Chương 77

26 1 0
                                    

Phía cuối đôi cánh (Phần kết 1)

Trong vòng một tuần sau đó, Thịnh Viễn Thời thuận lợi hoàn thành bài kiểm tra về độ trượt, khi máy bay lăn, nhiên liệu phản lực sinh học không gây ra phản ứng bất lợi nào, điều này tạo cơ sở vững chắc cho chuyến bay thử sắp tới. Nam Đình cũng bước vào thời điểm bận rộn, tổ kiểm soát viên lần lượt hoàn thành nhiệm vụ bảo đảm cho bài kiểm tra độ trượt của chuyên cơ, cũng căn cứ vào thực tế đường bay của chuyến bay thử để đặt ra không vực và độ cao riêng, tránh để chuyên cơ bay thử trong lúc lăn sẽ gây ảnh hưởng đến những máy bay chở khách khác, còn phối hợp xác định thời điểm cất và hạ cánh với trạm kiểm soát không lưu của thành phố G, thuận lợi cho việc tổ chức các chuyến bay sau đó, đảm bảo cho các chuyến bay cùng ngày tại thành phố G được diễn ra như bình thường.

Điều cũng cần phải cân nhắc tới là, dù nỗi băn khoăn về giấc mơ máy bay rơi đã được hóa giải, nhưng Nam Đình vẫn cho rằng giấc mơ rơi máy bay và kẹt cánh tà sau có liên quan đến chuyến bay thử. Sau nhiều lần suy nghĩ, cuối cùng, cô vẫn nói với tổ trưởng là chủ nhiệm Lưu: "Cho dù mùa thu mới là mùa chim di trú, nhưng không có nghĩa là mùa đông thì không có chim, có nên quan trắc trước các địa điểm chim tụ tập ở trước nhà ga để đưa tỉ lệ rủi ro vì chim xuống mức thấp nhất không ạ?"

Chủ nhiệm Lưu tỏ vẻ đồng tình với quan điểm này, cũng sắp xếp để đơn vị liên quan phối hợp xử lý.

Tề Tích gặp tai nạn do đâm phải máy bay chiến đấu, Nam Đình chợt nghĩ đến việc máy bay đâm phải chim, ngoài ra, còn có thể là máy bay không người lái, những thứ đó cũng có lực sát thương nhất định, mà chuyện này, do cả trung tâm kiểm soát không lưu và Hàng không Nam Trình phối hợp giám sát. Về nguy cơ hỏng hóc phanh khí động hay cánh tà sau, cũng chỉ có thể giao cho Kiều Kính Tắc và đội bay xử lý.

Có vụ ù tai trước đó, Kiều Kính Tắc không dám xem nhẹ ý kiến của Nam Đình, anh ta dẫn theo nhóm kĩ sư của Nam Trình, hận không thể tháo hết máy bay ra lắp ráp lại một lần. Có điều, máy bay là thứ "xưa nay vốn tính tình cổ quái", kĩ sư có siêu đến đâu cũng không thể cam đoan rằng chiếc máy bay hôm trước kiểm tra đâu vào đấy rồi thì hôm sau sẽ có thể thông qua bài kiểm tra cùng hạng mục.

Thế nên, đôi khi quả thật là vấn đề may rủi.

Một ngày trước hôm bay thử vào đúng Giáng Sinh, tại đài quan sát, trên sóng truyền, đâu đâu cũng là lời chúc Giáng Sinh vui vẻ. Nam Đình chợt nhớ lại sáu năm trước, sau khi dùng trăm nghìn kế để nắm được lịch bay của Thịnh Viễn Thời, cô đã ở lại Zurich cùng đón Giáng Sinh với anh, họ đã cùng nhau xem cuộc thi chạy marathon Giáng Sinh, cùng thả nến trên dòng Limmat tại Stadthausquai, cô còn cầu nguyện rằng sáu năm sau sẽ lấy được anh.

Có lẽ vào thời điểm đó, trong mắt Thịnh Viễn Thời, Tư Đồ Nam chỉ bồng bột nhất thời ở tuổi mười tám mà thôi. Thật ra, đúng là có chút bồng bột nhất thời, dù sao thì lúc ấy họ mới biết nhau chưa đến mười ngày, đừng nói là thấu hiểu, đến cảm giác quen thuộc còn chưa có, cứ thế mà gắn bó bên nhau thì có hơi tùy hứng. Nhưng Nam Đình chưa từng cảm thấy hối hận, kể cả năm năm đã qua đi, cô cho rằng điều ước của mình không thể thực hiện được, nhưng vẫn cảm thấy kiêu hãnh vì sự dũng cảm để yêu của mình.

[HOÀN} PHÍA CUỐI ĐÔI CÁNHNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ