CHAPTER 18

147 6 0
                                    

Sky's POV

"Hoy! Gumising ka na dyan. Malapit na tayo!" Ano ba yaaaann!!!! Ang ingay naman sarap ng tulog ko e!

"Ano ba? Inaantok pa ako! Istorbo!" Naramdaman ko nalang na namamanhid yung kanang braso ko. Pinagpapalo nya pala yun.

"Aray!! Aray! Ano ba! Masakit ha!" Sigaw ko.
"E kasi ikaw! Kanina ka pa ginigising ni shine dahil nangangawit na yung binti nya dahil naka higa ka!" Sabi ni lorene. Ano!? Naka higa ako kay shine?

"Ha?" Yan nalang ang tangi kong sinabi. Kaya pala ang sarap ng tulog ko at komportable ako kanina.

"Ano?" Ay pakshet! Naka tingin pala ako kay shine. "Andito na tayo sa bahay mo! Sige na baba na para walang istorbo akong katabi!" Sabi ni shine. Kinuha ko na yung gamit ko. Agad naman ako sinalubong ng maids ko.

"Bro! Kitakits bukas!" Sabi ni mark. Nag salute naman ako sa kanya. Si shine naman naka dungaw sa bintana ng van. Kinindatan ko sya sabay inirapan nya ako at biglang pumasok sa loob. Ang laki talaga ng problema nito.

Pumasok na ako sa loob. Nakita ko agad si mom. "Hi son! I miss you very much. How was your vacation?" Tanong ni mom "i miss you too ma, that's not my vacation. Actually, that's our project. how about you mom?" Sabi ko. Ngumiti bigla si mom.
"Why are you smiling? Is There something wrong?" Tanong ko.

"Ahm. Nothing baby," what? Baby? " mom, how many times do i have to told you that you dont need to call me baby. I'm not kid anymore. i have a lot of girlfriends. HAHAHA!"

Yeah. Thats true. I have a lot of girlfriends . Gusto ko sila pag laruan. Wala lang trip ko lang sila, pero sa ngayon wala na.

"Ahm, mom. Can i ask you some questions?"

"About what son"

"About love" biglang naubo si mama. Anyari?

"Ahm, sorry. Hmm. .. god! I have a big boy! Finally, you're inlove?" Tanong ni mama.

"I dong know. I always asking my self if i'm inlove or not.. can you tell me some signs when youre inlove or not. Naguguluhan na po kasi ako ma e"

"Hmm, if you're inlove... first, when you saw her smiling, you smile too. Second, when she's crying.. you want to comfort her when your brain said no cause you dont have any relations. Third, you always want to see her. Every minute, seconds, hours, days. You always remember her face, her smile, her voice. that's the sign that you're fall inlove. "

Sa bawat salita na lumalabas sa bibig ni mom. Damang dama ko. ano to? Narerelate ako?

Habang sinasabi ni mom. may isang tao akong naiisip.

Si shine....

Umakyat ako sa kwarto ko. Nahiga ako at inisip ko yung mga sinasabi ni mama. Talaga nga bang inlove ako?

Bigla akong naka rinig ng sigawan mula sa baba. Tumakbo ako palabas ng kwarto ko. Nakita ko si mom. Walang malay.

Hindi ko alam ang gagawin ko! Binuhat ko sya, tinakbo ko sya sa hospital. Sa dominic hospital.
Dinala agad sya sa emergency room. Mom, kaya mo yan..

Hindi ko inaasahang aatakihin sya.......

Shine's POV

salita ako ng salita dito tulog na pala tong sky nato. Sabi nya papakingan nya ako sa problema ko tapos tutulugan nya ako?

Bumabagsak bagsak ang ulo nya, baka naman mamaya mabalian ng leeg to.

Tutal mahaba naman ang inuupuan naming bangko dito sa van, inihiga ko si sky.
Nilagay ko yung ulo nya sa hita ko para maka tulog sya ng maayos.

Sweet BadboysTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon