Chương 49

25 1 0
                                    

Giọt mưa rơi giữa những đám mây cầu vồng (10)

Về chuyện Nam Đình gặp phải trong một năm đó, có cần nói không? Tuy đã là quá khứ, nhưng biến cố đó đã tạo thành tổn thương cho Nam Đình, là căn nguyên dẫn đến sự đặc biệt trong thể trạng của cô. Nếu phải suy tính đến thái độ trách nhiệm của Thịnh Viễn Thời, thì hẳn là nên nói cho anh biết, so với những cô gái khác, Nam Đình không phải là một người khỏe mạnh, dù tất cả các chỉ số trên kết quả khám đều trong ngưỡng ổn định, nhưng phản ứng bài trừ nhiều loại thuốc sẽ khiến cô gặp nguy hiểm gấp trăm lần người khác những khi cô đổ bệnh. Người ăn ngũ cốc hoa màu, ai mà không sinh bệnh? Mà nói ra, cũng để cho Thịnh Viễn Thời biết, chính vào lúc cả tinh thần và thể xác Nam Đình đều tàn tạ vô cùng, là Tang Chất đã chắp vá từng chút một cho cô, không có Tang Chất, cả đời Thịnh Viễn Thời, cũng chỉ còn Tư Đồ Nam trong hồi ức, mà chẳng có ngày gặp được một Nam Đình của hiện tại.

Về việc Nam Đình vẫn muốn bảo vệ Tư Đồ Thắng Kỷ, Nam Gia Dư vẫn cho rằng, ông ta không xứng làm bố!

Cuộc ẩu đả của Thịnh Viễn Thời và Tang Chất đến tai lãnh đạo bệnh viện. Lúc viện trưởng nhận ra Thịnh Viễn Thời, ông liền day huyệt thái dương theo bản năng, "Viễn Thời, chuyện gì thế này?"

Tề Diệu vội chạy tới giải thích, "Cháu xin lỗi, chú Trần, bạn gái lão Thất bị bệnh, vừa được đưa vào phòng hồi sức tích cực, tâm trạng nó không tốt nên hơi mất kiểm soát, làm phiền chú rồi."

"Bạn gái Viễn Thời ư?", viện trưởng Trần vừa nghe thấy thế liền thân thiết hỏi Thịnh Viễn Thời, "Con bé bị làm sao?"

Vấn đề này, ngay cả chủ nhiệm Lý phụ trách ca cấp cứu cũng không trả lời được, càng đừng nói là Thịnh Viễn Thời. Anh lau khóe miệng, không nói gì.

Viện trưởng Trần thấy khóe miệng anh bầm dập, lại nhìn Tang Chất cũng không kém gì, dường như đã hiểu ra đôi chút, ông chỉ đạo cấp dưới, "Xử lý cho hai cậu này đi.", sau đó ra hiệu bảo Tề Diệu cùng ông đi thăm bạn gái Thịnh Viễn Thời.

Trước khi đi, Tề Diệu thấp giọng nhắc nhở Thịnh Viễn Thời, "Không muốn để Nam Đình tỉnh lại phải nhìn thấy cái bộ dạng như quỷ này của mày thì mau đi bôi thuốc đi!"

Thịnh Viễn Thời trước giờ chưa bao giờ chật vật như vậy, từ nhỏ bị lão Thịnh cho rèn rũa trong môi trường quân ngũ, khiến anh dù có đánh nhau cũng chưa từng thua. Nhìn vết thương trên mặt Tang Chất và cánh tay không nâng dậy nổi của anh ta, cơn tức trong lòng anh tan đi không ít.

Quả thật Tang Chất thảm hơn Thịnh Viễn Thời nhiều, cứ cho là anh động thủ trước, nhưng người bị đánh hóa ra lại là anh. Có điều, Tang Chất không hề cảm thấy giận, mà ngược lại là vơi đi mấy phần áy náy với Nam Đình, như thể anh cố tình cho Thịnh Viễn Thời cơ hội xả giận thay cô vậy.

Tóm lại, sau trận ẩu đả này, so với cuộc nói chuyện điện thoại căng thẳng trước kia, trong lòng cả hai đều thoải mái hơn nhiều.

Tang Chất tự biết, mình ở lại cũng không có ý nghĩa gì, thậm chí anh còn chẳng chào Nam Gia Dư, cứ thế ra về.

Khi chỉ còn lại Nam Gia Dư và mình, Thịnh Viễn Thời đi đến bên cạnh dì, ngồi xuống, "Nếu cô không muốn cháu gọi cô là dì theo Nam Đình, vậy thì cháu sẽ gọi cô là... luật sư Nam."

[HOÀN} PHÍA CUỐI ĐÔI CÁNHNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ