Gặp gỡ, chia ly, vốn luôn có kỳ hạn (5)
Trước khi máy bay hạ cánh, Thịnh Viễn Thời nói trên loa phát thanh: "Kính thưa quý khách, chắc hẳn quý khách có thể nhận ra, máy bay nên hạ cánh từ mười phút trước, nhưng lúc này tại sân bay đang có mười hai chiếc máy bay chờ trước chúng ta, vì vậy tôi được yêu cầu phải bay vòng trên trời đợi một chút. Nếu quý khách chưa kịp xin số của người ngồi bên cạnh, thì đây là cơ hội cuối cùng, nhưng xin không bật điện thoại, vì di động phát ra sóng điện từ gây nhiễu kết nối giữa phi công và hệ thống chỉ huy, ngộ nhỡ may bay đi sai đường, hoặc là xảy ra nguy hiểm, tôi sẽ không còn cơ hội để chịu trách nhiệm cho sự an toàn của quý khách nữa."
Thế nên hiện giờ, cô gái này đang dùng lời anh nói trong loa phát thanh để trả nguyên lại cho anh.
Quả nhiên, chuyện giang hồ, luôn có thể lật ngược trở lại.
Tiếp viên trưởng buông thõng tay tỏ vẻ bất lực, hiển nhiên là đã ngăn cản không cho cô gái này chờ ở cửa khoang điều khiển, nhưng thất bại.
Trong suốt sự nghiệp bay của mình, Thịnh Viễn Thời trải qua vô số lần như thế này, cũng bởi thế nên Benson từng trêu chọc anh: Trúng phải mệnh đào hoa. Thịnh Viễn Thời lại chỉ cười cho qua chuyện. Nếu tâm trạng tốt, có thể anh sẽ nói: "Nếu cô muốn cảm ơn tôi, thì có thể viết một bức thư cảm ơn gửi đến công ty tôi, nhớ ghi rõ số hiệu chuyến bay, cảm ơn.". Nếu chuyến bay gặp tình trạng rung lắc nhiều hoặc nếu mệt mỏi, anh sẽ không mát tính được như vậy, mà lập tức tỏ thái độ phũ phàng: "Công việc của tôi là đưa hành khách đến nơi an toàn, không phải là giao lưu kết bạn với hành khách."
Bất kể là kiểu từ chối nào, cũng đủ để khiến cho những cô gái vất vả lấy hết can đảm tiến tới rồi cũng phải biết khó mà lui. Nói cho cùng, trong tình yêu, phụ nữ vẫn luôn rụt rè hơn đàn ông.Tiếp viên trưởng cho rằng lần này cũng không phải ngoại lệ, đặc biệt là với vị khách từng đòi khiếu nại anh. Chê máy bay lái chậm, cái lý do này, cũng quá là bá đạo đi! Tiếp viên trưởng còn nghĩ, dựa vào tính cách của Thịnh Viễn Thời, có lẽ anh sẽ trình bày một bài phát thanh như lúc gặp bão, để cô nàng Trung Quốc vô cớ gây sự này biết dáng vẻ tức giận của anh là gì. Nhưng mà...
Thịnh Viễn Thời bình tĩnh nhìn cô gái thấp hơn mình khá nhiều, cùng với cô bạn đang khoanh tay đứng bên cạnh như thể đang chờ xem trò hay, anh hỏi lại: "Vậy sau này cứ lần nào đi đâu là cô sẽ chọn hãng chúng tôi chứ?", giọng điệu ôn hòa như đang dỗ dành cô em gái nhỏ nghịch ngợm vậy.
Đối với một cơ trưởng chuyên nghiệp như vậy, cô gái phản ứng rất mau lẹ: "Thêm số điện thoại thì được."
Hôm đó tâm trạng Thịnh Viễn Thời không tồi, hai mắt anh thấp thoáng ý cười, "Chuyện trao đổi phương thức liên lạc thế này, tôi cũng không cảm thấy có hại.", sau đó khởi động điện thoại, bấm số mà cô gái đọc, rồi gọi cho cô.Cô gái đắc ý huơ di động với bạn, sau đó đột nhiên tiến lên một bước, trước ánh mắt sửng sốt của cơ phó và tiếp viên trưởng, kiễng chân ôm lấy Thịnh Viễn Thời. Lúc tách ra, khuôn mặt trắng nõn mịn màng của cô khẽ cọ qua sườn mặt Thịnh Viễn Thời.
Xúc cảm xa lạ đó, không lời nào có thể diễn tả được, khiến Thịnh Viễn Thời thoáng thất thần.
Cô lại làm như không có cảm giác gì, cứ thế vẫy tay nói lời tạm biệt.
Thịnh Viễn Thời đứng ở cửa khoang điều khiển một lúc lâu, anh vẫn còn nghĩ, lúc cô đưa tay ôm anh, lời thủ thỉ bên tai anh, rốt cuộc là "Lần đầu gặp anh, xin chiếu cố!", hay là "Lần đầu yêu anh, xin chiếu cố!" nữa. Mà cô nàng to gan, không coi ai ra gì dám ôm lấy anh, cứ thế để lại cho Thịnh Viễn Thời một ấn tượng vô cùng sâu đậm.
Zurich về đêm, Thịnh Viễn Thời đi uống hai ly rượu. Vì thường xuyên phải bay chuyến quốc tế, nên anh hay dùng cách này để giúp mình điều chỉnh chênh lệch múi giờ. Lúc anh chuẩn bị thanh toán để ra về, thì Wechat chợt nhận được thông báo yêu cầu kết bạn từ nickname "Man Man", tin nhắn xác minh là: Cái máy bay kia là trộm được thật à?
BẠN ĐANG ĐỌC
[HOÀN} PHÍA CUỐI ĐÔI CÁNH
Romance[HOÀN] PHÍA CUỐI ĐÔI CÁNH 🌸 Tác giả: Mộc Thanh Vũ 🌸 Độ dài: 80 chương 🌸 Thể loại: Hiện đại, gương vỡ lại lành, HE 🌸 Edit: Jins 🌸 Nhân vật chính: Thịnh Viễn Thời x Tư Đồ Nam CP: Nam phi công x Nữ kiểm soát viên không lưu Bảng reup chưa có sự...