Chương 57

34 1 0
                                    

Mưa gió mịt mùng, em đến từ nơi đâu? (3)

Chờ Thịnh Viễn Thời đi khỏi, Kiều Kính Tắc không thèm ngoan ngoãn như trước nữa. Anh ta ngồi sang bên cạnh Tề Diệu, vỗ cô nàng mấy cái, "Ngáo à? Đã đến lúc này rồi, lão Thất còn để em gái Nam Đình cô đơn lẻ bóng được á? Không mau mau chóng chóng ăn người ta, cậu ấy yên tâm được ư? Với lại, cậu ấy làm hòa thượng ba mươi năm rồi, chị muốn cậu ấy tu thành Đường Tăng luôn à?"

Những lời này, đàn ông nói với nhau thì chẳng có gì, nhưng phụ nữ nghe được thì lại thấy hơi khó chịu. Tề Diệu bực bội lườm anh ta, "Cậu vừa mới sửa máy bay đến nỗi ngơ luôn rồi à, sao càng ngày càng có khí chất của cái chứng minh thư đời đầu thế hả? Cái câu cô đơn lẻ bóng là để nói như thế à?"

Khí chất của chứng minh thư đời đầu... là cái quái gì vậy? Vốn luôn có thừa sự tự tin về độ đẹp trai của mình, Kiều Kính Tắc hiếm khi bị nghẹn họng, "Ý chị là, trông tôi thế này, mà phải đi thẩm mĩ á?"

Tề Diệu hờ hững nói: "Khí chất của cậu chả liên quan đến mặt cậu."

Kiều Kính Tắc nhất quyết phải hỏi cho ra nhẽ: "Thế liên quan đến cái gì?"

Tề Diệu đáp luôn: "Lòng dạ thô bỉ."

Kiều Kính Tắc phun luôn ngụm nước trong miệng ra. Tề Diệu không ngờ anh ta lại phản ứng mạnh như vậy, tránh không tránh nổi, cứ thế dính đòn, sau đó, hai người lại bắt đầu ẩu đả. Không được động tay chân với phụ nữ, nhất là người phụ nữ mình thích, Kiều Kính Tắc đương nhiên đành chịu thua, anh ta than thở, "Ngày trước chị chửi tôi, hiểu tính tôi rồi thì lại bắt đầu ra tay đánh tôi."

Tề Diệu tưởng anh ta sẽ kêu mình số khổ, đó là chiêu anh ta đã dùng quen rồi, kết quả là lại thấy anh ta nghiêng đầu, tựa vào vai cô, "Đánh là thương, mắng là yêu, thấy chị yêu tôi như thế, tôi sẽ không so đo với chị nữa."

Tề Diệu sợ anh ta áp quá sát mình, cô nàng tức tối đẩy anh ta ra, "Tránh xa tôi ra.", nói xong liền ngồi vào chỗ Thịnh Viễn Thời ngồi lúc trước.

Trước phản ứng như vậy của cô, Kiều Kính Tắc nhìn quen rồi nên không trách, vừa tiếp tục ăn cơm vừa hỏi cô: "Bà sếp khó nhằn của chị có bắt nạt gì chị không?"

Đổi sang chủ đề này khiến Tề Diệu thoải mái hơn hẳn, cô nàng nói với vẻ khó hiểu: "Bắt nạt thì không, mặc dù lúc nào cũng lạnh lùng nghiêm nghị, nhưng có vẻ kiên nhẫn hơn dạo trước một chút, cũng không biết có phải là có cơn bão nào sắp nổi lên không nữa."

Kiều Kính Tắc nhìn nhận vấn đề ở góc độ không giống người khác, anh ta cho rằng, "Chị ta có vẻ không tỏ thái độ bất mãn với lão Thất nữa."

Tề Diệu không cho là đúng, "Thế thì chỉ có thể nói là chị ấy công tư phân minh nhỉ?"

Kiều Kính Tắc giở giọng bề trên, "Mặc kệ là vì cái gì, chị thừa nhận năng lực của người ta thì học hỏi người ta cho tử tế vào."

"Tôi vẫn học đấy thôi.", Tề Diệu cúi đầu ăn mấy miếng cơm, bỗng nhiên lại thở dài, "Người ta từ hồi ba mươi lăm tuổi đã là luật sư nổi tiếng, tôi đây sắp ba mươi mốt rồi, mà vẫn chỉ là một trợ lý, càng làm càng thấy chán. Kiều Kính Tắc, cậu nói xem, có phải tôi không có năng khiếu trong lĩnh vực pháp luật không, có phải nên tính đến chuyện từ bỏ không? Không cần an ủi tôi, phải nói thật."

[HOÀN} PHÍA CUỐI ĐÔI CÁNHNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ