Giọt mưa rơi giữa những đám mây cầu vồng (12)
Từ khi biết nhà Tư Đồ phá sản, nhớ lại việc Tư Đồ Nam kìm nén tình cảm mà lừa anh chia tay, nghĩ đến năm năm tìm kiếm rồi gặp lại nhau tại cảng hàng không, Thịnh Viễn Thời không dám nói mình từng giây từng phút đều sống trong sự đau lòng và tự trách, nhưng anh chưa từng có khi nào buông bỏ. Không buông bỏ được sự nhiệt tình và dũng cảm để yêu anh của Tư Đồ Nam, không buông bỏ được nét khờ dại nhưng vô cùng chân thành của cô, thậm chí là cả cái tính hay cáu kỉnh nữa; càng không buông bỏ được lần đầu tiên trong đời động lòng và yêu một người con gái.
Nếu những thứ đó có thể đổi lấy sự bình an và hạnh phúc cho Nam Đình, Thịnh Viễn Thời sẽ không dám có nửa câu dị nghị, dù cho kết cục có là Nam Đình sẽ yêu Tang Chất, người từng trải qua hoạn nạn cùng cô, chỉ cần là cô cam tâm tình nguyện chọn lựa, anh đều có thể chấp nhận được. Thế nhưng, năm năm không có anh, Nam Đình lại sống trong đau khổ nhường ấy, thậm chí còn suýt chút nữa xa anh bởi cái chết. Hiện thực như vậy, tàn khốc đến mức khiến một người đàn ông chẳng hề sợ hãi trước những tai nạn trên không thì nay lại không thể chịu nổi.
Bốn câu hỏi liên tiếp của Nam Gia Dư như mũi dao nhọn khoét sâu vào tim Thịnh Viễn Thời, khiến lồng ngực anh be bét máu thịt. Rõ ràng anh có thể giải thích cho chính mình, rõ ràng anh cũng có nỗi ấm ức riêng của bản thân, nhưng đặt những cảm xúc đó trước những đau khổ của Nam Đình thì lại quá nhỏ bé, chẳng đáng để nhắc tới; Mà nỗi đau lòng của trước kia, đau lòng vì cô từ một cô công chúa phải trở thành một cô gái nghèo khó, đau lòng vì sự trưởng thành và lột xác của cô, thì lúc này lại hóa thành nỗi đau rút gân róc thịt, cảm giác đau đớn đó khiến toàn bộ phòng tuyến trong Thịnh Viễn Thời như bị phá hủy, kiềm chế, kiên cường, tất cả đều chẳng còn tác dụng, anh khó nhọc mở miệng mấy lần mới miễn cưỡng phát ra được âm thanh, "Cháu, ra ngoài một chút.", sau đó, gần như là loạng choạng mà đứng dậy.
Lúc nâng bước cũng vẫn lảo đảo, suýt chút nữa ngã sấp xuống đất, cuối cùng, anh vịn tường đứng im mấy giây, rồi mời vội vàng bỏ đi. Vất vả lắm mới rời khỏi tầm mắt của Nam Gia Dư, đi vào một góc cầu thang không người, Thịnh Viễn Thời ngồi sụp xuống. Nếu anh là một người phụ nữ, chắc chắn sẽ không kiềm chế được mà òa khóc nức nở. Nhưng anh là đàn ông, là người đàn ông làm chỗ dựa cho Nam Đình, anh chỉ có thể đưa tay che kín mặt, để cho nước mắt lăn dài, im lặng, bất lực.
Thịnh Viễn Thời của lúc này, cực kỳ giống Tư Đồ Nam vào hôm chia tay ấy.
***
Năm năm trước, sau khi gặp Thịnh Viễn Thời, Tư Đồ Nam lang thang trên đường một lúc lâu, cô như đứa trẻ bị bỏ rơi, vừa đi vừa khóc, cảm giác bị mất đi cả thế giới nhưng lại không có chỗ để giãi bày, chỉ có thể tự gặm nhấm nỗi đau, tới khi phát hiện sắc trời đen kịt, cô mới về nhà.
Thời điểm đó, đừng nói là xe, ngay cả nhà cũng sắp bị tịch thu, Tư Đồ Nam không dám gọi taxi, cô lên xe buýt, rồi chuyển sang tàu điện ngầm, chật vật hơn một tiếng mới về đến nhà. Dù không quen chen chúc trên xe công cộng đông đúc, nhưng cô chỉ có thể ép mình phải thích ứng, bởi cuộc sống sau này sẽ là như vậy.
BẠN ĐANG ĐỌC
[HOÀN} PHÍA CUỐI ĐÔI CÁNH
Romance[HOÀN] PHÍA CUỐI ĐÔI CÁNH 🌸 Tác giả: Mộc Thanh Vũ 🌸 Độ dài: 80 chương 🌸 Thể loại: Hiện đại, gương vỡ lại lành, HE 🌸 Edit: Jins 🌸 Nhân vật chính: Thịnh Viễn Thời x Tư Đồ Nam CP: Nam phi công x Nữ kiểm soát viên không lưu Bảng reup chưa có sự...