Phía cuối đôi cánh, khởi đầu bước chân (1)
Phía cuối đôi cánh của anh, là nơi bắt đầu những bước chân của em.
Thế nên, kiếp này đã an bài, để anh bay lượn giữa những đám mây, còn em ở dưới bầu trời canh gác cho anh.
***
Thịnh Viễn Thời giao những chứng cứ kia cho luật sư của Nam Trình, sau đó nói chuyện với Cố Nam Đình: "Đến giờ em mới hiểu, tại sao hồi đó anh lại phải đích thân ra mặt mời luật sư Nam."
"Nam Gia Dư ư?", ký ức của Cố Nam Đình vẫn còn như mới đây, "Chị ấy chưa từng thua kiện, nhân tài như thế mà không mời về dưới trướng mình, chẳng phải là tổn thất sao?", sau đó anh ngẩng đầu nhìn Thịnh Viễn Thời, "Anh không đủ thể diện, không mời được, sau này có mời được hay không, phải trông vào cậu rồi."
"Trước mặt vị đó, đến tư cách nói chuyện thể diện em còn chẳng có.", Thịnh Viễn Thời tỏ vẻ bất đắc dĩ, "Dì ấy không làm khó em là em đã cảm tạ trời đất rồi."
Cố Nam Đình đã nghe Trình Tiêu nói về quan hệ giữa Nam Gia Dư và Nam Đình, nghĩ đến tình cảnh của Thịnh Viễn Thời, anh hết sức cảm thông, "Hồi đấy bố vợ tôi ra đề cho tôi còn khó hơn cậu bây giờ."
Thịnh Viễn Thời không phục, "Của em mà dễ à, một cái năm năm rồi, giờ mà không qua cửa thì lỡ mất năm chục năm."
So sánh ra, mình còn được thêm tận bảy năm. Cố Nam Đình nhướng mày, "Nếu không thì anh với cậu làm sao thành đối tác được, đều là anh em cùng cảnh ngộ cả."
Thịnh Viễn Thời cười bảo: "Chỉ riêng cái tên của anh thôi, là cả đời này em với anh muốn giải tán cũng không được."
"Thế giới này cũng bé thật đấy, cậu nói xem, sao vị kia nhà cậu lại đụng tên với anh được chứ.", Cố Nam Đình thở dài, "Cậu không biết chứ, lúc anh nghe thấy Trình Trình gọi chồng hai, cả hàm răng ê ẩm luôn."
Anh thì không ê răng chắc? Bạn gái mình bị gọi là chồng hai, không thể kỳ quặc hơn được nữa.
Thịnh Viễn Thời nhéo ấn đường, "Em vẫn cứ thắc mắc mãi, sao tên anh lại là Đình trong duyên dáng yêu kiều."
Cố Nam Đình nói: "Hồi đấy bố mẹ anh vẫn mong anh là con gái. Nghe bố anh nói, lúc mẹ anh biết sinh con trai, bà ấy còn bắt bố anh kiểm tra lại xem có phải bế nhầm rồi hay không.", nói xong, anh tự bật cười trước, "Anh cũng chịu mẹ anh luôn.". Thế nên, thật ra cái tên Cố Nam Đình này là do hai vị phụ huynh chọn cho con gái, nếu không, tên anh phải là Cố Nam Đình[1] mới đúng.
"Ngày trước mẹ em cũng muốn sinh con gái, bảo là con gái giống cái áo bông, ấm áp hơn bao nhiêu, ai có cũng đều biết, còn con trai như cái áo da, một năm mặc được có mấy lần, bình thường mặc thì nóng, trời lạnh mặc lại chẳng ấm, vứt đi thì tiếc, chỉ có thể treo trong xó tủ làm đồ trang trí, chứng tỏ là bà ấy có món đồ đấy mà thôi.", Thịnh Viễn Thời nói xong cũng bật cười, "Chẳng biết bà ấy lôi ở đâu ra đống lý luận đấy nữa."
BẠN ĐANG ĐỌC
[HOÀN} PHÍA CUỐI ĐÔI CÁNH
Romance[HOÀN] PHÍA CUỐI ĐÔI CÁNH 🌸 Tác giả: Mộc Thanh Vũ 🌸 Độ dài: 80 chương 🌸 Thể loại: Hiện đại, gương vỡ lại lành, HE 🌸 Edit: Jins 🌸 Nhân vật chính: Thịnh Viễn Thời x Tư Đồ Nam CP: Nam phi công x Nữ kiểm soát viên không lưu Bảng reup chưa có sự...