Chương 70

25 1 0
                                    

Phía cuối đôi cánh, khởi đầu bước chân (2)

Trong lúc Hà Dũng và Tang Chính Viễn ung dung ngồi đợi tin trúng thầu, thì Lâm Như Ngọc lại đến văn phòng luật, khách sáo nhờ Tề Diệu sắp xếp cho cô ta và Nam Gia Dư gặp nhau. Vốn dĩ cô ta không hẹn trước, Nam Gia Dư không gặp cô ta là chuyện bình thường, Tề Diệu chỉ cần trả lời đúng thực tế là được, kết quả là bà cô này lại cố tình bảo: "Xin lỗi, luật sư Nam ra ngoài rồi."

Thật ra Lâm Như Ngọc lo rằng, nếu hẹn trước thì Nam Gia Dư sẽ không chịu gặp, dù sao thì thái độ của cô ta ngày hôm đó thật sự không tốt cho lắm. Thấy Tề Diệu không có ý từ chối, cô ta ôn hòa bảo: "Tôi có thời gian, có thể chờ chị ấy về."

Tề Diệu cười, "Tùy cô thôi, nhưng mà, máy lọc nước ở văn phòng tôi bị hỏng, không mời nước cô được. À, phải rồi, cô Lâm chỉ uống cà phê, hay là tôi đặt cho cô một cốc nhé?"

Trong lòng đang tức đến nghiến răng nghiến lợi, nhưng ngoài mặt thì Lâm Như Ngọc chỉ có thể mỉm cười, "Không cần phiền thế đâu, cô làm việc của cô đi, đừng để ý đến tôi."

Quả nhiên Tề Diệu không thèm để ý đến cô ta nữa, chỉ mải miết làm việc của mình. Thật sự là cô nàng quá bận rộn, đã mấy lần Lâm Như Ngọc muốn hỏi cô nàng xem khi nào Nam Gia Dư về, nhưng không có cơ hội mở miệng. Để cho Lâm đại tiểu thư ngồi đợi suốt cả buổi chiều, đến gần năm giờ, sau khi nhận xong một cuộc điện thoại, Tề Diệu mới nói với cô ta: "Cô Lâm, hôm nay luật sư Nam không về, cô xem..."

Là Lâm Như Ngọc tự muốn đợi, dù trong lòng bực tức nhưng cô ta cũng không xả ra được, hơn nữa bây giờ cô ta còn cần phải cầu cạnh Nam Gia Dư, thế nên, cô ta nhẫn nhịn mà nói: "Vậy có thể phiền cô giúp tôi hẹn ngày mai được không?"

Tề Diệu lật giở lịch làm việc của Nam Gia Dư như thật, "Trong vòng ba ngày, có vẻ luật sư Nam đều không rảnh."

Lâm Như Ngọc không giả vờ nổi nữa, giọng điệu lạnh hẳn đi, "Chị ta bận thế sao? Các người cố ý phải không?"

Tề Diệu đưa bảng lịch làm việc của Nam Gia Dư cho cô ta xem, rồi nói bằng giọng không hề khách sáo: "Có phải là luật sư Nam của chúng tôi phải sẵn sàng đợi cô đến hai tư trên hai tư giờ mới là không cố ý hay không? Hay là cô cho rằng, văn phòng luật của chúng tôi không lấy được chút tiền của cô là không hoạt động nổi? Sao, trước kia cô làm mất thời gian của luật sư Nam, chúng tôi thu phí tư vấn, cô không hài lòng à?"

Lâm Như Ngọc tức tối thở phì phò, "Không phải là sợ thua nên mới không dám nhận vụ này à? Đại luật sư cái gì chứ, chẳng qua là những người đấy vô tội sẵn rồi thôi."

"Đúng rồi, luật sư Nam của chúng tôi không giúp cô thắng được vụ kiện này đâu.", không cho Lâm Như Ngọc cơ hội phản bác, Tề Diệu nói tiếp luôn: "Dù sao thì cô Lâm cũng không thiếu tiền, phí cao đến đâu cũng trả nổi, cô nên nhanh chóng đi mời luật sư giỏi hơn đi, không là vừa thua kiện, vừa phải bồi thường cho Nam Trình một khoản tiền lớn đấy.", nói đến đây, cô nàng cười, "À, hẳn là cô cũng biết, Thịnh Viễn Thời của Nam Trình là em họ tôi, nó đang bàn bạc với đoàn luật sư xem bắt cô bồi thường bao nhiêu đấy."

[HOÀN} PHÍA CUỐI ĐÔI CÁNHNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ