Chương 73: Ổng có bệnh, cả nhà đều có bệnh!

223 24 4
                                    

Mùa xuân qua đi trong nháy mắt, dường như sau mấy trận bão cát, trời bỗng nhiên trở nóng.

Mà với sự chung tay góp sức của mấy nhà công ty phát hành đĩa, rất nhiều ca sĩ tự sáng tác nhạc và hiệp hội nghiên cứu bản quyền, hiệp hội tác giả cùng các tổ chức khác, trong vấn đề xét xử các vụ kiện đạo nhái tác phẩm, các tiêu chí nhằm xác định "mức độ tương đồng đáng kể" cuối cùng đã được đổi mới.

Điều này cũng mang ý nghĩa, từ nay về sau, mọi người rốt cuộc sẽ có một bộ tiêu chí giám định chính xác và thống nhất, vừa không phải lo lắng không có cơ sở để bảo toàn bản quyền, cũng sẽ không chỉ bởi vì giai điệu tương tự mà bị người dễ dàng chụp cho cái mũ "đạo nhạc".

Lại có một chuyên gia cũng đề cập tới việc này khi tiếp nhận phỏng vấn.

"Bất kể là minh tinh đạo nhái tác phẩm của người khác, hay là nói cách khác, người này đi biểu diễn, đi sử dụng một tác phẩm đạo nhái như vậy, không thể nghi ngờ là đang đóng vai trò định hướng xấu đối với các fan sùng bái bọn họ......"

"Hiện tại phổ biến tiêu chí mới, cũng không phải cực kỳ hoàn thiện, nhưng so sánh với trước đấy, khả năng áp dụng thực tiễn và tính khách quan đã khá hơn rất nhiều. Trước đây, tiêu chí về 8 ô nhịp tương đồng quá mức mơ hồ, hơn nữa ý thức chủ quan trong việc phán định quá mạnh... Mà một loại tiêu chí khác về sự tương đồng trong vòng hợp âm chính, lại bỏ qua mặt hạn chế của các tổ hợp hợp âm thường được sử dụng trong các tác phẩm âm nhạc... Những tiêu chí hiện giờ cũng khoa học hơn so với hệ thống bồi thẩm đoàn hoặc hệ thống tiêu chí với mức độ tương đồng cao ở nước ngoài......"

"...Mọi người đều là đưa chân dò đá mà qua sông. Và tiêu chí mới để nhận biết đạo nhạc của lần này, chắc chắn một trăm phần trăm sẽ sinh ra ảnh hưởng tích cực đối việc việc khuyến khích sáng tác và truyền bá các tác phẩm âm nhạc."

............

"Thời gian này không xem tin tức, anh gọi điện tới có việc sao?" Sunghoon mở to âm lượng TV, chụp lại một đoạn phụ đề chạy ra bên dưới video phỏng vấn, nói chuyện không buồn khách khí với người ở đầu dây bên kia.

Studio của hắn đã chính thức được thành lập, thành viên ngoài Soobin ra còn có nhân viên tuyên truyền, quản lý về hoạt động, kế toán và trợ lý...

Nhân viên tuyên truyền cùng quản lý về hoạt động đều là Soobin kéo về từ nơi khác, có kinh nghiệm hành nghề, nhưng tương đối non nớt, thoạt trông thậm chí còn không sành sỏi bằng Sunghoon. Mà bên phía trợ lý, Tiểu Thiết đã chuyển sang làm cho một diễn viên khác, còn Tiểu Lữ thì ở lại.

Soobin nói: "Đương nhiên có việc, chỉ là không nói được là tốt hay xấu."

Sunghoon: "Ý là sao?"

Soobin nói: "Có một bộ phim truyền hình tìm cậu, cậu có muốn nhận lời không?"

Sunoo vừa mới cắt trái cây, đang đi ra từ trong phòng bếp, thấy Sunghoon gọi điện thoại, nhoẻn cười với hắn, lại chỉ vào đĩa trái cây.

"Có thể." Sunghoon cũng cười, xoay người đi tới ban công, sắc mặt hơi sa sầm một chút, "Lại là phim truyền hình... Kịch bản này ổn không?"

[SunSun] Hoàn mỹ ly hônNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ