Sequel 3

60 2 0
                                    

Shine's POV

"Ahh... ang sakit ng ulo ko" reklamo ko kay sky. Halos kakagising ko lang dahil ang sakit ng katawan ko. Alam nyo naman kung ano ang dahilan.

Ang sakit pa ng ulo ko dahil nag paulan kami kahapon.. tapos ang sakit ng sikmura ko .. ang taas kasi ng lagnat ko.

"Ayan. Makulit ka kasi baby girl e. Ayos ka lang ba? Gusto mo pumunta na tayo ng ospital?"

"Ang o.a mo!"

"Magiging o.a talaga ako pagdating sayo. Mahal na mahal kaya kita!" Hindi ko alam ang sunod kong gagawin o sasabihin dahil naramdaman kong uminit yung buong mukha ko..

"Ouchhh... ang sakit--" pagkasabi ko nyan.. napatakip ako ng bibig. Sabay tinabig ko si sky... napalakas yata kasi lumipad sya sa sahig habang hawak yung pwet nya e .

Dumiretso ako ng cr sabay sumuka. Sa sobrang hilo ko nasusuka ako. Ganito kasi talaga ako kapag nilalagnat, asahan mo na kapag ako nilagnat susuka ako sa hilo.

Sumunod si sky sa cr habang may dalang tubig. "Ok ka lang ba?" Tanong nya habang hinihimas yung likod ko.

"Ok? Muka ba akong ok?" Sabi ko sa kanya. Napahinga naman sya ng malalim.. actually kanina ko pa pinipilosopo yan e. Pano ba naman nakakainis yung mga tanong.

Napansin ko lang ah.. ang bilis ko yata magalit. Hinahabaan nalang ni sky yung pasensya nya. Buti nalang maunawain talaga tong asawa ko. Ang gwapo gwapo pa.

"Halika... dadalhin na kita sa ospital." sabi nya sakin habang inaalalayan ako.

"No. Ayoko doon. Tsk. Bakit ba ang kulit mo! Dito nalang tayo." Sabi ko sabay iniwan ko sya sa cr. Pumunta ako sa kama at nag talukbong ng kumot.

Inaasahan ko na yayakapin nya ako at mag sosorry sya pero nakarinig ako ng pag bukas ng pinto at pag balibag nito.
Hmp! Bahala ka dyan!! Nakakainis ka sky!! Madapa ka sana! Bwisit! Arrg!

Sky's POV

Nakakainis ah? Ako na nga tong nag aalala tapos nagagalit pa sya.. abnormal talaga mga babae!

Tinatawagan ko ngayon si mark. Ito nanaman ako -__- manghihingi ng tulong kung ano ba dapat kong gawin.

"Hello." Sabi ko agad nung sinagot ni mark.

'Bro. Napatawag ka yata ng wala sa oras'

"E pre! Si shine e.. may sakit kasi.. pinipilit ko syang pumunta sa ospital tapos sya pa nagalit"

'Ayan.. kasi. Nag paulan pa kasi kayo!'

"Aba.. e hindi naman ako yung nauna no! So.. ano nga gagawin ko"

'Una sa lahat bro.. hindi kasi ako expert dyan sa ka abnormalan ng mga babae. Papapuntahin ko nalang dyan si jane.. wait for us, dyan na din kami kakain ha? Pre! Sarapan mo yung ulam! Gusto ko madami!'

"E anak ng tipaklong! Kapal talaga ng muka mo no! Gunggong ka talaga. Daig mo pa nag lilihi e!"

Pag kasabi ko nun tumawa sya ng ubod ng lakas. Naiimagine ko nga na parang nahuhulog na sya sa inuupuan nya.

"Sige na nga! Malagutan ka pa ng hininga! Bye!" Sabi ko sabay end call.
Napa iling nalang ako dahil sa ginagawa ng bestfriend ko.

Namiss ko tuloy bigla si liam. Sayang, kung nabuhay lang sya... sana sya pa ang unang mag aadvice saaakin... saamin. Baka sya pa mag turo sa magiging anak namin na mag wish sa wishing star. Kaso wala e.. kabilang na sya sa mga star..

Anyway.. ano nga ba ang gagawin ko? Syempre.. kailangan ko na magluto ng madami! Leche talaga tong mark na to e. Saan ko ba to nakilala? Sa kanto? Sa bar? Saan ba.... ah sa birthday party.. sya yung clown doon.. yung mukang killer clown. Hahaha joke.

*******************

Shine's POV

Dahil sa nakatalukbong ako ng kumot init na init ako ngayon. Nag shower muna ako para matanggal ang sakit ng ulo ko.

Matapos ko Makapag shower naupo ako sa harap ng salamin.. biglang bumukas ang pinto.. at pumasok si..

"JANEE!!" Sigaw ko dahil sobrang namiss ko sya. Tumakbo ako papalapit sa kanya at niyakap ko sya ng sobrang higpit.

"Uy.. si baby naiipit!" Sabi nya. Napabitaw naman ako agad.

"Ay sorry.. gosh.. ang laki na ng tyan mo !!" Tuwang tuwa kong sabi sabay hinimas himas yun. Naupo kami sa kama habang ako gustong gusto mag emote.

"Oh.. ano nanaman yang LQ nyo ni sky ha? At ikaw, bakit nga ba ang init ng ulo mo?" Sabi nya .

"E pano ba naman. Nakakainis kasi sya." Sabi ko naman.

"Hayss.. abnormal ka talaga no. Kaya mahal na mahal ka ng asawa mo e!" Sabi nya.

"Loko.. kelan nga pala ang due date ng panganganak mo?" Tanong ko sa kanya dahil gusto ko na makita ang magiging pangalawang pamangkin ko.

Bakit pangalawa? Look.

"Annyeong untie shine and untie jane!" Biglang sigaw ni baby jasper wheighn  (pronounce as : weign of tyrone and wayne of sophia)
And guess what! Anak sya ni.. KUYA TYRONE!

"Baby jasper!!!" Sigaw namin ni jane sabay yakap sakanya .. lumaki si jasper sa korea doon din sya pinanganak, pero this past few weeks nalipat sila ni kuya tyrone sa u.s ... matalino si jasper dahil nagmana saakin-- oo akin bakit!? May angal!?

Natuto agad sya mag english. Pero ang nakakalungkot hindi sya marunong mag tagalog. Kaya mapapasubo nanaman ako.

"How are you baby jasper?" Tanong ni jane.

"Gwenchanayo (im ok) ... how are you too? And your baby.. my SECOND COUSIN!" Sabi nya habang naka taas ang dalawang kamay.

Natawa namin kami dahil sa asal nya.

"He's ok naman."

"Wait.. HE?" Sabi ko.

"Oum..." sabi ni jane

"AHHHHHHH!!"" Tili ko. Akala ko babae. Lalaki pala!

"Auntie! Dont shout.. baby dencel is sleeping" napatingin naman ako kay jane at si jane naka tingin saakin..

"Who is dencel?" I asked--- este sabi ko.

"I want it to be the name of her baby.. i get that name on a biscuit called hansel. Cause i love it so much" sabi nya. Onti nalang ma nonose bleed ako.

"Ok baby jasper.. tito mark and i will think about that ok? But i love that name dencel its uncommon"

"Anyway.. how did you get here?" Tanong ko ulit.

"Appa is here" para akong nakahinga ng naluwag dahil doon. Tumakbo ako palabas at sa hagdan. Hingal na hingal ako na para bang di ako maka hinga. Nung nasa last step na ako nakita ko si cyne.. mark at kuya sabay....

All i see is a black...

Sweet BadboysTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon