Giọt mưa rơi giữa những đám mây cầu vồng (5)
Nam Đình và Tang Chất... kết hôn? Đây là câu chuyện cười không buồn cười nhất mà Thịnh Viễn Thời nghe được trong năm nay.
Sắc mặt anh trầm xuống, giọng nói cũng lạnh đi: "Cô cũng quen Tang Chất à?"
Hà Tử Nghiên cúi đầu cười, rồi mới ngẩng mặt nhìn về phía anh, "Chẳng phải tôi đã nói với anh, tôi có một người bạn làm bác sĩ ở bệnh viện trung tâm đấy sao?"
Thế nên, người bạn này là Tang Chất.
Thế nên, đối với việc anh bị dị ứng lông chó, Nam Đình đi hỏi Tang Chất, người bạn bác sĩ mà Hà Tử Nghiên định giới thiệu cho anh cũng là Tang Chất.
Tang Chất... có cảm giác như ở đâu cũng thấy mặt vậy.
Hà Tử Nghiên trả lời xong mới hiểu ra ý trong câu hỏi của anh, "Anh cũng quen Tang Chất à?"
Thịnh Viễn Thời đâu còn tâm trạng thử đồ ăn nữa, anh đặt cái dĩa trong tay xuống, "Xem như thế."
Cái gì gọi là, xem như thế? Hà Tử Nghiên không hiểu lắm, cô ta nghĩ ngợi một lát rồi nói ra quan hệ giữa mình và Tang Chất, "Tôi với anh ấy là thanh mai trúc mã, trước lúc ra nước ngoài, tôi vẫn nghĩ người cưới anh ấy là tôi."
Thanh mai trúc mã của Tang Chất làm việc cùng với mình, bạn gái mình lại được Tang Chất chăm sóc nhiều năm? Nếu mọi người cùng tồn tại trong một vòng tròn, tại sao năm năm trôi qua, lại chưa từng xuất hiện cùng nhau? Giờ thì lại cùng lúc hội ngộ? Chẳng lẽ, Thịnh Viễn Thời anh và Nam Đình nhất định phải trải qua kiếp nạn này? Thịnh Viễn Thời dời ánh mắt khỏi Nam Đình đang ở phía xa, anh nghiêng đầu liếc Hà Tử Nghiên một cái, chỉ một cái liếc mắt này thôi, nhưng ẩn ý thì đầy sâu xa.
Hà Tử Nghiên nói như mang theo đôi phần tiếc nuối: "Rất nhiều người ủng hộ chúng tôi, nói chúng tôi là trai tài gái sắc, trời đất tác hợp, bà nội tôi còn mê tín đi tìm người xem bát tự cho chúng tôi, ngay cả lá số cũng thể hiện giữa hai chúng tôi có một mối nhân duyên cực kỳ tốt.". Cô ta nâng ly rượu vang lên, nhấp một ngụm, rồi lẩm nhẩm, "Lúc đó, tôi thật sự rất thích anh ấy, cảm thấy ở cạnh anh ấy vừa thoải mái vừa tự do, anh ấy chưa bao giờ can thiệp vào việc của người khác, chỉ cho người ta lời phân tích lý trí nhất, rồi để người ta tự lựa chọn. Từ nhỏ tôi đã thích nhà bếp rồi, chỉ thích nghề nấu ăn, nhưng cả nhà lại phản đối tôi làm đầu bếp, cứ nghĩ là không có tương lai, ngay cả bố tôi cũng cảm thấy tôi khiến ông ấy mất mặt, chỉ có anh ấy cổ vũ tôi là: Cứ làm gì mình muốn làm."
Từ khi biết đến sự tồn tại của người tên Tang Chất này, Thịnh Viễn Thời không hề cố đi tìm hiểu về anh, nhưng bằng thái độ của Nam Đình đối với anh, Thịnh Viễn Thời đoán, vị bác sĩ Tang này rất ôn hòa, chu đáo, biết săn sóc người khác. Thế nên, những lời Hà Tử Nghiên nói, Thịnh Viễn Thời đều tin, mà anh cảm thấy may mắn vì Hà Tử Nghiên đã nói những điều này với mình, đổi thành Nam Đình đánh giá về Tang Chất, Thịnh Viễn Thời tự thấy, chắc chắn mình sẽ không kiềm chế được mà nổi giận. Vì thế, anh cố nén cảm giác khó chịu trong lòng xuống, quyết định nghe hết chuyện cũ của Hà Tử Nghiên.
BẠN ĐANG ĐỌC
[HOÀN} PHÍA CUỐI ĐÔI CÁNH
Romance[HOÀN] PHÍA CUỐI ĐÔI CÁNH 🌸 Tác giả: Mộc Thanh Vũ 🌸 Độ dài: 80 chương 🌸 Thể loại: Hiện đại, gương vỡ lại lành, HE 🌸 Edit: Jins 🌸 Nhân vật chính: Thịnh Viễn Thời x Tư Đồ Nam CP: Nam phi công x Nữ kiểm soát viên không lưu Bảng reup chưa có sự...