CHƯƠNG 80 - NGÀI MUỐN LÀM GÌ

460 3 0
                                    

Người hầu bắt đầu nức nở. Những tiếng kêu thảm thiết vang lên trong căn phòng khách lạnh lẽo không ai chịu mở miệng.

"Ôi Chúa ơi. Cô đang giả bệnh."

Có sự khinh thường trắng trợn trong ánh mắt của Elise von Herhardt khi bà nhìn bàn tay che mặt của cô hầu gái. Chỉ một vết cắt nông, nhưng bàn tay đã tháo băng của cô hầu gái vẫn còn nguyên vẹn. Dù nhìn thế nào đi nữa, vết thương cũng không đến nỗi khiến cô ta không thể làm được việc.

"Đúng là một đứa trẻ rất táo bạo."

Ánh mắt đang khịt mũi kinh ngạc của Katherine von Herhardt cũng lạnh lùng không kém. Ngồi giữa họ, Claudine chỉ ngậm chặt môi. Đôi tay đặt ngay ngắn trên đầu gối cũng cứng đờ.

"Hãy kiểm tra lại đi, bác sĩ."

Matthias, người đã im lặng nãy giờ, từ từ mở miệng. Vẻ mặt của anh vẫn nghiêm túc khi anh anh nghiêng đầu nhìn bác sĩ Ettman.

"Tôi thắc mắc liệu có chiếc xương nào bị gãy không."

"Công tước, đó..."

Bác sĩ Ettman ngượng ngùng ngừng nói. Khoảnh khắc chiếc băng được tháo ra khỏi tay cô hầu gái gần như bị kéo đi trong tình trạng tái nhợt, mọi chuyện đã được hé lộ một cách chi tiết.

"Không vấn đề gì ngoại trừ một vài vết cắt."

Báo cáo của bác sĩ Ettman, được ông cố gắng hắng giọng, đã nhận được những tiếng thở dài và lẩm bẩm từ khắp nơi. Ngay cả vào lúc đó, tư thế của Claudine vẫn đứng thẳng. Đôi mắt cô ấy hơi run lên, nhưng đó chỉ là một chấn động nhỏ, nếu không nhìn kỹ thì khó có thể nhận ra.

"Nhưng tôi nghe nói tay của cô ấy bị thương nặng đến mức không thể làm việc được. Đúng không, tiểu thư Brandt?"

Matthias cau mày nhìn Claudine, như thể muốn nói rằng anh không hiểu gì cả. Đồng thời, sự chú ý của mọi người đều đổ dồn vào Claudine.

"... Đúng. Tôi chỉ nghĩ đó là sự thật."

"Vậy thì người hầu gái đò đã lừa dối cô ấy."

"Tôi không muốn tin vào điều đó, nhưng có vẻ như vậy."

Claudine giao tiếp bằng mắt với người giúp việc và bình tĩnh trả lời.

Matthias đứng dậy khỏi ghế và đến gần cô hầu gái đang run rẩy và đang khóc. Cô hầu gái như quyết tâm chuộc lại lỗi lầm của mình chỉ biết mím chặt môi khóc. Từ vẻ ngoài trang trọng đó, Matthias phát hiện ra ưu điểm mới của Claudine von Brandt. Cô ấy biết cách đối xử đúng mực với người của mình. Điều đáng nói là đây là những phẩm chất khá xuất sắc của một Nữ công tước.

"Tôi đã lừa dối..."

Giọng Matthias mang theo một nụ cười nhẹ. Người hầu gái sợ hãi đưa tay che mặt, nhìn anh với ánh mắt sợ hãi. Matthias sẵn lòng nhìn vào đôi mắt ướt của cô hầu gái.

"Sao cô dám làm vậy?"

Mỗi từ được thêm vào, giọng Matthias trở nên trầm hơn và nhẹ nhàng hơn. Cảm xúc chứa đựng trong ánh mắt lặng lẽ của anh dường như gần với sự thích thú hơn là giận dữ.

KHÓC ĐI, CẦU XIN CÀNG TỐT - CRY, OR BETTER YET, BEGNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ