 Nhân vật chính: Thịnh Viễn Thời x Tư Đồ Nam CP: Nam phi công x Nữ kiểm soát viên không lưu Bảng reup chưa có sự...