Chương 40

36 1 0
                                    

Giọt mưa rơi giữa đám mây cầu vồng (1)

Anh nhìn về phương xa, thầm cầu nguyện rằng giữa những ánh sáng rực rỡ đó, sẽ có tung tích của em.

Đáng tiếc, khi anh từng bước tiến lên mới phát hiện ra,

Thứ tưởng như giống bóng dáng của em, lại chẳng phải là em.

Rồi từ giữa những đám mây, cơn mưa phùn đổ xuống.

***

Tinh thần của Nam Đình như bị ngâm đẫm trong cơn mưa tầm tã, cả người dần mất đi ý thức và tri giác, từ từ tiến vào trạng thái hoang mang, hoảng hốt, nhưng lại vô cùng rõ ràng.

Cơn mưa mùa hè, dù sao cũng thường tới rất nhanh. Sau tiếng sấm nặng nề, bầu trời như sụp xuống, giáng một trận mưa như trút nước, từng hạt mưa táp lộp độp như phủ một tầng sương mù trên toàn bộ không gian bên ngoài cửa sổ xe, che kín tầm nhìn.

Một giọng nữ dịu dàng vang lên lời nhắc nhở: "Đừng lái nhanh quá."

Người đàn ông đang lái xe ở phía trước nghe thấy vậy liền cung kính đáp, "Vâng, phu nhân."

Cô bé ngồi ở ghế sau ghé mặt vào cửa kính, cố gắng nhìn ra bên ngoài, "Mẹ, nhiều người bị ướt quá, đang chạy đi tìm chỗ trú mưa kìa."

Người phụ nữ ôm cô bé vào lòng, dịu dàng nói: "So với những người bị ướt đó, có phải là chúng ta may mắn hơn nhiều đúng không?"

Một người coi việc không bị ướt mưa là may mắn, tấm lòng phải lương thiện đến nhường nào? Người tài xế ngồi phía trước nghe thấy vậy cũng khẽ mỉm cười. Nhưng cô bé con kia còn nghiêm túc suy nghĩ, "May mắn ạ? Thế thì đáng ra phải chờ mình về nhà rồi hẵng mưa.", nói xong, cô bé lại nghiêng đầu nhìn ra bên ngoài, buồn bã nói: "Giờ trời mưa to thế này, xe thì đi chậm, con cũng không được gặp bố ngay lập tức."

Người phụ nữ mỉm cười, dỗ dành con gái: "Hay là mình gọi điện cho bố trước nhé?"

"Được ạ.", cô bé rất thích lời đề nghị này, vui vẻ cầm lấy điện thoại của mẹ, còn nói như thể muốn khoe chiến công: "Số điện thoại của bố, của mẹ, con đều thuộc làu rồi, không cần phải mở danh bạ."

Người phụ nữ khen: "Man Man nhớ giỏi ghê."

Được khen ngợi, cô bé chớp đôi mắt to tròn và bảo: "Con học thuộc lòng đấy, ngộ nhỡ bị lừa bán đi, con mới gọi điện về cho bố mẹ được, bằng không báo tin cho bố mẹ thế nào."

Người phụ nữ khẽ cười, "Con ngoan ngoãn ở bên cạnh bố mẹ, không chạy lung tung, bị lừa bán thế nào được?"

"Trên tivi toàn diễn thế đấy ạ, tan học, trên đường về cũng có thể bị người xấu bắt cóc, rồi cả đời không được gặp lại bố mẹ nữa.", cô bé nói xong liền ôm cổ người phụ nữ như thể sợ bị vứt bỏ, "Man Man không muốn rời khỏi bố mẹ đâu, thế thì Man Man không sống nổi mất."

Người phụ nữ ôm lấy cơ thể nhỏ nhắn của cô bé, nhẹ nhàng trấn an, "Bố mẹ sẽ không rời bỏ Man Man đâu, Man Man đừng sợ."

Có lẽ cô bé chỉ nghịch ngợm mà làm nũng thôi, nghe thấy mẹ cam đoan như vậy, cô bé hớn hở bấm số điện thoại, gọi cho bố.

[HOÀN} PHÍA CUỐI ĐÔI CÁNHNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ