Chương 28

36 3 0
                                    

Anh sẽ không chờ em ở chốn cũ (8)

Lúc Thịnh Viễn Thời trở lại phòng bệnh, Nam Đình đang cầm túi thuốc của anh lên nhìn, "Bôi thuốc cho anh nhé? Trên cổ đỏ ghê quá."

Thịnh Viễn Thời cầu còn không được, nhưng lại lo vì cô đang truyền nước, "Tay còn đang gắn kim mà."

"Không sao.", Nam Đình lấy tuýp thuốc bôi ngoài da đưa cho anh, "Mở nắp hộ em."

Thịnh Viễn Thời làm theo.

Nam Đình để anh bóp kem ra ngón tay mình, rồi xoa lên chỗ đỏ ửng trên cổ anh, lại chỉ huy anh một cách tự nhiên, "Cúi thấp đầu xuống, em không nhìn thấy đằng sau."

Thịnh Viễn Thời phối hợp cúi thấp đầu xuống, "Thế này được chưa?"

Nam Đình hơi nghiêng người về phía anh, "Được rồi."

Họ cùng ngồi ở mép giường, khoảng cách giữa cả hai khiến họ chỉ cần cúi đầu thêm chút nữa là có thể hôn lên má đối phương. Trên người cô có hương thơm rất đặc biệt, át đi mùi thuốc khử trùng trong phòng bệnh, mà cảm giác hơi thở ấm áp của cô phả lên cổ, giống hệt như trong quá khứ.

Trong lúc con tim chộn rộn, Thịnh Viễn Thời ý thức được rằng, dù cô có thay đổi thế nào đi nữa thì cô vẫn là Tư Đồ Nam, không phải là người thứ hai, vì dù thời gian có cách trở, người con gái trước mặt vẫn có thể dễ dàng khiến cảm xúc trong anh dao động, thậm chí còn làm tim anh đập nhanh hơn. Về phần những nét tính cách đã bị thời gian mài nhẵn nhụi, có lẽ còn có thể nuôi dưỡng trở lại. Con người thật sự là một loài động vật kỳ lạ, những cá tính từng bị coi là khuyết điểm và tật xấu, vậy mà có một ngày lại cảm thấy nhớ nhung. Nghĩ như vậy, trái tim đang bị treo lơ lửng của Thịnh Viễn Thời rốt cuộc cũng có thể đặt xuống được.

Nam Đình hoàn toàn không biết anh đang nghĩ ngợi nhiều như vậy, cho tới giờ, so với một Thịnh Viễn Thời luôn suy nghĩ quá xa xôi, thì Nam Đình có vẻ đơn giản hơn. Giống như hiện tại, cô chỉ tập trung vào vết dị ứng của anh mà thôi. Đầu ngón tay cô lành lạnh, nhẹ nhàng thoa thuốc cho anh, lại hỏi anh: "Chỗ này có ngứa không?"

Đâu chỉ có chỗ đó, trong lòng đâu đâu cũng ngứa ngáy. Thịnh Viễn Thời nhọc nhằn kiềm chế nỗi kích động mới không đưa tay đặt lên hông cô, thật ra là để mượn cơ hội nhớ lại xúc cảm của đêm hôm trước, ngoài miệng lại nói: "Chỗ nào đỏ đều ngứa cả."

"Chịu khó một chút, đừng gãi.", Nam Đình làm như đang đối đãi với trẻ con, khẽ khàng thổi vào chỗ vừa mới bôi thuốc, "Lần sau đừng uống nhiều rượu như thế nữa.", nói xong lại như ý thức được điều gì đó, bèn thấp giọng nói, "Hình như em quản hơi nhiều rồi."

Thịnh Viễn Thời ngước mắt, nhìn cô chăm chú, "Quản được."

Chỉ hai chữ đơn giản, nhưng lại như chọc đúng điểm lệ của Nam Đình.

Cô không thích mình hơi động một chút là khóc như vậy, thế nên cô khẽ mỉm cười.

Thịnh Viễn Thời cũng cười, sau đó hỏi cô: "Tại tối qua bị lạnh à, hay là có nguyên nhân khác?"

Nói cho cùng, cũng đã năm năm không ở bên nhau, anh lo còn có nguyên nhân khác mà mình không biết, dù sao thì không phải ai cũng mang thể chất cứ nhiễm lạnh là sốt, hơn nữa trước kia sức khỏe cô vô cùng tốt. Theo như Thịnh Viễn Thời nhớ, trong khoảng thời gian một năm qua lại với nhau, Tư Đồ Nam từng bị cảm một lần. Anh còn nhớ rõ ràng, lúc đó, cô gọi video call cho anh rồi oán giận, "Hình như bị cảm rồi, em không uống thuốc, mong cho nặng thêm một chút để anh đau lòng, kết quả là ngủ một giấc, đổ đầy mồ hôi xong khỏi luôn, ghét thật đấy.", sau đó còn làm nũng với anh, "Anh Bảy, làm thế nào cho ốm đây?"

[HOÀN} PHÍA CUỐI ĐÔI CÁNHNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ