CHƯƠNG 118 - KHÔNG

426 7 0
                                    

Tin đồn rằng Công tước Herhardt đang sống ẩn dật vì vấn đề sức khỏe nhanh chóng lan truyền khắp giới xã hội thượng lưu của Karlsvard. Ngay cả những người đã từng nghi ngờ về việc đó giờ đây cũng phải chấp nhận nó như một việc đã rồi.

Matthias von Herhardt biến mất khỏi tất cả các lần xuất hiện chính thức.

Những người đến thăm Arvis cũng không thể nhìn thấy mặt Công tước. Sự tò mò của giới xã hội ngày càng tăng lên, nhưng gia tộc Công tước đã vạch ra ranh giới bằng cách liên tục đưa ra những câu trả lời ngắn gọn rằng ngài ấy bị bệnh do làm việc quá sức và đang hồi phục sức khỏe ở một khu nhà phụ. Bây giờ tin đồn lại bắt đầu lan truyền rằng cuộc hôn nhân có thể bị hoãn lại. Đó cũng là lý do Claudine von Brandt đến thăm Arvis ngày hôm nay.

"Ồ, Claudine. Cô không biết liệu thằng bé có đang tỉnh không."

Một nụ cười mơ hồ xuất hiện trên khuôn mặt Elise von Herhardt khi bà đặt chiếc quạt của mình xuống. Claudine, người đã đến thăm mà không báo trước, giờ đã thông báo ý định đến thăm Matthias ở khu nhà phụ.

"Bởi vì thằng bé cảm thấy không khỏe nên nó dành nhiều thời gian để ngủ."

"Ngài ấy ổn chứ? Cháu chỉ cần nhìn khuôn mặt đang ngủ của ngài ấy là nhẹ nhõm rồi."

"Ừm. Matthias không thích có người lạ ở nhà phụ."

"Nhưng cháu là hôn thê của Công tước."

Thông thường, cô sẽ lùi bước, nhưng hôm nay Claudine lại tỏ ra bướng bỉnh.

Cuối cùng, Elise von Herhardt gật đầu cam chịu. Đó không phải là tình huống mà họ có thể che đậy nó một cách mù quáng và tiến về phía trước như kế hoạch. Nếu tình trạng của Matthias không cải thiện, đám cưới có thể phải hoãn lại thậm chí vài tháng. Gia đình họ có mười cái mồm cũng không có gì để nói với gia tộc Brandt nên khó có thể tìm thêm lý do gì để ngăn cản Claudine.

"Nếu đó là ý cháu thì hãy làm đi."

"Cảm ơn vì sự thấu hiểu của ngài."

Claudine mỉm cười rạng rỡ và đứng dậy. Cô không quên mang theo bó hoa mình đã chuẩn bị cho chuyến thăm Matthias. Hương hoa hồng mới nở theo bước chân cô.

Xe của gia tộc Brandt chở Claudine chạy dọc theo con đường ven sông và hướng về phía khu nhà phụ. Nụ cười rạng rỡ chưa bao giờ rời khỏi khuôn mặt của Claudine trong suốt thời gian cô ở dinh thự Công tước đã biến mất, khuôn mặt cô trở nên lạnh lùng và trầm ngâm.

Người đàn ông sẽ gục ngã hay trụ vững?

Cô thực sự tò mò về điều đó. Và giờ đây cô sắp biết câu trả lời, nhưng không thú vị lắm.

Cô muốn nhìn thấy anh ta suy sụp thảm hại như vậy, nhưng mặt khác, cô cũng muốn anh ta giữ được phẩm giá xứng đáng của Công tước Herhardt.

Nhưng cuối cùng thì mọi chuyện lại thành ra thế này.

Trong khi Claudine tặc lưỡi, chiếc xe dừng lại bên bờ sông nơi khu nhà phụ. Claudine bước ra khỏi xe và nụ cười lại xuất hiện trên khuôn mặt.

KHÓC ĐI, CẦU XIN CÀNG TỐT - CRY, OR BETTER YET, BEGNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ