Sky's POV
Halos lahat yun naka plano. Yung paglilista nila jane.. yung pag papasuot sa kanya ng dress. Yung sinabi kong aalis ako.
Sobra akong natutuwa dahil napasaya ko sya ngayon. Dahil i make her fell special. special naman talaga sya e
"Kainan na!!" Sigaw nila mama. Oo close na close si mom sa mom ni shine.
Ewan ko, sa lahat ng bagay magkasundong magkasundo sila.May kanya kanya kami tables..
Nasa iisang table kami ni mom, ako, shine, at mom ni shine.Bali ganito yung seating arragement namin.
Shine ---- ako
Mom ni shine --- mom koKakakain nga lang namin ni shine e.
Nilapit ko yung bangko ko kay shine. Nagulat pa nga si shine e."sky mahal mo ba anak ko?"
Muntik ko ng maibuga yung juice ko pero buti nalang hindi. Nakakagulat naman yung mom ni shine.
Natakot tuloy ako bigla"ahm. Opo. Sobra ko po syang mahal"
Sabi ko with full confidence.
Totoo namam talaga yung sinasabi ko e."Shine,mahal mo ba ang anak ko?"
Miski si shine inubo. Kinakabahan ako sa isasagot nya."Yes, i'm falling inlove with him. i love this boy.. not because he is handsome,famous nor rich. Its because he is two sided. Oh, i mean.. sa iba, masama sya pero ang totoo mabait sya, loyal, sweet.. and ofcourse carring. Sobrang lalim na yung pagtingin ko sa kanya.. it's more than friends,bestfriends,and crush."
Literal akong napanganga. Mahal nya ako? As in akO? Habang sinasabi nya yun. Nakatingin sya diretso sa mata ko.
Hinawakan ko yung kamay nya na nasa ilalim ng lamesa. Natawa pa nga ako dahil malamig e. Kasi kinakabahan.
"Hahaha. Kinakabahan ba kayo? Nag tatanong lang kami ni balae eh!"
"Balae?" sabay na sabay kaming taong ni shine. Balae it's means......
"Hindi pa naman kami mag asawa ni shine/sky e!" Sabay nanaman kami.
"E bakit ang defensive nyo?" Tanong ni mama.
"Wala po" sabay nanaman kami. Bigla kaming nagkatinginan ni shine. Natawa tuloy kami.
Nung una kinakabahan talaga ako mameet yung mommy ni shine, pero ang bait bait pala nya..
"So.. ano ng plano nyo?" Tanong ni mom.
"Ano pong plano?" Tanong ni shine.
"Hmm.." alam na alam ko na yung tingin ni mom e.
"Nako. Mom, stop it. I know you"
Bigla naman silang nag tawanan.
hayst. Napansin ko lang.. ako lang yung lalaki sa table na to."Hay nako. Alam mo bata pa sila, pero alam ko maabutan pa natin mga apo natin"
Nabilaukan kami parehas ni shine. Binigay ko agad kay shine yung tubig. Syempre sya muna bago ako.
Nung natapos na sya uminom. Ako naman. Yup, iisang baso lang ang ininoman namin ..
"Dahan dahan lang.. kayo naman nag bibiro lang kami e. Nako tara na nga balae, mag selfie nalang tayo dun "
"Mabuti pa nga.. baka langgamin pa tayo dito"
Nag katinginan ulit kami ni shine.
Natawa tuloy sya.. tinignan ko sya ng nakakaloko."What if... ibigay na natin yung gusto nila?" Sabi ko with evil smile. Hahaha ang sarap nyang pag tripan.
"Para kang sira! Gusto mo makakita ng platong lumilipad!? Mag tigil ka nga!" Sabi nya sabay tumalikod. Di ko na talaga mapigilan yung tawa ko kaya ayun. Tawa lang ako ng tawa.
BINABASA MO ANG
Sweet Badboys
General FictionShine is a very simple girl. Walang arte, simple at palangiti. Ika nga ng iba, perfect na sya. Pero one thing she didnt have. That's LOVE. She can't accept it from her own family. Her life was a mess. Just like a strom, full of dark clouds and heav...