CHƯƠNG 63 - ĐẸP LẮM

415 3 0
                                    

Phần đầu tiên với những màn trình diễn của các học sinh lớp dưới đã kết thúc bằng một vở kịch mang lại tiếng cười cho mọi người.

Những em lớn hơn khác biểu diễn ở phần hai ở lại với bố mẹ, còn các em nhỏ hơn phải đi ngủ sớm thì lên đường về nhà.

"Tôi xin lỗi, thưa cô giáo. Tôi thực sự xin lỗi."

Gia đình Monica liên tục xin lỗi Layla cho đến khi họ lên xe ngựa.

"Đừng nói thế. Em ấy ổn không?"

"Tuy nhiên, giáo viên đã phải chịu đựng sự xấu hổ vô cùng vì Monica của chúng tôi..."

Những lời nói nghiêm túc của bà của Monica khiến Layla bị sốc.

"Ít nhất chúng ta có nên uống một tách cà phê nóng không?"

Cô Greber, với nụ cười thân thiện, đến bên Layla khi cô quay lại sau khi tiễn gia đình Monica.

"Cám ơn, nhưng tôi nghĩ tôi cần ở một mình một lát."

"Không thể nào. Cô có ổn không? Nó thật dễ thương."

"Cô biết đó không phải là điều có thể an ủi, phải không?"

Layla cười tinh nghịch đáp lại.

"Thật đấy. Và hôm nay, cô Llewellyn đã làm rất tốt. Khách đến từ các gia đình quý tộc hiếm khi cười, nhưng cô đã khiến họ cười rất vui vẻ."

Nỗi tuyệt vọng của Layla càng sâu sắc hơn khi cô giáo Greber an ủi cô. Được rồi. Chắc hẳn người đàn ông đó cũng đã nhìn thấy. Ôi Chúa ơi. Ôi Chúa ơi!

"Hiệu trưởng chắc cũng hài lòng nhỉ? Nhờ có cô Llewellyn mà số tiền quyên góp đã tăng lên."

"Tối nay tôi thực sự ghét hiệu trưởng."

Layla thở dài và cười.

Sau khi để cô Greber vào trước, Layla lê bước tới công viên phía sau hội trường. Cô thực sự cần một chút thời gian để ở một mình. Cảm giác như tâm hồn cô đã trốn thoát và tan biến như hơi thở trắng xóa.

Mình đã làm cái quái gì vậy?

Layla ngồi xuống chiếc ghế dài ở một góc vắng vẻ của công viên và trước tiên cởi đôi giày đang khiến chân cô khó chịu. Và khi cô nghiêng đầu nhìn bầu trời đêm, tiếng thở dài mà cô đang kìm nén bấy lâu nay tuôn ra một cách tự nhiên. Tuy nhiên, có vẻ như sự xấu hổ không thể giết chết bản thân vì cô vẫn còn thở như thế này.

"A."

Tiếng thở dài phát ra lần nữa rải rác thành màu trắng như thể đó là linh hồn của Layla.

-------------------------

Matthias đã tìm thấy Layla đúng nơi anh mong đợi.

Cô sẽ xấu hổ đến mức phải chạy đến một nơi không có người, và vì cô là một người phụ nữ không thể chịu được những đôi giày không thoải mái nên có lẽ cô sẽ tìm một nơi nào đó có một chiếc ghế dài. Nhưng cô khá nhút nhát nên ít nhất nơi đó phải có đèn đường. Sẽ càng tuyệt vời hơn nếu đó là nơi có nhiều cây xanh.

"Hơn nữa."

Ở một góc công viên phía sau hội trường, Layla đang ngồi lặng lẽ trên chiếc ghế dài cạnh một cái cây lớn và ngọn đèn đường. Cởi giày ra, cô tiếp tục thở dài hướng về bầu trời đêm.

KHÓC ĐI, CẦU XIN CÀNG TỐT - CRY, OR BETTER YET, BEGNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ