CHAPTER 30

97 5 0
                                    

Shine's POV

Nung naka upo ako sa sahig at pilit na tumatayo. May lumapit saakin na lalaki ar inaalok nya yung kamay nya.

Lumingon ako teka ..

"JAKE!?"

Nagulat ako sa nakita ko. Bakit sya andito? At kala ko ba may hika sya?

"Yah, it's me. Hurry up."
Tumayo agad ako.

"Akala ko ba... may hika ka?"

"Ahh. Ehh.. ano. For healthier body.. hehe you know. At dahan dahan lang akong mag jogging"

"Ahh.. so, saan ang diretso mo?"

"Acctually sainyo talaga. Kaso nakita na kita e. Kaya di na ako pupunta sa inyo. By the way how are you?"

"I'm fine. Thank you, how about you?"

"Same as yours."

"Tara, punta tayo sa restaurant namin. Bago kasi kaya gusto ko ikaw unang maka punta doon. Ayy, si jane na pala yung unang punta.. ano nanlang... ahmm.. pangalawa"

Sabi ko. Gusto ko sya i treat. Maya maya habang nakikipag uasap ako kay jake.

Di ako makumprotable, felling ko may dalawang matang naka tingin saamin. Masamang tingin.

"Ahm, ano? Tara na"

Yaya ko sa kanya. Agad naman sya tumango.

****

bagong bukas palang tong resto. Namin. Si kuya ang nag pagawa, nag aaral na syang mag mange ng bussiness. Si mom naman nasa bahay lang. Tinext nya nga ako kanina kung kumusta na daw ako.

Napaka sarap pala maglaroon ng isang ina. Sinagot ko naman agaf sya sabi ko ayus lang ako.

Umorder na kami ni jake. Medyo maraming tao na kakagaling lang din sa jogging at onti lang ag makikita mong naka sebilian.

Siguro 30 out of 50 ang naka suot ng pang jogging. Masasarap ang luto nila dito.

Kilala ko lahat ng chef, waiter, cashier. Close ko din sila.
Pero iisa lang ang super duper close ko sya si ate mikha.

Napaka galing nyang chef. Lahat ng luto nya Perfect. Mukhang masungit pero sobrang bait nya lalo na kapag nakausap mo.

"So, maybe it's a date"

"No! Treat ko lang to dahil dun sa pagtulong mo saakin. Bwisit na sky yun."

"Haha. Don't worry about that. It's ok"

Sus. Gusto nya lang kamo na gawin namin tong date. Galawan e.

Natapos na din kami kumain. May tumawag din kay jake kaya saglit syang lumabas.

Nakaupo lang ako doon. Medyo nilibot ng mata ko ang buong resto. Ng makita ko ang lalaki.

"Si sky ba yun?"

Tatayo na sana ako kasi bigla syang tumayo. Si sky nga, pero bakit nya ako sinusundan? Stalker lang?

Nako yun mang iistalk sayo shine? Asa ka!


sky's POV

Madalas kong nakikita si shine at jake na magkasama.

'3 hours palang magkasama e! O.a mo'

Kinakausap ako ng puso ko. hayyy. Tinamaan na ba talaga ako ng pana ni kupido?

simula nung nakita ko si jake na tinulungan si shine. Sinundan ko sila. Nakakainis. Ewan ang weird dapat nga matuwa ako kasi makakalimutan nya yung picture ko.

Nakikita ko sila ngayon. Andito sila sa resto. Nag uusap lang sila.

'Nag mumukha kang stalker'

Ako stalker? No! Never pa akong ng stalk sa babae noh.

'E bakit sinusundan mo?'

E kasi.... ano.. baka ipakita nya kay jake yung picture.. oo tama.. yun nga.

Tinitigan ko si shine. Sobrang ganda pala nya, pero di halata kasi laging naka simangot.

Ang unfair nya. At ang sexy nya.
As in ang hot. Yung damit nya half lang at fit na fit. Yung shorts nya di naman ganoon kaikli tama lang. Above the knee.

Ang sexy sexy nya. Ang cool ang hot.

'Nag papatansya ka! Nakatingin na sya!'

Bigla akong napaiwas ng tingin ewan ko. Tumayo agad ako at umalis doon.

Hindi talaga ako umalis. Nag tago lang ako.

Narinig ko si jake kaya nakinig ako. Bakit ba mamaya may binabalak na masama to sa cr-- i mean sa bestfriend ng kapatid ko.

"Oo pre. Ako na bahala, basta ah yung deal. Oo syempre malakas naman ako kay shine. Madali lang syang pasakayin. Oo sige na.. ghe"

Anong sya na ang bahala? Di na ako mapakali. Pumasok na sya loob at ayun nga.

Hinatid nya si shine. Gusto ko muna maka sigurado. Ayoko mag padalos dalos.

Sweet BadboysTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon