Chương 12

47 2 0
                                    

Gặp gỡ, chia ly, vốn luôn có kỳ hạn (3)

Căn hộ mới của Nam Đình cũng bị cơn bão "ghé thăm", vẫn may là cửa sổ phòng bếp chỉ bị vỡ một mảng, không đến nỗi "hủy diệt" cái tổ nhỏ của cô, có điều là phòng bếp hơi thảm hại một chút. Mất Ngủ nghe thấy tiếng mở khóa thì chui ra khỏi gầm giường, chạy tới bổ nhào vào Nam Đình, nếu không có Tang Chất đỡ phía sau, thì Nam Đình đã ngã xuống rồi.

Mất Ngủ rất ít khi dùng cách kích động như vậy để đón Nam Đình về, hiển nhiên là do hoảng sợ bởi cơn bão đêm qua. Nam Đình vỗ về Mất Ngủ một lúc lâu, nếu không vì trọng lượng của nó tương đối nặng, nếu Tang Chất không ngăn cản, thì việc nó được chủ nhân bế thốc lên ôm hôn là không thể tránh khỏi. Đợi Mất Ngủ lấy lại vẻ hoạt bát thường ngày, nó bắt đầu nhảy nhót loạn xạ xung quanh Nam Đình, chỉ với Tang Chất là vẫn lạnh nhạt như cũ, như thể có khoảng cách và bài xích với cùng giống đực vậy.

Tang Chất gọi người đến lắp lại ô cửa kính mới, dọn dẹp phòng bếp xong, anh mới đưa mắt nhìn Nam Đình.

Ánh đèn dìu dịu, tỏa một màu ấm áp lên đỉnh đầu cô. Chiều cao một mét sáu lăm của cô không tính là thấp, nhưng lúc này, cô ngồi xổm phía sau anh, trông đặc biệt nhỏ bé. Trên người cô mặc chiếc áo thun trắng và quần thể thao, mái tóc dài buộc đuôi ngựa gọn gàng sau đầu, trong không gian nhỏ hẹp, cô cẩn thận lau đi từng vết bẩn trên mặt đất, im lặng, nhẹ nhàng.

Rõ ràng là cảnh tượng bình thường nhất trong những cảnh bình thường, nhưng chẳng hiểu sao trông lại chẳng ăn nhập gì với cô cả.

Tang Chất không nhịn được bèn kéo cô dậy, "Đừng lau vội, đi gọi cơm đi, anh đói quá, không chờ em nấu được."

Anh nói thế, đương nhiên Nam Đình sẽ không cứng đầu nữa, cô đặt giẻ lau ở chỗ anh không đặt chân đến, "Anh muốn ăn gì?"

Tang Chất đáp: "Anh thế nào cũng được, tùy em với Mất Ngủ."

Mất Ngủ ở cửa phòng bếp nghe thấy tên mình, cái tai dựng đứng lên, đôi mắt ti hí nhìn Tang Chất chằm chằm.

Nam Đình lại đề nghị: "Thế thì ăn bánh quy chó đi, hương vị cũng không tệ lắm, em với Mất Ngủ đều ăn được."

Tang Chất bật cười, "Anh hơi hối hận vì đề nghị em nuôi Mất Ngủ rồi đấy."

"Tại sao?", Nam Đình không hiểu.

Tang Chất giải thích, "Cái dáng vẻ em an ủi nó vừa nãy, nếu để người ngoài nhìn thấy, có khi sẽ hiểu lầm mất."

Nam Đình lại nghiêm túc nói: "Chẳng hiểu lầm gì cả, em với Mất Ngủ thật ra chính là...", nói đến đây, cô cố tình tỏ ra ngượng ngùng, "...kiểu quan hệ không bình thường như thế đấy."

Tang Chất nghe thế liền ngẩn ra, thấy Nam Đình đang nhịn cười mới biết là cô nói đùa, anh đáp với vẻ bất đắc dĩ: "Đợi đến lúc nào Mất Ngủ có bạn gái, em thử cạnh tranh với vị kia xem, xem Mất Ngủ có chọn em không!"

Nam Đình cười phá lên, không cẩn thận động đến vết thương trên trán. Tang Chất vội vàng lấy hòm thuốc ra đổi băng gạc cho cô. Đúng lúc này có người gõ cửa, là đồ ăn được giao đến, nhưng họ còn chưa gọi mà? Tang Chất đang định đối chiếu địa chỉ với nhân viên giao đồ, thì điện thoại của Nam Đình đổ chuông, là Tề Diệu, chị gái chủ nhà trọ xinh đẹp cất tiếng từ đầu dây bên kia: "Em gái Nam Đình, em có nhà không? Đồ ăn chị gọi chắc là đến nơi rồi, nhưng chị đang bị tắc đường..."

[HOÀN} PHÍA CUỐI ĐÔI CÁNHNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ