Shine's POV
"sa wakaaaasss!!! Bakasyon na! whoaaa! Tapos New year na bukas!!" Sigaw ni rain..
Ang ingay talaga ng babaeng to. Parehas lang sila ni jane. Kaya siguro nag kasundo hayss.
"oo nga bestie! Tara na, ilista na natin yung mga handa natin!"
Hinatak nila ako pababa sa hagdan habang si rain alalay ni yaya mae.
"Dahan dahan lang..." sabi ni yaya mae kay rain. Masyado kasing excited e. Baka mamaya mag dire-diretso sya dito sa hagdan.
Nakarating na kami sa sala namin. Umupo na din kami dahil excited sila. May hawak si jane na papel at ballpen.
"Okey.. bestie r. Ikaw mag suggest"
"Hmm. Ano ba masarap.. ahm.. graham, fruit salad, buko salad, spaghetti, graham balls, fried chicken, ..."
"Dami naman nyan sis! Tayo tayo lang nila yaya dito at nung mga kuya's natin i mean yung mga kuyang driver."
"Bestie ano kaba! Mag iinvite tayo dito! Sus. Kaloka ka!"
"E sino naman ang i-iinvite natin wag mong sabihin sila sky!" sabi ko.
"Sila sky, mark, kuya tyrone, jake, zayen, retlaw, sophia, and all section A.. except sa dalawang palaka.. si hanna and angelo"
"Hmm.. pwede na din.. invite natin yung mga parents natin!" Sabi ni rain. Parents? She mean.. pwede kong ma-meet yung mother ni sky.. gosh!
"Ano OK na ba yun shine?"
"Ah- e si-sige"
Pinag patuloy lang nila yung paglilista ng mga pagkain at mga i-i-invite nila.
"Guys wait lang.. akyat muna ko" paalam ko. Umakyat na ako sa kwarto ko. Di ako mapakali nung naiisip ko na baka ma-meet ko yung parents ni sky.. oh i mean mommy nya.. boto kaya sya saakin? O hahadlang sya!
TEKA NGA MUNA! Di ko pa naman boyfriend si sky e! Boto boto, ano to? Eleksyon? Tss.
Umupo ako , naka indian seat ako sa kama ko.. nagulat ako nung biglang may nag takip sa mata ko. Medyo pipikit pikit pa ako dahil inaantok ako.
"Hoy! Sino ka! Jane tigilan mo nga ako"
Hindi parin sya sumasagot. Hinawakan ko yung kamay nya na nakatakip parin sa mata ko.. pamilyar tong malambot na kamay na to..
Naiiyak na ako kasi natatakot ako. Baka mamaya magnanakaw to. O kaya rapist
"H-huy a-ano ba. Bitawan mo na k-ko j-jane" sabi ko at medyo naiiyak.
"Hala.. huy bakit ka umiiyak.. sorry na baby girl, gusto lang kita isuprise"
Anak ka ng conton candy si sky!
"Bwisit ka! Ikaw lang pala!" sabi ko sabay hampas sa kanya
"Ahm baby girl.. may ibibigay ako sayo.." sabi nya saakin kaya humarap ako sa kanya.Nilabas nya sa likod nya yung malaking teddy bear.. as in malaki..
"Wowwwwww..."
"Para yan sayo.. alam kong mahilig ka sa teddy bear.. at .."
Pumunta sya ulit sa likod ko. May sinuot sya saaking necklace..
Teka.. necklace nya to ah."Wait.. necklace mo to ah. Diba nasaakin to? Pano mo nakuha?"
"Binili ko yan.. ano ka ba, para parehas tayo.. para kahit wala ako sa tabi mo.. tumingin ka lang sa stars pag namimiss mo ako. Ako yung pinaka maliwanag doon at lagi kitang babantayan.."
BINABASA MO ANG
Sweet Badboys
General FictionShine is a very simple girl. Walang arte, simple at palangiti. Ika nga ng iba, perfect na sya. Pero one thing she didnt have. That's LOVE. She can't accept it from her own family. Her life was a mess. Just like a strom, full of dark clouds and heav...