Chương 72: " Có người đã cho tôi dũng khí."

151 21 5
                                    

Sáng ngày hôm sau, lúc 8 giờ rưỡi, tài khoản Weibo và WeChat chính thức của Belift Lab, đồng thời đưa ra lời tuyên bố, công khai kết quả phán quyết của vụ kiện xâm phạm bản quyền tác phẩm lần này.

Trên mạng tức khắc ồn ào nhốn nháo, nhưng mà gần như cùng một lúc, rất nhiều tài khoản marketing lại bắt đầu lợi dụng từ khóa hot search đăng ảnh chụp được tút tát long lanh của Jungwon, đồng thời cũng phát biểu bình luận và mở cuộc bình chọn lấy ý kiến về vụ việc này.

Dĩ nhiên, ngữ điệu hoàn toàn là nghiêng hẳn về phía Jungwon.

"Điểm tương đồng giữa ca khúc mới của Jungwon và tác phẩm của thành viên chung nhóm cũ gây ra tranh cãi, hãy cùng xem studio giải thích như thế nào."

"Ca khúc mới của Jungwon gây ra tranh cãi, đã chủ động xuống nước, cũng ra mặt tạ lỗi ngay từ đầu, thái độ thành khẩn. Jungwonie của chúng ta vẫn luôn tôn trọng bản quyền, là một chàng trai trẻ mang đến năng lượng tích cực."

"Nghe đồn Jungwon ngay từ đầu đã liên hệ công ty quản lý của nguyên tác giả, chủ động mua lại bản quyền. Người đại diện của nguyên tác giả tỏ ý không thành vấn đề, chờ đến khi ca khúc hot lên rồi lại bắt đầu bới ra xỉa xói, các bạn nghĩ sao về việc này? [ ngoáy mũi ]"

"Vụ việc này gây ra ảnh hưởng rất lớn đối với Jungwon, bản thân Jungwon đã chủ động xin lỗi, cũng chủ động gánh vác mọi trách nhiệm, sai lầm của nhân viên công tác, cuối cùng vẫn là minh tinh chịu tội thay. Nhưng mà Jungwon không được thiện lương quá đâu nha, mắt nhìn người của cậu hơi bị kém."

Nhóm fan Mèo ồ ạt nắm giữ top comment ở khắp mọi nơi, khống chế bình luận, bán đa cấp, hoặc là đáp trả anti-fan.

Sunoo đang chuẩn bị cho bài phỏng vấn, liếc nhìn di động, phát hiện đám fan Mèo ấy thế mà lại nhao nhao cho rằng là cậu giở trò bẩn ăn vạ, cố ý đợi cho ca khúc hot rần rần rồi mới lên án Jungwon đạo nhạc, tâm địa này tội đáng chết. Mà đoạn ghi âm cuộc trò chuyện giữa người đại diện của Jungwon và Engene, lại trở thành bằng chứng sắt thép cho việc Jungwon tôn trọng bản quyền, Sunoo là đồ hai mặt cắm dao vào người bạn chung nhóm cũ.

Hơn thế nữa, bọn họ bắt đầu mở rộng phạm vi chiến tranh, lan đến tận chỗ Taehyung và Taki.

"Nếu như nói ca khúc này của Jungwon đạo nhạc, vậy Kim Taehyung và Taki cũng bước ra đây xem nào, ca khúc [Winter bear] của Kim Taehyung và [...] - một ca khúc nhạc vàng ít nổi danh trước đó nghe cũng từa tựa nhau, những ca khúc mới mà Taki mang lên chương trình có thể nghe ra được ít nhất bốn giai điệu quen thuộc. Bọn họ đều an an ổn ổn chẳng việc gì, chỉ có mỗi Jungwonie của chúng ta xui xẻo thôi sao? Tư bản nhúng tay cũng đừng lộ liễu quá như thế!"

Đa số người thường không hiểu kiến thức nhạc lý, cũng không quá tường tận về âm giai trưởng, âm giai thứ, các hợp âm và quy tắc sắp xếp thường được sử dụng trong các ca khúc, cứ nghe tương tự là cảm thấy giống nhau.

Fan của Jungwon lôi những đoạn có điểm tương đồng của [Winter bear] và [...] ra làm video so sánh, lại cắt những ca khúc mới của Taki thành nhiều phân đoạn, cũng mang đi so sánh với những ca khúc khác, người ngoài một khi đã nghe, sẽ vì thế mà tức khắc có một loại nhận thức rằng âm nhạc trong thiên hạ đều sao chép của nhau, mọi người đều không trong sạch, sự xui xẻo của Jungwon cũng cảm giác như chuyện thường ngày ở huyện.

[SunSun] Hoàn mỹ ly hônNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ