Mưa gió mịt mùng, em đến từ nơi đâu? (5)
Trước khi anh thổ lộ tình cảm, Nam Đình coi Tang Chất là người bạn thân thiết nhất, người anh đáng kính nhất, ngay cả một Trình Tiêu rất hợp cạ, và một Tề Diệu vô cùng thú vị, cũng không thể sánh được. Từ sau khi cô tỉnh lại, một chút tin tức về Tang Chất đều là thông qua Thịnh Viễn Thời mới biết, trong lòng Nam Đình không mấy dễ chịu, nhưng cô không hỏi nhiều, cũng không nói gì thêm, sợ Thịnh Viễn Thời lại mất hứng. Cô cũng hiểu, một người thích mình thì không còn phù hợp để làm bạn nữa, ít ra là không thể thường xuyên qua lại, tránh gây hiểu nhầm, vì anh Bảy của cô, càng là vì Tang Chất.
Nhưng với một người, bảy năm cũng đã chiếm một khoảng thời gian khá lớn, Nam Đình không có cách nào phủi sạch người đã từng giúp đỡ, từng chăm sóc mình ra khỏi trí nhớ, ra khỏi cuộc đời, hơn nữa còn là trong một thời gian ngắn. Về chứng không ngủ, cô an ủi Thịnh Viễn Thời như thể chẳng sao cả, có lẽ dần dần sẽ ổn thôi, nhưng thật ra, chính vì không nên và không thể tiếp xúc nhiều với Tang Chất, cô mới muốn từ bỏ ý định trị liệu.
Nam Đình cũng đã nghĩ, có lẽ Tang Chất chẳng bao giờ muốn gặp lại mình nữa, dù sao thì, thứ anh muốn, cô không thể cho được, lại chẳng ngờ được, chỉ một lần chạm mặt tình cờ ở nhà ga sân bay, điều đầu tiên anh nghĩ tới lại là bệnh tình của cô. So với đêm mưa đầy tức giận và kích động ấy, hiện tại Nam Đình có vẻ bình tĩnh hơn, cô nói: "Là tại em chậm hiểu, ích kỷ, nên vẫn luôn đặt anh ở vị trí bạn tốt và anh trai, yên tâm thoải mái hưởng thụ sự chăm sóc của anh. Hơn nữa, vì chuyện nhà em phá sản trước kia, em cứ cảm thấy chúng ta không thích hợp để đi cùng nhau, thế nên, em cũng không có suy nghĩ gì về mặt đó, em tưởng là anh cũng vậy."
Nam Đình ngước mắt nhìn chăm chú vào gương mặt Tang Chất, "Em chưa từng nói lời cảm ơn anh, không phải là vì em không hiểu sự hy sinh của anh, mà là cảm thấy, hai chữ đó không xứng với những gì anh làm cho em trong năm năm qua, bất kể là trong trị liệu, hay trong cuộc sống. Anh từng bảo em: Sinh mạng là do Thượng đế ban tặng, nhưng Thượng đế không hoàn thành hết, cuộc đời còn lại, chúng ta phải tự mình đi tiếp. Em có thể thoát khỏi chứng trầm cảm nghiêm trọng, từ địa ngục bước lên thiên đường, cũng là vì anh đã nói với em, trên đời này, kỳ tích lớn nhất không phải là những danh thắng tráng lệ, mà là dũng khí của con người. Lão Tang, kể cả có ở trước mặt anh Bảy, em cũng sẽ vẫn nói một câu này, không có anh, sẽ không có Nam Đình của ngày hôm nay. Anh đối với em, mang ý nghĩa như thế đấy. Cho nên, ngoài anh ra, em cũng không thể nào tin tưởng bất kỳ một bác sĩ nào khác."
Vậy là đủ rồi. Dù không thể được đáp lại bằng tình yêu, nhưng trong lòng cô, anh cũng có một vị trí không nhỏ, thậm chí còn là một sự tồn tại độc nhất vô nhị. Vậy thì còn cần gì hơn nữa?
"Anh từng có lòng riêng, với em, với Thịnh Viễn thời, đều chẳng còn là bí mật nữa, em không cần phải cảm thấy áp lực. Thịnh Viễn Thời nói đúng, anh không vô tư, anh có mục đích, nếu mục đích không đạt được, anh cũng không cưỡng cầu.", Tang Chất mỉm cười, để lộ ra đôi phần chua xót, nhưng nhiều hơn là thoải mái, "Em không nói cảm ơn, cũng không phát thẻ người tốt cho anh, càng không nói những lời chúc phúc mà có khi bây giờ anh không nhận nổi, thế là anh đã cảm kích rồi. Bao giờ gặp lại để trị liệu, Nam Đình, anh chỉ là một bác sĩ hiểu rõ tình trạng của em, còn em, cũng chỉ là một trong số những bệnh nhân của anh.", anh đưa tay ra với Nam Đình, "Cảm ơn sự tin tưởng của em, mong là bằng sự chuyên nghiệp của anh, có thể chữa khỏi cho em."
BẠN ĐANG ĐỌC
[HOÀN} PHÍA CUỐI ĐÔI CÁNH
Romance[HOÀN] PHÍA CUỐI ĐÔI CÁNH 🌸 Tác giả: Mộc Thanh Vũ 🌸 Độ dài: 80 chương 🌸 Thể loại: Hiện đại, gương vỡ lại lành, HE 🌸 Edit: Jins 🌸 Nhân vật chính: Thịnh Viễn Thời x Tư Đồ Nam CP: Nam phi công x Nữ kiểm soát viên không lưu Bảng reup chưa có sự...