Shine's POV
"Ahhh!!!! Grabe bestie.. ginawa talaga nya yun? AHHH! kinikilig ako!!!"
"Grabe sis ah... luma-love life ka na! Ayieeee..."
Sigaw ni jane at rain. kanina pa nga basag na basag yung eardrums ko e kakatili nilang dalawa.
Maaga kaming nagising tatlo kaya eto kinuwentuhan ko nalang sila tungkol sa nangyari kahapon.
Kahit ako e.. kapag naalala ko sadyang napapangiti ako. Hayysstt.
"O pano bestie r. Papasok na kami.. mag ingat ka ha?"
"O sige. Kayo ang mag ingat! Marami naman akong kasama dito"
Nag beso beso na kaming tatlo. Ginamit namin yung sasakyan ni jane. Grabe lang e kasi ingat na ingat nya. Pano ayaw sya bigyan ng car ni tita kasi baka daw maaksidente sya.
"Himala at hindi ka sinundo ng boyfriend mo.. nako baka nambababae na yun"
"Huy bestiw grabe ka! Hindi sya ganun noh! may practice sila e. Kasama na sya sa soccer team nila."
"Ahh.. soccer" mabilis kaming narating sa school dahil wala namang ganong traffic
"O andito na tayo.. mauna ka na.. ipapark ko pa to"
"Sige. Ingat ka ha?"
Bumaba na ako ng sasakyan. Nasa likod kasi yung parking lot. Pumasok na ako ng gate at tumango sa guard. No I.D no ENTRY policy ang school.
Napansin ko lang, walang gaanong tao dito ngayon.
Samantalang noon pakalat kalat ang estudyante dito..
Nasa hallway na ako. May isang lalaki na naka ngiti saakin at may hawak na white rose..
Kinuha ko naman agad yun. Inamoy ko at ang bango. Totoong bulaklak ang ginamit.
Sumunod may isa pang lalaki.
Binigay nya saakin white rose ulit.Nag thank you nalang ako. Kanino naman kaya galing ang mga ito?
Sumunod may lalaki ulit. May hawak ulit syang rose ..
Kinuha ko din yun. Naglakad ako at medyo malayo kumpara sa distance nung tatlong lalaki.
May lalaking naka hood. Hindi ko sya makilala kasi naka mask sya tapos naka shades..
Sya lang yung naiiba. May binigay sya saaking rose pero iba din ito.. kulay black na rose.
Kinuha ko naman agad yun. Nagtataka ako bakit kakaiba sya.. lumagpas na ako sa kanya ..
napahinto ako, kasi yung rose na black may dugo sa gitna. Ano bang ibigsabihin nito?
Lumingon ulit ako para makita k yung lalaki. Kaso wala na sya.
Dumiretso nalang ako. Sinundan ko yung foot steps na ginupit gamit ang colored paper.Napunta ako sa garden. Na touch ako sa nakita ko..
Kaya pala walang estudyanteng pakalat kalat dahil andito sila lahat.
May mini stage na naka tayo doon at ...
Andun si sky.. may hawak na gitara..Humawi yung mga estudyante na akala mo may isang higateng tao na dumaan sa gitna nila.
Biglang nag strum si sky..
"Para to sa babaeng pinaka mamahal ko"
Bigla nalang syang kumanta.
BINABASA MO ANG
Sweet Badboys
General FictionShine is a very simple girl. Walang arte, simple at palangiti. Ika nga ng iba, perfect na sya. Pero one thing she didnt have. That's LOVE. She can't accept it from her own family. Her life was a mess. Just like a strom, full of dark clouds and heav...