CHƯƠNG 28 - BAY GIỮA MÙA XUÂN NHƯ MỘT CHÚ CHIM

416 5 0
                                    

"Đó là một lựa chọn dễ hiểu, nhưng tôi không khỏi cảm thấy thất vọng".

Đại tá Pharrell, chỉ huy đội cận vệ, nhìn Martias với nụ cười lặng lẽ. Matthias đối mặt với cấp trên của mình bằng ánh mắt bình tĩnh.

"Tôi cảm thấy như chúng ta đang mất đi một sĩ quan có năng lực. Đối với toàn bộ Đế quốc, sẽ là một tổn thất lớn hơn nếu buộc Công tước Herhardt ở lại quân đội, nhưng dù sao thì tôi cũng là một người lính."

Ánh mắt tiếc nuối của ông ấy khá chân thành đối với một phép lịch sự trang trọng.

Đại úy Herhardt, người dự định ở lại Đội cận vệ thêm một năm, đã thay đổi quyết định. Ông khá bất ngờ khi văn bản quyết định giải ngũ lại đến thay vì văn bản xin gia hạn nghĩa vụ. Ông muốn thuyết phục cậu ấy, nhưng vì lý do xin xuất ngũ là vì lão phu nhân nhà Herhardt nên không có lý do gì để giữ cậu ấy lại.

"Cảm ơn ngài rất nhiều."

Matthias lịch sự cúi chào.

Xét về địa vị, Công tước Herhardt là một quý tộc cấp cao hơn nhiều, nhưng cậu ấy luôn giữ thái độ lịch sự đối với cấp trên của mình. Đó là một thái độ khác biệt rõ rệt so với những sĩ quan quý tộc khác, những người không thể phân biệt được chuyện công và chuyện riêng, và ông đánh giá cao điều đó ở Matthias. Đó cũng là vì cậu ấy đã đóng góp bằng cách chọn một chiến trường khó khăn ở nước ngoài làm nhiệm vụ đầu tiên của mình.

"Hãy nhớ tìm đến tôi khi cậu ở Latz."

Matthias vui vẻ nhận cái bắt tay của Đại tá.

"Vâng, thưa Đại tá."

Matthias nắm tay tạm biệt và rời khỏi dinh thự của Đại tá Imann.

Khi bước ra đường, nắng xuân nhẹ nhàng trút xuống.

Chiếc xe chở Matthias di chuyển về trung tâm thành phố Latz. Sau khi gặp thêm một số cấp trên ở đó, lời chào giải ngũ kéo dài mấy ngày cũng kết thúc.

Matthias đang đến gần chiếc xe đang đợi thì đột nhiên dừng lại. Ánh mắt anh nhìn về phía bên kia đường, về phía cuối con đường. Đó là Layla. Một người phụ nữ không thể là ai khác ngoài Layla đang bước xuống một con phố đông đúc ở trung tâm thành phố Latz.

"Chủ nhân."

Một người hầu đến gần anh khi anh dừng lại.

"Quay lại trước đi."

Matthias đưa ra một mệnh lệnh ngắn gọn. Ánh mắt vẫn hướng về phía con đường bên kia.

Đó là Layla. Điều đó tuy vô lý, nhưng Matthias không nghi ngờ gì.

Anh băng qua đường với những bước sải bước dài.

-------------------------

Nhìn lại, bảo tàng rất lớn.

Layla nhìn tòa nhà tráng lệ của Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên Hoàng gia Berg với vẻ mặt ngưỡng mộ, giống như ngày đầu tiên.

Một ngày sau khi đến Ratz, Kyle là người đầu tiên đưa Layla đến đây. Bảo tàng Lịch sử Nghệ thuật và Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên, nằm đối diện nhau, được cho là một trong những niềm tự hào lớn nhất của Latz. Layla, người đã quen thuộc với Karlsvard, một thành phố thịnh vượng như thủ đô, đã bị Latz mê hoặc trên con phố này.

KHÓC ĐI, CẦU XIN CÀNG TỐT - CRY, OR BETTER YET, BEGNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ