CHƯƠNG 119 - LỐI THOÁT

438 4 0
                                    

Layla khập khiễng bước lên cầu thang. Mắt cá chân bị bong gân của cô đau nhức nhưng không đến mức không thể chịu nổi. Chấn thương ở đầu gối của cô do cú ngã không nghiêm trọng.

Vì vậy, đó không phải là một vấn đề lớn.

Cô cố nghĩ về điều đó và mở cửa trước. Trong khi thay quần áo và dọn dẹp nhà cửa, cô cảm thấy ổn nhưng khi nhìn thấy quả đào có vết xước lăn xuống đường, xô lại cảm thấy khó chịu.

Tất cả điều này là sao? Chỉ có vài quả đào thôi mà.

Layla đặt những quả đào đã được làm sạch lên khay và đặt chúng lên bàn. Nhưng cô không thể đưa tay ra mà chỉ ngồi im lặng nhìn. Cánh tay cô vô thức ôm lấy bụng, giống như lúc cô ngã sau khi bị chiếc xe đạp tông vào

May mắn thay, không có cơn đau mới nào ập đến. Cô không thấy đau ở đâu ngoài mắt cá chân và đầu gối. Ngay cả sau khi được giải tỏa, Layla vẫn không thể tự di chuyển. Cô cảm thấy buồn nôn, nhưng đó là vì cơn đau kỳ lạ khiến cô không thể nôn ra được lại bắt đầu.

Layla cúi xuống và đứng yên trước bàn một lúc lâu. Cô muốn về phòng nằm xuống nhưng lại sợ mình sẽ ngã và đi khập khiễng trong tình trạng chóng mặt. Vào lúc đó Layla biết, những suy nghĩ phức tạp làm xáo trộn tâm trí cô đến mức khiến cô mất ngủ một lúc đã biến mất.

Sau khi cơn buồn nôn dịu đi, Layla cẩn thận đứng dậy và mở cửa sổ bếp. Một cơn gió mang theo mùi của biển thổi nhẹ nhàng vuốt ve vầng trán đang đẫm mồ hôi lạnh của cô.

Layla quay lại bàn và chọn quả đào ít hư hại nhất và có hình dáng đẹp nhất rồi cắn một miếng. Chóp mũi cô cay xè vì vị nước ngọt ngào lan khắp miệng.

Ngay tại chỗ, Layla đã ăn liên tiếp hai quả đào.

--------------------------

Bầu trời đầu hè nhìn từ mặt nước thật yên bình. Những đám mây trôi qua và những chú chim bay đi. Màu xanh trong suốt của nước thật hư ảo. Âm thanh và cảm giác nước vỗ và sự hiện diện của chính anh trong đó cũng giống như vậy.

Matthias, người đã buông xuôi theo dòng nước được một lúc, quay người lại và bắt đầu bơi trở lại. Những cơn sóng do anh khua kéo dài rất lâu trên mặt nước phẳng lặng. Khi anh hụt hơi và cơn đau như thể cơ thể sắp vỡ ra ngày càng tăng, tâm trí anh trở nên bình tĩnh hơn. Matthias cử động bằng toàn bộ sức lực như thể đang bám chặt vào nó.

Như bác sĩ Ettman đã dọa, anh đã giảm lượng thuốc ngủ. Về vấn đề đó, ông ấy nói rõ rằng ý chí của ông với tư cách là bác sĩ điều trị được ưu tiên hơn nhu cầu của bệnh nhân. Điều đó xảy ra sau khi anh ngủ quên mê suốt hai ngày.

Anh nghĩ rằng đó sẽ là một vấn đề mà anh có thể giải quyết bằng cách đến gặp một bác sĩ khác, nhưng khi thực tế ập đến với anh, ngay cả điều đó cũng trở thành một vấn đề. Trong tình huống mà tin đồn về sức khỏe của Công tước Herhardt đã tràn lan ở Karlsvard, có vẻ hơi buồn cười khi lan rộng tin đồn bằng cách mời một bác sĩ không đáng tin cậy.

Không có thuốc nhưng anh phải ngủ.

Vì vậy chỉ còn lại một lựa chọn. Đó là một sự dày vò đối với cơ thể. Những ngày qua đã chứng minh rằng phương pháp này có hiệu quả tương đương với thuốc ngủ. Nếu anh tập thể dục đến mức kiệt sức và ném mình xuống giường thì tác dụng cũng tương tự như uống thuốc ngủ.

KHÓC ĐI, CẦU XIN CÀNG TỐT - CRY, OR BETTER YET, BEGNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ