Những người hầu mang hành lý của hai vị phu nhân đã nhộn nhịp từ sáng sớm.
Hàng năm vào đầu mùa xuân, khi tổ chức tiệc sinh nhật của Hoàng hậu, các phu nhân danh giá của Đế quốc đều tụ tập về kinh đô. Vì đây là sự kiện mở đầu cho mùa giao lưu trọn vẹn trong năm nên tất cả các gia tộc được mời đã nỗ lực rất nhiều để chuẩn bị bữa tiệc.
"Tất cả đã sẵn sàng cho chuyến đi, thưa phu nhân."
Hessen đến gần mà không báo trước và thông báo.
Khi hai vị phu nhân với nụ cười tao nhã đứng lên, những người hầu gái đang phục vụ cũng lặng lẽ đi theo họ. Matthias hộ tống bà mình xuống cầu thang lớn dẫn tới tiền sảnh.
"Sẽ thật tốt nếu các chúng ta đều khởi hành cùng nhau."
Katherine von Herhardt tiếc nuối nhìn cháu trai mình. Matthias, người không có lịch trình phù hợp, đã quyết định đến thủ đô ngay ngày tổ chức bữa tiệc.
"Điều đó là không thể tránh khỏi vì cháu quá bận rộn, nhưng cùng không nên bỏ bê các mối quan hệ xã hội của mình vì quá tập trung vào công việc kinh doanh. Có lẽ cháu biết rõ hơn ai hết bản chất thực sự của Herhardt, Matthias."
Những lời nói thêm chứa đựng những lo ngại thận trọng.
Thế giới đã thay đổi và đã đến một thời đại mà các quý tộc không còn có thể chỉ dựa vào lãnh địa của mình để tồn tại mà vì điều này, vị trí và danh tiếng của họ trong thế giới xã hội càng trở nên quan trọng hơn. Mặc dù các nhà tư bản không có tước vị đang được đưa vào tầng lớp thượng lưu nhưng bức tường vô hình ngày càng trở nên cao hơn.
"Vâng, thưa bà."
Matthias trả lời với nụ cười lịch sự. Trong một khoảnh khắc, bà ngạc nhiên vì thằng bé vẫn trông giống như thường lệ. Nỗi lo lắng không thể xóa bỏ hoàn toàn vẫn còn đọng lại trên nét mặt của hai vị phu nhân khi họ đưa mắt nhìn nhau.
"Hẹn gặp lại ở Latz, Matthias."
Elise von Herhardt mỉm cười rạng rỡ, ôm nhẹ con trai rồi lên xe ngựa. Matthias tiễn họ ra đi một cách lịch sự hoàn hảo cho đến giây phút cuối cùng.
"Luật sư Staff nói rằng ông ấy sẽ đến Arvis vào buổi chiều, thưa ngài."
Hessen hạ giọng và báo cáo khi đi theo Matthias khi anh bước vào sảnh vào. Matthias gật đầu tỏ ra mình đang lắng nghe. Đó là luật sư đã phụ trách các vấn đề pháp lý nội bộ của Herhardt trong một thời gian dài.
"Tôi nói thêm rằng ngài nghĩ ngài cần thảo luận vấn đề đó với luật sư của công ty để đưa ra lời khuyên chi tiết hơn về trường hợp mà ngài đề cập."
"Đầu tiên chúng tôi sẽ thảo luận về vấn đề này hôm nay và sau đó quyết định."
"Được. Tôi sẽ chuyển lời cho ông Staff."
Hessen nhận lệnh nhanh chóng bước sang hành lang đối diện.
Matthias dừng lại ở giữa đại sảnh lát đá cẩm thạch một lúc rồi từ từ ngẩng đầu lên. Đôi mắt xanh lam chứa gia huy của gia tộc Herhardt trang trí chiếc đèn chùm khổng lồ và trần nhà phía sau, có ánh sáng sâu và lạnh.
BẠN ĐANG ĐỌC
KHÓC ĐI, CẦU XIN CÀNG TỐT - CRY, OR BETTER YET, BEG
Romance‼️ Truyện được dịch trực tiếp từ bản Hàn, không phải bản Tiếng Anh bị chế sai rất nhiều tràn lan trên nhiều trang ❗ Tên gốc: 울어봐, 빌어도 좋고 Tên Tiếng Anh: Cry, Or Better Yet, Beg (Lấy từ bản dịch Tiếng Anh chính thức của Yonder) Mô tả từ N*ver: Kiệt...