Khu nhà phụ đến trước giờ hẹn chìm trong bóng tối yên tĩnh.
Layla lấy ra chiếc chìa khóa cô đã giấu sâu trong túi áo len và mở cửa. Như mọi khi, đèn không được bật. Layla bây giờ đã quen thuộc với mọi ngóc ngách của tòa nhà phụ này đến mức bóng tối không còn là vấn đề nữa.
Dù có đi rất xa, cô cũng không thể xóa hết những ký ức này.
Layla bình tĩnh nhìn quanh phòng khách với đôi mắt bình tĩnh. Nó trông giống như một cái lồng chim xinh đẹp. Giống như thế giới bên trong chiếc lồng nơi chú chim hoàng yến nhỏ được Công tước nuôi dưỡng.
Layla đang ngồi ở mép ghế sofa nhìn xuống chân mình, hấp tấp đứng dậy đi ra ngoài ban công. Gió thổi từ bờ đối diện mát lạnh dịu dàng. Cái đêm mùa đông lạnh lẽo khi cô giao dịch với Công tước vì chú Bill dường như đã qua rất lâu rồi. Mới chỉ qua một mùa thôi.
Layla từ từ đến gần lan can ban công nhìn ra sông Schulter. Dòng sông vốn đã đóng băng suốt mùa đông giờ đây đang chảy êm đềm. Có lẽ vì trăng sáng nên vảy nước lấp lánh lạ thường.
"Đẹp quá..."
Layla lẩm bẩm mà không nhận ra.
Sẽ thật tuyệt nếu tâm trí có thể trôi chảy như dòng nước đó.
Điều đánh thức Layla khỏi những suy nghĩ vô nghĩa của cô là hình ảnh Công tước, người đột nhiên đến gần cô. Cô giật mình ngẩng đầu lên thì thấy anh đang đứng tựa lưng vào lan can. Ánh mắt hai người gặp nhau mát mẻ và dịu dàng như cơn gió đêm nay.
"Hoa đã nở."
Matthias lên tiếng trước. Đôi mắt Layla mở to khi cô nhìn anh trước những lời nói bất ngờ.
"Hoa? À..."
Layla nhớ lại lời hứa của mình và có chút lúng túng tránh đi ánh mắt của anh. Bàn tay đang nắm lan can dần dần có thêm sức lực.
"Anh nghĩ cuối tuần tới sẽ ổn."
"Vâng?"
"Ban ngày anh đã đến nơi mà em nói sẽ chỉ cho anh."
Matthias uể oải đưa tay vuốt mái tóc vàng tung bay trong gió sông của Layla.
Layla không biết phải nói gì nên chỉ nhìn anh chằm chằm. Công tước mặc chiếc áo len màu kem và quần vải nỉ, trông thoải mái hơn bình thường. Có lẽ vì vậy mà cô có cảm giác như đang ở bên một người đàn ông xa lạ.
"Cuối tuần này thì sao? Thậm chí sau đó sẽ có khá nhiều hoa nở."
Layla nhanh chóng nở một nụ cười rạng rỡ. Thật buồn cười khi trái tim cô giờ đây đang yếu đi. Cô đã cố gắng đến mức nào để đến được đây? Bây giờ đã xong. Giống như một kẻ ngốc.
"Cuối tuần này anh phải đi Latz."
Với bàn tay vuốt ve Layla, anh gạt mái tóc rối vì gió của mình. Mái tóc anh luôn chải gọn gàng bằng pomade giờ đây xõa tự nhiên xuống trán. Có lẽ vì thế mà trong nháy mắt, Layla đã nhìn thấy khuôn mặt của chàng trai trong ký ức của cô trong người đàn ông này, người trông trẻ hơn bình thường. Vị Công tước đang đi học. Chủ nhân của thiên đường được nhìn thấy bởi một cô bé một mình lang thang khắp thế giới.
BẠN ĐANG ĐỌC
KHÓC ĐI, CẦU XIN CÀNG TỐT - CRY, OR BETTER YET, BEG
Romance‼️ Truyện được dịch trực tiếp từ bản Hàn, không phải bản Tiếng Anh bị chế sai rất nhiều tràn lan trên nhiều trang ❗ Tên gốc: 울어봐, 빌어도 좋고 Tên Tiếng Anh: Cry, Or Better Yet, Beg (Lấy từ bản dịch Tiếng Anh chính thức của Yonder) Mô tả từ N*ver: Kiệt...