Chương 55

27 1 0
                                    

Mưa gió mịt mùng, em đến từ nơi đâu? (1)

Trong mơ, anh nói với em, đó là một câu chuyện cũ, có bắt đầu, cũng có kết thúc. Nhưng giữa ánh trăng bàng bạc mờ ảo, em chỉ nhìn thấy sự bất đắc dĩ của mỗi người. Màn đêm dần buông, rốt cuộc em cũng để ý đến, một hình ảnh khác của chính mình.

***

Thịnh Viễn Thời và Tang Chất gặp nhau ngay buổi tối cùng ngày, tại một quán bar yên tĩnh, không khí xung quanh rất hợp để nói chuyện.

Thịnh Viễn Thời đến trước, trong thời gian chờ đợi, anh nhắn tin Wechat cho Nam Đình, anh hỏi: "Đang làm gì thế?", thoải mái, vô cùng thân thiết.

Nam Đình vốn đang gọi video call với Tề Diệu, đang trêu Mất Ngủ, thấy tin nhắn của anh, cô lập tức quẳng Tề Diệu và chó cưng sang một bên, trả lời anh: "Đang chơi."

Trong lòng Thịnh Viễn Thời rất mong có thể đưa cô quay trở về trạng thái vô lo vô nghĩ như trước kia, dù cho chuyện đó rõ ràng là không dễ chút nào. Dẫu sao thì cô cũng đã trải qua nhiều chuyện như vậy, mấy năm rồi, tâm tư cô khó tránh khỏi sẽ nặng nề hơn, nhưng anh vẫn không kiềm chế được mà hy vọng, hy vọng sau khi cô trở lại bên cạnh mình có thể vui vẻ hơn. Thấy cô nói "Đang chơi." như một đứa trẻ, đôi mắt anh bất giác hiện lên ý cười, "Anh nói đúng phải không, luật sư Nam không làm khó dễ em mà."

Để tránh Nam Gia Dư ngồi trong thư phòng nghe thấy, Nam Đình trốn ra ngoài ban công gửi tin nhắn thoại cho anh, "Dì không làm khó dễ em, chỉ tịch thu chứng minh với hộ khẩu của em thôi."

Hành động tịch thu chứng minh và sổ hộ khẩu này... Ý thức được tầm quan trọng của hai thứ đó, Thịnh Viễn Thời bỗng thấy dở khóc dở cười, "Xem ra dì định một lần loại bỏ hết mọi nguy cơ đây."

Nam Đình bướng bỉnh hỏi anh: "Anh Bảy, anh nói thật xem, có hối hận một chút nào không?"

Thịnh Viễn Thời xoa ngực, đáp lời cô: "Một chút là thế nào."

Nam Đình bật cười, cuối cùng vẫn an ủi anh: "Không sao, chờ đến lúc cần dùng đến, nếu dì không đưa, em sẽ đi lấy trộm."

Thịnh Viễn Thời cảm thấy may mắn vì mình đang không uống rượu, nếu không nhất định sẽ vì lời nói gây sốc của cô mà phun ra hết, đánh mất luôn cả hình tượng. Mà anh cũng cảm thấy vui sướng, vì cô gái này lúc nào cũng để tâm đến mình, "Dì ấy sẽ đưa, yên tâm.". Từ phía xa, thấy Tang Chất đang đến, anh nói: "Anh có chút việc, tối về gọi điện cho em sau nhé."

Nam Đình ngoan ngoãn đáp: "Vậy em chờ anh."

Tang Chất thu hết biểu cảm của Thịnh Viễn Thời vào đáy mắt, hân hoan như vậy, hạnh phúc như thế, chẳng cần nghĩ cũng biết là đang nói chuyện với ai. Anh lại gần, ngồi xuống đối diện Thịnh Viễn Thời, ánh mắt không chút gợn sóng.

Thịnh Viễn Thời nhìn năm ly rượu trước mặt mình, "Không biết khẩu vị của anh, nên gọi luôn giống của tôi."

Tang Chất tỏ vẻ không sao, anh nói: "Cũng được."

[HOÀN} PHÍA CUỐI ĐÔI CÁNHNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ