Giọt mưa rơi giữa những đám mây cầu vồng (9)
Dù rằng Thịnh Viễn Thời không rõ thể chất Nam Đình đặc biệt đến mức nào, nhưng anh tin Tang Chất sẽ không lấy chuyện này ra để nói đùa, lại càng không hù dọa mình, vì thế, anh cầm di động đi vào phòng cấp cứu.
Nhưng vẫn chậm một bước. Nhìn bên ngoài, trông Nam Đình vẫn chỉ như đang rơi vào trạng thái hôn mê thông thường, nhưng thông qua thiết bị kiểm tra, cả huyết áp và độ bão hòa oxy trong máu đều giảm rõ rệt, đó là biểu hiện của suy hô hấp. Nhưng cô vẫn còn trẻ như vậy, lại không va chạm gì mạnh, tổ chức phổi không thể xuất hiện tổn thương, tại sao lại ảnh hưởng đến trao đổi khí trong cơ thể?
Để tăng huyết áp cho Nam Đình, đảm bảo cho các cơ quan quan trọng, ví dụ như cung ứng máu cho đại não, chủ nhiệm Lý chịu trách nhiệm trong ca cấp cứu, quyết định tiêm cho cô một mũi adrenalin. Thực chất đây là một cách cấp cứu thông thường, các bệnh viện đều dùng cách này để cứu vô số bệnh nhân qua trạng thái sốc, nhưng Nam Đình lại nằm trong số cực ít những người có phản ứng bài xích adrenalin, nói một cách chính xác, việc đưa adrenalin vào cơ thể cô cần tuân theo yêu cầu cực kỳ khắt khe về liều lượng.
Thế nên, lúc Thịnh Viễn Thời đi vào, nhìn lên máy theo dõi, thấy độ bão hòa oxy giảm đột ngột, cả đường biểu đồ thể hiện nhịp tim cũng yếu ớt đến mức gần như kéo thành một đường thẳng tắp, như vậy nói lên điều gì, anh căn bản là không dám nghĩ nữa. Cổ họng nghẹn cứng như thể giây tiếp theo thôi là sẽ đứt đoạn, chỉ có thể hít sâu liên tục mới giữ cho giọng nói được vững vàng, anh báo tin Nam Đình bị phản ứng với một số loại thuốc cho chủ nhiệm Lý, nhưng cụ thể là những thuốc gì, đừng nói là anh không biết, cho dù anh biết, thì cũng chẳng thể học thuộc lòng mà đọc cho bác sĩ nghe trong khoảnh khắc sống còn này.
Chủ nhiệm Lý là cấp dưới của bố Thịnh, biết Thịnh Viễn Thời từ khi anh còn bé, vì thế, được Thịnh Viễn Thời ra hiệu, ông nhận lấy điện thoại, lắng nghe đầu bên kia nói: "Trừ khi tim đột ngột ngừng đập, bằng không, kể cả khi oxy máu giảm, lượng adrenalin tiêm vào người tuyệt đối không được quá...". Đúng lúc Tang Chất nói ra con số 10%, ít hơn rất nhiều so với người bình thường, thì biểu đồ thể hiện nhịp tim trên thiết bị theo dõi đột nhiên biến thành một đường thẳng tắp.
Nhịp tim đột ngột dừng lại! Chủ nhiệm Lý buông di động, kiểm tra đồng tử của Nam Đình, cùng lúc đó vội vàng bảo y tá lập tức tiêm thuốc vào tâm thất trái cho Nam Đình, rồi chuẩn bị khử rung tim. Thịnh Viễn Thời không còn nghe rõ những âm thanh xung quanh nữa, tầm mắt cũng thoáng mờ mịt, giây phút bị đẩy ra khỏi phòng cấp cứu, hai tai anh ù đi, đầu đau buốt như bị bổ đôi.
Năm đó Nam Đình đột ngột bỏ đi, khi bay đi khắp thế giới tìm cô, anh cũng không có cảm giác sợ hãi như lúc này, sợ sẽ mất cô mãi mãi. Thịnh Viễn Thời không đứng vững nổi, anh dựa lưng vào tường, trượt dần xuống, hai tay ôm đầu, hổn hển tự hỏi như đang vô cùng khó thở: "Sao lại như thế được?"
BẠN ĐANG ĐỌC
[HOÀN} PHÍA CUỐI ĐÔI CÁNH
Romance[HOÀN] PHÍA CUỐI ĐÔI CÁNH 🌸 Tác giả: Mộc Thanh Vũ 🌸 Độ dài: 80 chương 🌸 Thể loại: Hiện đại, gương vỡ lại lành, HE 🌸 Edit: Jins 🌸 Nhân vật chính: Thịnh Viễn Thời x Tư Đồ Nam CP: Nam phi công x Nữ kiểm soát viên không lưu Bảng reup chưa có sự...