Sau khi ăn tối no nê, Layla và Kyle đi bộ xuống phố vào ban đêm, mỗi người cầm một cây kem trên tay. Mặc dù cô đã bảo với cậu rằng hãy nhanh chóng quay lại và chuẩn bị cho bài thi ngày mai nhưng Kyle vẫn bướng bỉnh.
"Tiêu hóa thức ăn là chìa khóa để chuẩn bị tốt cho ngày mai."
Câu trả lời tự tin đến mức Layla không thể bác bỏ được.
"Vậy chúng ta đi dạo một chút nhé. Nhưng Kyle à."
"hả."
"Tại sao cậu lại muốn kết hôn với tớ?"
Layla thận trọng hỏi với đôi môi vẫn còn vương lại vị kem ngọt ngào, mát lạnh.
"Nếu là vì cậu cảm thấy tội nghiệp tớ..."
"Layla Llewellyn."
Giọng nói gọi tên cô lạnh lùng đến lạ thường. Trong lúc Layla đang hoảng loạn thì Kyle đã đứng trước mặt cô.
"Cậu có nghĩ tớ là loại người điên đến mức muốn cưới ai đó vì lòng thương hại không?"
Layla không thể nói gì vì cô sợ vẻ mặt xa lạ của Kyle.
"Được rồi. Thế giới rộng lớn và có rất nhiều người điên như thế. Nhưng Layla, ít nhất đó không phải là tớ".
Kyle hít một hơi thật sâu, như thể đang kìm nén cơn giận của mình.
"Tại sao ư? Bởi vì tớ yêu cậu."
"Kyle..."
"Đó là lý do duy nhất của tớ. Bởi vì tớ yêu Layla Llewellyn."
Kyle, người đang nhìn xuống khuôn mặt lo lắng của Layla, thở dài và cười.
"Và ai sẽ cảm thấy thương hại cho ai? Là cậu hay là tớ, người đã bị từ chối hàng trăm lời cầu hôn. Chính tớ mới là người đáng được thương hại, Layla."
Kyle xoa nhẹ tóc Layla và bắt đầu bước về phía trước một bước. Cậu chắc chắn rằng mình đang làm một vẻ mặt khá ngu ngốc, nhưng cậu không muốn Layla nhìn thấy điều đó. Layla dường như hiểu được cảm xúc của cậu và đi theo cậu, giữ khoảng cách một bước.
Trong khi bước đi trong im lặng, cả hai lại đến trước khách sạn.
"Vào đi."
Kyle quay lại với nụ cười trên môi lần nữa.
"Ồ, nghĩ lại thì, hôm nay tớ đã không làm thế."
Kyle nhìn xuống cây kem đang tan chảy rồi từ từ ngước lên.
"Chúng ta kết hôn nhé, Layla."
Mặc dù rõ ràng là cậu sẽ bị từ chối nhưng cậu cảm thấy kỳ lạ khi bỏ qua nó vì giờ đây nó giống như một việc phải làm hàng ngày. Nhưng, Layla, người lẽ ra phải chào một cách thản nhiên, vì lý do nào đó lại im lặng trước mặt Kyle.
Kyle nheo mắt nhìn Layla thật kỹ. Tớ sẽ không kết hôn. Đôi môi đáng lẽ phải đưa ra câu trả lời tử tế nhưng vô tâm đó dường như từ từ mở ra, và những lời khó tin bật ra.
"Ừ."
"...Layla?"
Giật mình, Kyle đánh rơi cây kem đang cầm. Kem tan chảy làm bẩn mũi giày của cậu, nhưng đó có lẽ là một điều tốt.
BẠN ĐANG ĐỌC
KHÓC ĐI, CẦU XIN CÀNG TỐT - CRY, OR BETTER YET, BEG
Romance‼️ Truyện được dịch trực tiếp từ bản Hàn, không phải bản Tiếng Anh bị chế sai rất nhiều tràn lan trên nhiều trang ❗ Tên gốc: 울어봐, 빌어도 좋고 Tên Tiếng Anh: Cry, Or Better Yet, Beg (Lấy từ bản dịch Tiếng Anh chính thức của Yonder) Mô tả từ N*ver: Kiệt...