Sky's POV
alam mo naman siguro yung salitang bored no? Well ayan ang nararamdaman ko ngayon.. napag isip isip ko din na pumunta ng school balita ko kasi may mga bagong transferee eh. whoa may bagong mapag titripan.. whahahaha
Wala kasi gaanong nag papa transfer dyan sa school na yan. Dahil sa sobrang mahal ng mga tuition fee.
Naisip ko na pumunta doon.
Sumakay na ako sa sasakyan ko at nagmaneho na ako. Malaman nga kung ano pangalan nun..
.
.
.Andito ako ngayon sa narkan st. Medyo mabagal lang yung takbo ko. Ayoko naman kasi mamatay ng maaga.
"Ahhh!" Shet! Bakit nyon pa?!, ang sakit ng ulo ko! Aray!! Grrrr!
natapakan ko yung pampabilis. ang dapat kong tatapakan e yung sa gitna !
Jusko po! Yung babae. ALIS! Pucha!Hindi ko na makita yung babae kasi malabo na yung paningin ko .. bumusina ako kaso di nya ako naririnig. Bingi ba to?!
Nag deredertso na ako at maya maya nawawala na yung sakit. Malayo na din ako doon sa babae. Pawis na pawisat hinihingal ako.
"Ang malas. Whoaa.. mag papasundo nalang ako! Di ko na kaya! Bwisit!" Sabi ko sabay hampas sa manibela ko.
Tinawagan ko yung kaibigan ko. Kaibigan kong bungangero.
"Pre sunduin mo ko dali!"
Inend ko na yung call. Mag dadahilan nanaman yang loko na yan e! Suntukin ko sya!
Ay tanga kang bakulaw ka! Saan nya ko susunduin? Di ko pala nasabi.
Tumawag ulit ako "dito sa narkan st."
Inend ko na ulit. Sigurado ako papagalitan nanaman ako neto!
Kahit lalaki to madaldal yun e.Mga 20 minutes dumating na sya. Dala nya yung sports car nya na red.
"Tara na pre! Bilis! Bagal mo !!"
Grabe ah! Bagal talaga?
"Saglit!"
kakaupo ko palang nag salita na sya.
"Yan.. aalis alis kasi di naman nag papaalam.. alam na may sakit parang tanga umalis par--"
Ayoko na ng sermon. Masakit na yung ulo ko e! Kaya pwede ba!?
"Ano ba! Tumahimik ka na nga! Bwisit! Daig mo pa mga gf ko bungangero ka e!"
Tumahimik naman sya agad. Umalis na kami at mabilis kaming nakarating sa bahay. Bumaba ako pero sumilip muna ng bintana.
"Oh. Salamat. Paasikaso ko nalang yun.."
"Ghe pre! Get well soon! Andito lang ako para sayo pero kung mangungutang ka sorry wala akong pera"
"Loko!" Pag kasigaw ko sabay kaming tumawa at napailing nalang ako at pinaandar na nya yung sasakyan nya.
Pumasok agad ako at nahiga agad sa kama ko ma malambot.
Wala talaga akong magawa kaya matutulog nalang ako. Pero bago pa ako maka tulog. Kinuha ko sa bulsa ko yung bracelet.Ang cute nga e. Kasi heart yung design..
eto yung sa babae na naka banggan ko. Sumabit sya sa kamay ko. Kaya nadala ko. Ang akala ko yung kwintas ko.
Bigay pa naman sakin ni mommy yun.
Shine's POV
Andito ako ngayon sa kwarto.. naka higa.. hawak ko yung necklace na nakuha ko.
"Sino kaya mayari nito?"
Ang ganda nung necklace nya. Pinapaikot ko lang yung necklace na yun..
May napansin ako bigla.
May nakita akong naka ukit doon sa necklace.Sky
Yan yung nakalagay.
"Sky? Ano yun langit?"
Sabi ko sa sarili ko. siguro pangalan to ng mayari. Ay hindi baka naman mahilig lang talaga sya sa langit. O kaya kasi nasa sky mo makikita yung star?
Nilagay ko nalang ulit yun sa wallet ko. Tekaaaaaaa!
Nasan na yung..... yung... .
Yung ...... ..
.
.
.
.
.
.
.Yung bracelet ko!!??
Hindi pwedeng mawala yun ... bigay saakin ni daddy yun eh!!
"Jusko.. hindi pwedeng mawala yun!"
"Ano yung nawawala bestie?"
Naka ngiti pa tong si jane. Samantalang ako eto. Di maipinta yung mukha. Hindi pwede mawala yun jusme!
"Nawawala yung bracelet ko!!"
Huhuhu! Hindi maaari! Pfft. Saan na ba yun? Pumunta ako sa mga drawer ko at pinagbubuksan yun..
"Last na alala nalang yun ni daddy! Ay hindi pala. Pero may baon nyang halik yun!!" Sabi ko at di na mapigilang umiyak.
"Bestie. kapag bumitaw na sa kamay mo, hayaan mo na. I let go mo na. Kasi ikaw lang din yung masasaktan e ."
Aba't humugot pa sya ah! Galing.. tsk. Galing talaga *Clap *Clap *Clap
"Hayy. Nako tumigil ka nga . Walang forever. Pero kailngan ko hanapin yun.. importante yun e"
"Bestie, hindi sa lahat ng bagay kapag nasayo. Sayo na yan forever! Kahit na sobrang importante pa nyan. Kahit anong gawin mo, mawawala at mawawala din yan!"
"PWEDE BA!?!"
"opps. Sorry eto oh. Nabasa ko lang"
Di ko na sya pinansin at pinag patuloy ang paghahanap.. tumigil na ako sa pag hahanap at pinunasan ang mga luha ko.. wala na.. wala na..
Umalis muna si jane sa kwarto ko. Aayusin nya na daw gamit nya ..
Pasukan na nga pala bukas. Nak ng teteng.
Umiyak nalang ako ng umiyak.Hayaan mo na. May last na natitirang ala ala si daddy e.
Yung necklace na heart tapos nabubuksan yung loob. tapos may pic. Kaming dalawa ni daddy doon.
Si kuya at si mama..
sinuot ko nalang yun. di ko na hahayaan pa na mawala 'to!Nakuha ko na din yung salamin. Natutuwa ako kasi naalala ko yung dating ako. Hahaha. Wala pa ngang 2 months na hindi ako naka salamin.
Tinry ko lang kung maganda ba walang salamin e. Kaso pangit parin. Walang pagbabago -____-
BINABASA MO ANG
Sweet Badboys
Genel KurguShine is a very simple girl. Walang arte, simple at palangiti. Ika nga ng iba, perfect na sya. Pero one thing she didnt have. That's LOVE. She can't accept it from her own family. Her life was a mess. Just like a strom, full of dark clouds and heav...