Chương 43

42 1 0
                                    

Giọt mưa rơi giữa những đám mây cầu vồng (4)

Tang Chất không nói, đương nhiên Nam Đình không biết sáng sớm nay anh đã gặp Tề Diệu. Thế nên, khi Tề Diệu đặt ra nghi vấn, chính xác mà nói, đó không phải là câu hỏi, mà là câu khẳng định, đánh thẳng vào điểm yếu, khiến Nam Đình trở tay không kịp. Cô cũng loáng thoáng hiểu được, vừa rồi Tề Diệu gặp Thịnh Viễn Thời cứ ấp úng định nói lại thôi là vì điều gì.

Nếu Thịnh Viễn Thời biết Tang Chất ở nhà cô cả đêm, tất nhiên anh sẽ không vui, dù sao thì chuyện đó với chuyện ăn chung một bữa cơm, trực chung một ca, là hoàn toàn khác biệt. Đổi lại là người phụ nữ khác ở cùng một chỗ với anh cả đêm, trong lòng Nam Đình cũng sẽ không thoải mái. Mặc dù sẽ không vì thế mà chia tay, nhưng cũng không thể tránh được một trận cãi vã. Mà Tề Diệu là chị họ của Thịnh Viễn Thời, không thể nào nhìn thấy nhưng coi như không thấy được. Cô nàng hỏi như vậy, là hỏi thay Thịnh Viễn Thời.

Đương nhiên Nam Đình sẽ cho Tề Diệu một lời giải thích, nhưng cô không thể nói dối, một khi lời nói dối bị vạch trần, sẽ càng khiến hiểu lầm lớn hơn, đến lúc đó, có giải thích thế nào cũng không rõ ràng được. Nam Đình đành phải thừa nhận, "Đúng là sức khỏe em có vấn đề."

Tề Diệu buông điện thoại xuống, nhìn cô chằm chằm, "Chị nhớ em đã từng nói, anh ta là nhà tâm lý, là chủ nhiệm khoa thần kinh, thế thì, em..."

Chỗ nào có vấn đề đây? Nam Đình sợ Tề Diệu liên tưởng đến bệnh trầm cảm, cô vội nói: "Chắc là tại vấn đề về tinh thần làm cho...", tạm dừng một giây, cuối cùng cô vẫn giữ lại, đổi "không ngủ" nói thành, "...em bị mất ngủ."

"Mất ngủ á?", đối với Tề Diệu, đây không hẳn là bệnh tật gì cả, "Chỉ thế thôi?"

"Chỉ thế thôi, nhưng vì nó kéo dài, em sợ gây ảnh hưởng đến sức khỏe với công việc, nên đang được anh ấy điều trị bằng biện pháp thôi miên."

"Biện pháp thôi miên?", Tề Diệu cảm thấy vô cùng mới lạ, "Thế nên tối qua là anh ta thôi miên cho em? Anh ta không nhân cơ hội... làm gì em đấy chứ?"

"Lão Tang không phải người như thế, giữa bọn em, tuyệt đối không có quan hệ vượt mức bạn bè, chị Diệu đừng nghĩ linh tinh.". Nam Đình kể ngắn gọn chuyện bị đình chỉ, cô lấy chuyện tình trạng mất ngủ của mình tăng lên đổ tại áp lực tâm lý, "Lão Tang muốn thông qua việc tăng chất lượng giấc ngủ của em, để giảm bớt áp lực trong lòng."

Đó là một lời giải thích vô cùng hợp lý, Tề Diệu dễ dàng bị thuyết phục. Cô nàng trước thì mắng lãnh đạo của Nam Đình một trận, cho rằng đình chỉ là cách xử phạt quá nghiêm trọng, sau lại chửi Lâm Như Ngọc như tát nước vào mặt, còn chửi lây sang cả Kiều Kính Tắc: "Cái loại không có nguyên tắc, không biết giới hạn như thế, mắt mù hay sao mà còn tuyển? Lúc tuyển chẳng nhẽ chỉ nhìn mỗi cái mặt à?", mà hoàn toàn quên mất, tuy đài phát thanh là của nhà họ Kiều, nhưng Kiều Kính Tắc không làm chủ. Cuối cùng, cô nàng nói: "Em không muốn lão Thất lo lắng, chị có thể hiểu, nhưng bằng quan hệ của hai đứa, em có gì không thoải mái, bất kể là cơ thể hay tinh thần, đều phải cho nó biết, nếu mà vì chuyện đó gây hiểu lầm, thì mất nhiều hơn được đấy."

[HOÀN} PHÍA CUỐI ĐÔI CÁNHNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ