Shine's POV
Langyang sky yun. May tinatago palang sikreto. Hahaha humanda saakin yun.
acctually ngayon lang ako naka kita ng badboy na kumakain ng coton candy. Kung iisipin mo nakakatakot ang badboy e. Lalo na sya kaso pagkaing bata ang kinakain.
Nakauwi na ako ngayon, hinatid ako ni jake saamin. kinakabahan ako dahil sa passion show namin.
Hayssstt! Pano ba naman kasi e yung teacher namin sobrang sungit. Baka mamaya mamatay kami sa sobrang hiya neto.
Wala manlang reherse reherse.
kinakabahan talaga ako.
Kumain muna kami ni jane ngayon. Mag text din pala si kuya na pupunta daw sila dito.Si liam naman e nailibing na kanina. By the way...
"Jane, bakit kanina liam ka ng liam habang natutulog?"
"Ah. Ikukuwento ko nga sana sayo. Naunahan mo ako. Nanaginip kasi ako best, about kay liam. Diba nga tinanong ko sya kung mag momove on na ako? Ayun nanaginip ako. Sabi nya palayain ko na sya at patahimikin. Mahal daw nya ako. Kaya mag move on na daw ako"
Biglang umiyak si jane. Pumunta sya sa kwarto nya, di pa nga ubos yung pagkain nya e. Niligpit ko na yun pati na din yung akin.
Biglang may nag doOrbell. pumunta ako sa pinto at binuksan yun. Nakit ko si zayen sa gate.
"O, napadaan ka? Tara pasok"
Lumapit ako sa kanya at binuksan yung gate. Agad naman syang pumasok."Ahh, gusto ko lang sana kamustahin si jane. Asan nga pala sya? May sasabihin sana ako e"
jusko. Kinabahan ako bigla kasi baka mamaya alokin nya si jane na maging boyfriend nya tapos ang mahal naman ni jane e si mark.
Mahal nga ba talaga nya?
"Ah eh.. andun sa kwarto nya. Ahm, sige pasok ka na"
Pinauna ko na sya dahil na din isasara ko pa yung gate. Huhuhu sana tama yung desisyon ko.
Hindi pa ako nakakalayo ng biglang may nag dorbell nanaman. Huminto ako sa paglakad ko pero di parin ako humaharap.
Unti unti akong humarap .. e bakit andito to? Ayy.
Lumapit agad ako at binuksan yung gate."Sya lang ba papapasukin mo?"
Ay grabe. Wala manlang hi or hello dyan.
"Ah, e malay ko bang andyan ka.. kasama mo ba sya?"
"Oo, acctually itatanan na nya si jane"
Ano!? Itatanan? Yung itatakas? Hindi pwede.
"Haha. Joke lang eto naman. May sasabihin lang si zayen sa kanya. Ano wala kang balak papasukin ako?"
Binuksan ko na nga yung gate e. Hayy para akong nabunutan ng malaking tinik nung sinabi nyang joke lang yun.
"tss. Pasok na.. wag kang aasa na makakalabas ka pa ng buhay"
pabulong kong sinabi yun at natigilan sya.
"Ahmm.. b-bakit? May aswang ba dito? Ahmm.. may aso ba ?"
Teka. Takot si jake sa aso? HAHAHA!!
"Wala.." seryoso kong sabi. Gusto ko syang pag tripan. Lumapit ako sa mukha nya at tinagilid ko ang ulo ko at nilapit sa leeg nya.
"I'm a vampire"
Pabulong kong sabi. namumula na sya. Grabe kung makikita mo yung mukha nya... ayyy matatawa ka.
"HAHAHAHA! ano akala mo sakin uto uto? Nako shine dami mong pakulo. Tara na!"
Ayyt -_- di manlang natakot.
Nakakainis naman.
BINABASA MO ANG
Sweet Badboys
General FictionShine is a very simple girl. Walang arte, simple at palangiti. Ika nga ng iba, perfect na sya. Pero one thing she didnt have. That's LOVE. She can't accept it from her own family. Her life was a mess. Just like a strom, full of dark clouds and heav...