Chương 58

32 1 0
                                    

Mưa gió mịt mùng, em đến từ nơi đâu? (4)

Thịnh Viễn Thời đưa Nam Đình về khu chung cư hàng không trước, rồi mới đi tìm Kiều Kính Tắc.

Chỗ cũ, người cũ, chỉ có điều, Thịnh Viễn Thời đã đợi được Man Man của anh rồi, hiện tại tâm trạng không giống như trước nữa. Kiều Kính Tắc thì hoàn toàn ngược lại, vốn vẫn giữ thái độ lạc quan, cho rằng vấn đề chỉ là thời gian mà thôi, vậy nhưng sau khi bị Tề Diệu tát, anh ta quả thật quá đau lòng. Anh ta nói với Thịnh Viễn Thời: "Tôi kém ở điểm nào chứ? Có chỗ nào mà không tỏa hào quang của một gã độc thân hoàng kim? Tại sao cô ấy lại ghét tôi chứ? Hay là chủ động quá nên không thành? Thịnh Lão Thất, tôi nói cho cậu biết, kể cả cô ấy là chị cậu, tôi cũng không nể mặt đâu."

Tề Diệu, Thịnh Viễn Thời, Kiều Kính Tắc, ba người cùng lớn lên từ nhỏ, có điều, cậu em Kiều sinh ra sau hai chị em họ hai mươi mấy tháng, vì thế trước đây, Tề Diệu và Thịnh Viễn Thời hay dẫn anh ta đi chơi cùng. Thời điểm đó, Kiều Kính Tắc khá gầy gò, nhưng lại rất hay đi gây chuyện, bị đánh như cơm bữa, Tề Diệu lại bao che, lần nào gặp phải tình huống như vậy cũng trượng nghĩa ra mặt thay anh ta, nhưng dù sao cô nàng cũng là con gái, không có lực uy hiếp, cuối cùng lại đến tay Thịnh Viễn Thời giải quyết hậu quả. Đương nhiên, sau khi đánh nhau ở bên ngoài về, anh sẽ không tránh được trận đòn bằng thắt lưng từ bố Thịnh Tự Lương.

Cũng may Thịnh Viễn Thời lì đòn, nói đúng ra, ngay từ khi anh đi vững, Thịnh Tự Lương đã bắt đầu quân sự hóa cách giáo dục anh, vậy nên tố chất cơ thể anh cực tốt, đôi ba phát roi chẳng đáng là gì. Cứ như thế, ba người họ dần lớn lên qua những ngày tháng phá phách ấy. Cho tới khi Thịnh Viễn Thời ra nước ngoài học phi công, ở trong nước chỉ còn Tề Diệu đang học Trung học, và Tề Kính Tắc còn đang vất vưởng ở trường cấp Hai.

Thời điểm đó, Kiều Kính Tắc lớn nhanh như thổi, vốn nhỏ tuổi nhất, vậy mà đã cao hơn Tề Diệu, đồng thời tiếp quản nhiệm vụ của Thịnh Viễn Thời, bắt đầu bảo vệ và chăm sóc cho Tề Diệu. Tuy Tề Diệu lúc nào cũng xưng mình là chị, nhưng ngay chính bản thân cô nàng cũng không phát hiện ra, đám bạn yêu thầm và quấy rầy cô nàng, đều bị Kiều Kính Tắc xử lý. Mà cứ hễ có việc gì, là cô nàng sẽ đi tìm Kiều Kính Tắc. Qua lại bao năm, hai người trở thành người khác giới thân thiết nhất của nhau một cách rất tự nhiên. Thanh mai trúc mã, chính là như vậy.

Kiều Kính Tắc tự cảm thấy bất công cho mình, "Cây cải thảo tôi bảo vệ từ bé đến lớn, xem ra là phải để cho con lợn khác ôm rồi."

Tình trường suôn sẻ, Thịnh Viễn Thời nói bằng vẻ dửng dưng: "Bà ấy chống đối cậu có phải ngày một ngày hai đâu, nhưng cậu cũng thấy mà, bên cạnh bà ấy, ngoài đồng nghiệp với tôi ra, không có người đàn ông khác, chưa nói đến việc ôm với lại chả không ôm."

"Cô ấy mù à? Đầu cũng có bị cửa kẹp đâu, mà sao ai tốt với cô ấy, cô ấy không nhìn ra được à? Nhỏ hơn cô ấy có hai tuổi thôi mà, so sánh cái kiểu đấy hay ho lắm ư? ", Kiều Kính Tắc tức tối nốc cạn một ly, "Tôi khổ hơn cả tám năm kháng chiến trường kỳ, cậu thì cùng lắm chỉ phải đợi có năm năm, tôi đây coi như là đồ ngu.", sau đó lại tỏ vẻ "Ông đây không thèm đợi, ông đây sẽ bái bai cô ấy", "Tôi thề với sếp Kiều, từ nay về sau nếu tôi còn từ chối đi xem mặt, tôi sẽ không còn là con ông ấy nữa, mà là cháu ông ấy luôn."

[HOÀN} PHÍA CUỐI ĐÔI CÁNHNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ