Shine's POV
nakahiga lang ako ngayon sa kama ko. Naikwento na din saakin ni jane lahat lahat.
Napayuhan ko sya, sabi ko na dapat marunong din tayo mag patawad.
Nahihilo pa ako kaya Hindi ko din alam kung makakapasok ako mamaya e. .
"Bestie, papasok ba?"
Tanong saakin ni jane.
"Bestie, wag muna.. masakit kasi talaga yung ulo ko e!"
Umupo sya sa kama ko.
"mukhang di din muna ako papasok. Babantayan kita."
Hindi ako papayag. Sayang may quiz pa naman.
" hindi bestie. kaya ko na to pumasok ka na. At pano ako naka uwi dito?!"
Ang natatandaan ko nalang nag kukwentuhan kami ni sky e. Tapos nag patugtog sya.
"Hanatid ka dito ni sk-- prince."
Alam kong hindi sya kumportable. Pero alam kong mgagawa nyang mag patawad.
"Ahh.. sige na pumasok ka na."
"Hay, nakoo. alam kong wala akong magagawa kaya papasok na ako."
At ayun umalis na sya. Nahiga lang ako sa kama ko at natulog ulit.
Jane's POV
Nasa school na ako. Hindi ko maiwasan na mag alala e.
Kailngan ko humanap ng paraan.Nakita ko si mark pero Inirapan ko lang sya.
Tumakbo sya para lumapit saakin. at malas pa dahil kasama nya si prince.
"Asan si shine?"
Tanong nya saakin.
"nasa bahay, may sakit nilalagnat. Dahil kasi sa kapabayaan ng iba dyan! Ayon di makakapasok" pag paparinig ko kay prince. Di naman sya maka tingin.
Hindi pa nakakasagot si mark sa sinabi ko ng biglang may tumawag kay prince.
"Sige papunta na ako."
"The who?" sabi ni mark na natatawa pa.
"Gago.. Si mama may importante lang." sabi nya.
"Pano bro? Alis muna ko ikaw na bahala." tumango si mark at tumakbo paalis si prince. Kami nalang ang naiwan. Hayst awkward naman.
Tinignan ko sya at halatang may gusto syang itanong. Tingin palang nya atparang di sya mapakali.
"Anong itatanong mo?"
Inunahan ko na sya. Para na rin bawas awkwardness."May boyfriend ka ba?"
Muntik na kong mapatalon sa tanong nya. Yung totoo? Dirediretso sya ah.
"Ha? W-wala. Bakit mo naitanong?"
Bakit ba ako nauutal? Umayos ka nga janeng!
"Ah, may nag papatanong lang. Taga 3rd year. Nakita kasi nilang kasama kita kahapon kaya kala ni kaibigan kita at sakin sila nag tatanong."
Ah.. Parang wala naman akong nakitang iba sa parking lot bukod sa kanya kahapon.
Tumango tango ako at nag paalam na sa kanya. Inihatid pa nya ako ng room dahil daw parehas lang kami ng way na dadaanan.
Dumating ang recess. Wala akong kasabay pano ba to? Hayst -.-
Pababa ako ng building namin ng lapitan ko ni mark.
BINABASA MO ANG
Sweet Badboys
General FictionShine is a very simple girl. Walang arte, simple at palangiti. Ika nga ng iba, perfect na sya. Pero one thing she didnt have. That's LOVE. She can't accept it from her own family. Her life was a mess. Just like a strom, full of dark clouds and heav...