CHƯƠNG 47 - CÔNG TƯỚC CƯỜI

410 3 0
                                    

Một con chim bồ câu trắng bay tới từ bên kia sông.

"... Phoebe?"

Layla lẩm bẩm trong sự hoài nghi.

"Phoebe!"

Khi con chim đậu trên lan can ban công, cái tên từ miệng cô thốt ra, tự tin khẳng định. Một sợi chỉ đỏ được buộc vào một chân của con chim bồ câu. Bồ câu đưa thư của Layla, đó là Phoebe.

"Chuyện gì đang xảy ra vậy?"

Layla bị sốc và bước tới lan can nơi Phoebe đang đậu.

Khi Kyle rời đi, vai trò chuyển thư của Phoebe cũng chấm dứt. Những ngày này, cả hai chỉ sống cùng nhau như chú chim bồ câu yêu quý của Layla. Vào những ngày Công tước đi săn chim, nó phải bị nhốt trong lồng, nhưng những ngày khác nó được tự do đi lang thang trong Rừng Arvis.

"Em không thể đến đây. Đây..."

Layla liếc nhìn Công tước với ánh mắt cảnh giác. Ánh mắt của Công tước đang nhìn dòng sông chảy dọc theo con thuyền chở lũ trẻ cũng hướng về phía Layla.

"Phoebe."

Layla há hốc mồm trước cái tên anh gọi vang.

"Con chim đó, tên nó là Phoebe phải không?"

"Công tước biết Phoebe sao?"

"Đúng."

Đầu Matthias hơi nghiêng.

"Chỉ cần hỏi con chim bồ câu đó."

"Vâng?"

"Cô nói rằng cô hiểu trái tim của loài chim."

"Cái đó..."

Layla không thể tiếp tục nói và chỉ cau mày. Cảnh tượng cô cắn môi như không tìm được từ thích hợp khiến Matthias khá hài lòng.

Như thể sợ những gì anh sẽ nghe thấy, Layla đứng quay lưng lại và thì thầm thêm vài lời với chú chim của mình. Như thể chim và chim thực sự có thể giao tiếp. Rõ ràng ngay cả khi không nghe thấy thì đó cũng không phải là điều hay ho để nói.

Phoebe nhanh chóng rời sang bên kia sông. Chỉ sau khi con chim khuất dạng, Layla mới quay lại chỗ ngồi và ngồi xuống. Sự cảnh giác vẫn còn hiện rõ trong cách cô nhìn Matthias.

"Tôi xin lỗi, thưa Công tước."

Layla đang nhìn chằm chằm đột nhiên thốt ra điều gì đó kỳ lạ.

"Tôi sẽ thay mặt Phoebe xin lỗi vì đã xâm phạm vào đây."

"Cô định xin lỗi thay cho con chim đó à?"

"Vâng."

Bất chấp những lời nhận xét chế giễu, Layla vẫn đưa ra một câu trả lời nghiêm túc.

"Tôi không biết tại sao nó lại đến đây, nhưng tôi sẽ huấn luyện nó thật tốt để ngăn chặn những chuyện như thế này xảy ra. Vì vậy... Vậy thưa Công tước."

Giọng của Layla bắt đầu run rẩy.

"Xin đừng bắn Phoebe."

Những nghi ngờ và bối rối của Layla biến mất, chỉ còn lại nỗi sợ hãi trong mắt cô. Khi anh lặng lẽ nhìn vào đôi mắt đó, nụ cười méo mó ở khóe môi Matthias biến mất.

KHÓC ĐI, CẦU XIN CÀNG TỐT - CRY, OR BETTER YET, BEGNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ