Tình yêu em không biết (1)
Nét cười rạng rỡ của em, là điều đẹp nhất anh từng gặp trên đời này.
Từ đó về sau, cầu vồng cuối chân trời, mây bay ngang cửa sổ, trong mắt anh, đều không bằng em.
Nhưng em lại chẳng hay, anh lẳng lặng ở bên em, cũng là một kiểu tình yêu thầm lặng anh dành cho em.
***
Tôi lần tìm qua mọi nơi trên thế giới, tôi bay qua những thành phố chúng tôi từng đến cùng nhau, tôi từng nghĩ, tình yêu của tôi, vượt qua mọi thử thách trên thế gian; tôi từng nghĩ, cái giá tôi phải trả đủ để tôi không thẹn với lương tâm; tôi từng nghĩ, tôi mới là người bị phụ bạc; nhưng giờ phút này, đối mặt với lời chất vấn của một người ngoài, tôi lại á khẩu không trả lời được. Đúng vậy, Thịnh Viễn Thời, năm năm qua, mày ở đâu?
Mày còn đang mải tự cho là đúng.
Đã từng như thế, mày chắc chắn rằng cô ấy vẫn luôn ở đó, chỉ cần mày về, cô ấy sẽ tươi cười chào đón; chỉ cần mày đi, cô ấy sẽ ôm nỗi nhớ nhung. Cô ấy là Tư Đồ Nam của mày, bất kể mày bay bao xa, đều là hòn đảo nhỏ để mày hạ cánh. Chỉ riêng một điều này mày đã quên mất, cô ấy là một cô gái nhỏ, một cô gái nhỏ yêu mày như sinh mệnh, cũng cần bờ vai và tình yêu của mày.
Mày oán trách cô ấy bỏ đi không lời từ biệt, mày hận cô ấy bỏ rơi mày ngay lúc mày yêu cô ấy, mày cảm thấy đó là chuyện còn khó chịu hơn cả việc không yêu. Thậm chí, sau khi gặp lại, mày còn chẳng hỏi được một câu: Mấy năm nay, em có ổn không?
Thịnh Viễn Thời, mày nói mày yêu cô ấy, nhưng rốt cuộc là yêu cô ấy như thế nào?
Cuối cùng, tới khi bàng hoàng nhận ra, trong mối quan hệ tự mình cho là khắc cốt ghi tâm, mình lại chẳng có nổi một chỗ đứng.
Trong lòng trống rỗng.
Thịnh Viễn Thời không trả lời Tang Chất, anh ngồi lặng đi trên chiếc ghế dài ngoài hành lang, như đang suy nghĩ, lại như đang thất thần. Rạng sáng, anh mới đi ra ngoài một chuyến, lúc quay về, trên tay có thêm một bao thuốc lá. Có thể nhìn ra được, bình thường anh không hút thuốc, vì ngón tay anh không hề có dấu vết ố vàng ám bởi khói thuốc lá.
Bệnh viện cấm hút thuốc, y tá tận tụy làm hết trách nhiệm, lần theo mùi thuốc tìm đến. Tang Chất lại không để cô ấy bước tới, dựa vào thân phận chủ nhiệm khoa mà can thiệp vào chuyện cỏn con này.
Lúc trời sắp sáng, Thịnh Viễn Thời mới vào phòng bệnh, có vẻ Nam Đình ngủ rất say, vì thế anh chợt nhớ tới lần đầu tiên mình chủ động ôm cô. Khi ấy cô im bặt, cùng với sự đơn thuần và tín nhiệm trong mắt cô, anh đã thầm thề trong lòng, cả đời này sẽ đối xử tốt với cô, kết quả là... suýt chút nữa còn chẳng có cơ hội gặp lại.
Tang Chất đứng bên ngoài phòng bệnh, nhìn Thịnh Viễn Thời nắm tay Nam Đình đặt lên trán, một lúc lâu, tới khi anh không nhìn nổi nữa, đành xoay người sang chỗ khác. Tang Chất nhìn ra được, trong lòng Thịnh Viễn Thời cất giấu một tình yêu, mà tình yêu này, gần như khiến anh không chịu nổi phải phá vỡ nó, phá cho đến khi Thịnh Viễn Thời không còn sức để đối mặt với sự thật về biến cố năm năm trước. Tư Đồ Nam ở thời điểm đó, vỡ nát tàn tạ, là chính anh đã vá cô lại từng chút một, là chính anh đã cùng cô đi đến ngày hôm nay. Anh ta, Thịnh Viễn Thời, chưa làm gì cả, vậy mà lại có được tình yêu chân thành tha thiết nhất của Tư Đồ Nam.
BẠN ĐANG ĐỌC
[HOÀN} PHÍA CUỐI ĐÔI CÁNH
Roman d'amour[HOÀN] PHÍA CUỐI ĐÔI CÁNH 🌸 Tác giả: Mộc Thanh Vũ 🌸 Độ dài: 80 chương 🌸 Thể loại: Hiện đại, gương vỡ lại lành, HE 🌸 Edit: Jins 🌸 Nhân vật chính: Thịnh Viễn Thời x Tư Đồ Nam CP: Nam phi công x Nữ kiểm soát viên không lưu Bảng reup chưa có sự...