Matthias bơi trở lại, thay quần áo và rời khỏi nhà phụ. Hoàng hôn trở nên tối hơn nhưng Layla vẫn ngồi trên cây và khóc. Việc không thể nhận ra sự hiện diện của anh cũng giống như trước đây.
Matthias dừng lại dưới gốc cây. Mãi một lúc sau, Layla mới quay đầu lại nhìn anh. Tuy nhiên, cô không tránh ánh mắt anh hay ngạc nhiên như trước. Không có dấu hiệu sợ hãi hay thận trọng.
Matthias, người đang bối rối, sớm nhận ra lý do. Mắt Layla dán vào anh, nhưng cô không nhìn anh. Nơi mà đôi mắt trống rỗng đó hướng tới dường như là một nơi nào đó rất xa, nơi con trai của vị bác sĩ đã ra đi đang ở.
Ngay khi môi Matthias nhếch lên, đôi mắt của Layla đã lấy lại được tiêu điểm. Đôi mắt xanh lục nhìn anh nhanh chóng trở nên bối rối. Khuôn mặt cứng đờ và đôi vai rũ xuống. Đây chính là Layla Llewellyn mà Matthias biết.
Matthias nhàn nhã khoanh tay, nhìn vào đôi mắt ướt át của Layla. Đó là một buổi tối nhàn nhã. Không cần phải vội vàng nên không việc gì anh không thể làm để chờ đợi người phụ nữ này. Như thể cô nhận ra rằng anh không có ý định rời đi, trong mắt Layla hiện lên vẻ cảnh giác trắng trợn. Thái độ hằn học đó khiến Matthias bật cười.
"Cô biết đấy, Layla. Cậu ta sẽ không đến."
Matthias bước một bước lại gần cái cây nơi Layla đang ngồi.
"Kyle Ettman, chàng trai mà cô đang chờ đợi. Bây giờ tôi có nên nói với cô rằng cậu ta chính là người đã rời bỏ cô không?"
Matthias nhìn thẳng vào đôi mắt đó và mỉm cười. Ngay cả khi anh thốt ra những lời gay gắt, giọng nói của anh vẫn nhẹ nhàng và lẳng lặng.
Layla cười bất lực. Khi quay đầu lại, cô nhìn thấy bầu trời buổi tối, lúc này đàn chim đã bay đi. Cảnh vật dần nở ra, chẳng mấy chốc biến thành những giọt nước mắt nóng hổi chảy dài trên má cô.
Layla cắn môi không nói gì. Nếu đợi kẻ độc ác đó rời đi, cô có cảm giác như mình sẽ không thể rời khỏi cái cây này ngay cả khi màn đêm buông xuống.
Layla trèo xuống phía sau cái cây, ra khỏi tầm nhìn của Công tước. Cô cảm thấy chóng mặt, có lẽ vì đã rơi quá nhiều nước mắt, nhưng may mắn thay cô có thể đặt chân xuống đất mà trông không hề khó coi.
Layla tựa lưng vào gốc cây, kéo tạp dề lên và lau khuôn mặt ướt đẫm. Cô vuốt lại mái tóc rối và chỉnh lại tư thế. Chỉ sau đó Layla mới quay lại. Công tước vẫn đứng chặn đường dẫn vào căn nhà gỗ.
Thay vì bỏ chạy, Layla đến gần Công tước từng bước một. Những giọt nước mắt không thể ngừng chảy đã chảy dài trên mặt cô, nhưng cô không quan tâm. Nếu dù thế nào đi nữa cô cũng không thể che giấu được, cô muốn tự tin. Bởi vì cô không muốn trở thành trò cười của người đàn ông đó.
"Tôi xin lỗi vì đã thô lỗ. Tạm biệt, Công tước."
Layla dừng lại cách anh khoảng hai bước và cúi đầu hết sức lịch sự. Đối với Layla, việc trao cho các quý tộc những lễ nghi mang tính thủ tục mà họ mong muốn giờ đây dễ dàng như việc hít thở.
"Layla."
Khi cô vừa đi ngang qua, Công tước đã gọi tên cô. Dù bị bất ngờ nhưng Layla vẫn không dừng lại.
BẠN ĐANG ĐỌC
KHÓC ĐI, CẦU XIN CÀNG TỐT - CRY, OR BETTER YET, BEG
Romance‼️ Truyện được dịch trực tiếp từ bản Hàn, không phải bản Tiếng Anh bị chế sai rất nhiều tràn lan trên nhiều trang ❗ Tên gốc: 울어봐, 빌어도 좋고 Tên Tiếng Anh: Cry, Or Better Yet, Beg (Lấy từ bản dịch Tiếng Anh chính thức của Yonder) Mô tả từ N*ver: Kiệt...