WARNING: This chapter contains mature and adult acts, if you're a minor please skip this chapter!
"Ionna, sa ibang kwarto ka matulog," Nang aasar na sabi ni Ash.
"Iw ninong, Iw." Agad na balik nito sa kanya.
"Anong iw?!" He prodded.
My daughter rolled her eyes to him, hindi naman nag pa talo si Ash doon tska tinarayan rin ang anak ko.
"Tara na, I want to sleep na!" Maarteng sabi ni Cali.
Nakangiwing tumingin naman sa kanya ang boyfriend niya, " Wow, ngayon na lang ulit kita narinig na nag inarte ah." Pang aasar niya.
Hindi naman siya nagot ni Cali, at humarap lang sa akin tska ako niyakap.
" Good night girl, rest. I know nasasaktan ka parin, rest your body tonight. Let's sort things out tomorrow, okay?" She urged me with one more hug.
Tumango ako sa kanya. Umalis na rin sila sa kwarto ko, kasama si Ionna. Napa buntong hininga ako dahil doon, akmang aalis na rin sana si Akiah sa ng hinawakan ko ang damit niya.
"Hmm?" He hummed tska tumingin sa akin.
I looked at him habang hawak hawak ang damit niya. I could tell na nakapag linis na rin siya ng katawan dahil iba na ang suot niya kaysa kanina. I just smiled at him, tska unti unting binitawan ang damit niya.
"Wala." Sabi ko at binagsak ang katawan ko sa kama.
Napatingin ako sa kisame na nasa harap ko ngayon. Kinapa ko pa ang bago kong braso, it was cold. Malamang ay gawa ito sa bakal, pero kahit ganun ay hindi naman ito mabigat. I'm so thankful na kahit wala na yung figure na nakikita ko sa tatay ko, ay nandyan pa rin sila sa akin.
Ipipikit ko na sana ang mata ko ng maramdaman ko ang presensya ni Akiah. Muling minulat ko ito at nakita ko siyang diretsong nakatingin sa akin habang nakatayo.
"Why?" Tanong ko sa kanya.
He just stared at me, hindi man lang sinagot ang tanong ko. Iuupo ko na sana ang sarili ko ng bigla niya akong hinalikan dahilan para matumba ulit ako sa kama.
Nagulat pa ako don at diretsong napatingin sa kanya habang naka awang labi. He slowly pulled away centimeters away from me. Nakatukod din ang dalawa niyang braso sa magkabilang gilid ko dahilan para hindi ako makaalis sa posisyon.
"S-sorry, I..." Agad na bawi niya when he realized what he did, I saw the sudden spark from his eyes ng bumaba ang mga ito sa labi ko. Kita ko rin ang paglunok niya, he was about to stand up.
"No." Hindi ko alam kung bakit yun ang nasabi ko.
"Y-yea, I'm sorry. I know you still love Alexus and hindi ka pa nakaka move on-"
"No, it's fine."
"Huh?"
"I...I mean if you want to...kiss me then, it's fine." Nahihiyang sabi ko habang nakahawak sa damit niya.
It's fine, pwede naman na diba? 7 taon na...pwede ko naman na bitawan si Alexus diba?
Hindi rin ako makatingin sa mga mata niya dahil sa hiya. Umakyat ang dugo ko sa mga pisngi ko dahil sa salitang lumaba sa bibig ko. Mas lalo pa akong namula ng wala akong marinig galing sa kanya, dahan dahan kong binalik ang mga tingin ko.
Nakatingin lang siya sa akin, habang nasa ibabaw ko. Mukhang iniisip niya ng mabuti kung ano ang gagawin niya. I'm about to get up ng bigla niya muling hinagkan ang mga labi ko.
BINABASA MO ANG
That Shot
Science FictionSczekinah Leeana Salfento is not your typical woman. She was part of a special task force as she led the team. It was just a normal day for her and her daughter as they enjoyed the family event that her daughter looked forward to when suddenly an ou...