Chương 6

47 2 0
                                    

Nếu chỉ là lần đầu gặp gỡ (5)

Ở độ cao 9800m, chuyến bay mang số hiệu 1015 đến thành phố A đang vững vàng thực hiện hành trình.

Hệ thống loa được bật, giọng nói trầm thấp giàu từ tính vang lên khắp cabin...

"Kính thưa quý khách, tôi là cơ trưởng của chuyến bay lần này, tranh thủ vài phút trước giờ ăn có đôi lời tới quý khách. Hôm nay, ngày mùng 10 tháng 8 năm 2017, hàng không Nam Trình triển khai chuyến bay đầu tiên. Về Nam Trình, nó không chỉ là công ty con của tập đoàn Trung Nam, mà còn ẩn chứa niềm tin vào một tình yêu. Năm năm trước, hàng không Trung Nam vẫn chưa trở thành một trong mười hãng hàng không lớn của nước nhà, ngày hôm nay của năm năm sau, đã xứng đáng là thủ lĩnh của cả ngành. Mà người đàn ông tạo ra truyền kỳ này trong một thời gian ngắn ngủi, chính là chủ tịch đương nhiệm của Trung Nam, anh Cố Nam Đình."

Đây dường như không phải là một bài thông báo bình thường, mà là một câu chuyện vô cùng tâm huyết.

Cả cabin trở nên tĩnh lặng, mọi người đều chăm chú lắng nghe.

"Năm đó, để được bố vợ chấp thuận, anh Cố đã nhận lời hứa, trong vòng ba năm mua được một hãng hàng không nước ngoài. Với Trung Nam ở thời điểm đó mà nói, đây quả thật là lấy trứng chọi đá, không biết tự lượng sức. Nhưng anh ấy đã làm được. Để ghi nhớ khoảng thời gian khó khăn cùng vượt qua với vị hôn thê Trình Tiêu, anh ấy đã cải tổ công ty mua được và đổi tên thành "Nam Trình". Vì thế, câu chuyện này nói với chúng ta rằng: Con người ta có thể tùy hứng, nhưng nhất định phải làm cho mình trở nên lợi hại trước đã."

Khắp cabin vang lên tiếng cười giòn giã.

Ngay cả tiếp viên trưởng đang chuẩn bị đồ ăn cũng phải nói: "Thịnh tổng phát thông báo quả nhiên danh bất hư truyền, độc đáo mà lại cá tính."

Cô nàng tiếp viên hàng không trẻ tuổi đứng bên cạnh vẫn còn đang giữ vẻ mặt sùng bái, "Thịnh tổng không chỉ lái máy bay giỏi, bề ngoài đẹp trai, mà lại còn hài hước nữa, hào quang nam thần lấp la lấp lánh."

Tiếp viên trưởng có lòng nhắc nhở, "Mê trai đẹp thì được, nhưng tuyệt đối đừng có hành động thật đấy."

"Càng là người vĩ đại thì lại càng khó chấm mút, đạo lý này em hiểu mà.", cô nàng tiếp viên trẻ thở dài, "Ban ngày ban mặt, đương nhiên em không nằm mơ rồi."

Tiếp viên trưởng đang định khen cô nàng sáng suốt thì lại nghe cô nàng nói: "Nhưng em không khống chế được bản thân mình mấy lần đâu."

Tiếp viên trưởng đành phải kiềm chế, tiếp tục nghe phần phát thanh.

"Trước đây, hẳn là quý khách đã từng được nghe rất nhiều về phiên bản cũ của sự tích Nam Trình. Nhưng tôi đảm bảo với quý khách, phiên bản quý khách nghe hôm nay là gần với sự thật nhất. Là cơ trưởng của chuyến bay đầu tiên, tôi có nghĩa vụ củng cổ cho quý khách những thông tin về Nam Trình, củng cố cho lựa chọn của quý khách mỗi khi phải đi xa. Cuối cùng, tôi thay mặt cho Nam Trình cùng toàn thể tổ bay, cảm ơn quý khách đã lên chuyến bay của chúng tôi, cho tân binh Nam Trình có một vị trí trong giới hàng không dân dụng. Tiếp sau đây, xin mời quý khách thưởng thức bữa trưa chúng tôi đã chuẩn bị. Có điều, xin quý khách đừng hỏi tiếp viên hàng không của chúng tôi, cơm gà cà ri ngon hơn hay cơm thịt kho tàu ngon hơn, vì cho dù đầu bếp của chúng tôi có mang hết kĩ năng ra để trổ tài, thì vẫn bị hạn chế bởi thời gian và số lượng, hương vị của bữa cơm cũng gọi là tạm chấp nhận được. Dù sao có khó ăn đi nữa thì cũng đã có thành viên trong tổ bay của tôi ăn cùng quý khách rồi, vậy nên, quý khách không phải chiến đấu một mình."

[HOÀN} PHÍA CUỐI ĐÔI CÁNHNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ