Shine's POV
"Hoy! Asan na ba yung cellphone ko?! Alam ko dito ko naiwan yun e... Naman eh -.- mawala na lahat wag lang yun! " Tanong sakin ni jane ay mali--- sigaw pala nya. Ganyan naman yan e, sya yung may kasalanan tapos saakin magagalit. Hayst abnormal -.-
Well, andito kami sa bahay namin. Yup. Dont get me wrong, mag kasama or lets say pinag sama kami ng magulang namin sa iisang bahay.
Napag isipan ng mommy ko at mommy nya na mag sama kami sa iisang bahay. Tutal, malaki naman na daw kami kaya matuto na daw dapat kami. Mag ka bussiness partners at bestfriend kasi ang nanay namin. Pero ewan ko lang sa nanay ko kung yun ba talaga ang gusto nya. Baka ang totoo ayaw nya ako makasama.
Wala din silang iniwan or binigay manlan na maid . Ang gusto nila kami ang gagawa ng gawaing bahay. Dahil nga daw kababae naming tao tas wala kaming kaalam alam sa gawaing bahay. As if di ako marunong?
Sabay naming nililinis ni jane itong buong bahay every weekends. Pagod syempre lalo na pag sobrang kalat--- kaya iniiwasan naming hindi mag kalat para pag bumisita si tita dito ay malinis.
"Aba malay ko sayo! Ngayon ka nga lang pumunta ngayong araw dito sa kwarto ko tapos ako tatanungin mo? Abnormal ka ba? Dun ka na nga badtrip to!" sabi ko ng hindi manlang sya nililingon.
inirapan nya ako sabay alis. -.-
Buti nalang at natigilan na sya. Makakapag basa na din ako nitong libro. Kinuha ko yun sa gilid ng kama ko kasi may mini table ako doon ang librong binabasa ko ay may halong action para hindi masyadong bored.
Napansin ko din ngayong araw mayat maya nahihilo ako. Siguro nga antok lang 'to o kaya kulang sa tulog. Uminom naman na ako ng gamot dahil ayokong lumala pa to Pinag patuloy ko ang pag babasa ko ng biglang nanlabo ang mga mata ko.
>~< sakitttt -.-
Nahihilo na talaga ako kaya pinikit ko muna ang mga mata ko. Ilang minuto na ang lumipas at medyo nawawala wala na yun. Habang naka pikit ay di ko maiwasang isipin kung ano ba ang gagawin ko ngayong araw. Biglang may nag poped out sa isip ko kaya
Lumabas ako ng kwarto at pumunta sa kwarto ni jane. Siguro makakatulong din to sa hindi ko pag intindi sa ulong to."Jane.." sabi ko habang kumakatok sa pinto ng kwarto nya. Katabi ko lang ang kwarto nya kaya madali akong maka punta doon.
"Sige bestie! Pasok ka na!" Bilis mag bago ng mood no? Bakit? Kasi ngayon nahanap na na nya ang mahiwagang cellphone nya na iPhone6 at nag se-selfie sya habang hawak nya yung pagkain.
Yaya-yain ko sya sa mall. Gusto ko bumili ng mga libro. Tutal wala na ang sakit ng ulo ko, siguro tumalab na yung gamot na ininom ko kanina. Hobby ko na talaga ang pag babasa. Minsan naman anong oras na ako natutulog para lang mabasa ko yun. lalo na pag interesting.
"Tss. Tara mall tayo.." Sabi ko sa kanya na parang excited pa habang umuupo sa kama nya.
"Omaygash! Shige! Shaglit!"
Tss.. magsasalita may pagkain pa sa bibig. Kadiri kasi e. Manong lunukin muna bago magsalita diba? -.-"Lunukin mo nga yan! Kadiri to!" Oo na ako na maarte.
"Arte mo! Alangan namang di kita sagutin sasabihin mo nanaman bingi ako!" inirapan ko nalang sya at nanghingi ng kinakain nya.
.
.
.Nang naka ayos na kami at nagawa na namin lahat ng scenarios namin ay aalis na lang kami.
Nag suot lang ako ng simpleng pantalon at tshirt kung saan ako mas komportable.
Kung di nyo naman naitatanong sobrang adik ako sa music. Lalo na si bruno mars <3 <3
BINABASA MO ANG
Sweet Badboys
General FictionShine is a very simple girl. Walang arte, simple at palangiti. Ika nga ng iba, perfect na sya. Pero one thing she didnt have. That's LOVE. She can't accept it from her own family. Her life was a mess. Just like a strom, full of dark clouds and heav...