CHAPTER 7

176 10 0
                                    

Sky's POV

Sa dinami dami ng pwede mo maging bestfriend bakit si jane pa?

kasama ko ngayon si mark.
P.E namin ngayon sa MAPEH. Pinapunta kami si sir zeron sa field so thatwe can play without injuries.

"Okey guys. Dahil lalaki kayo. Syempre naman marunong kayo mag basket ball? Aba eh, sino dito hindi marunong mag basket ball? Aba bading yun!" nag tawanan ang lahat at nag taas ng kamay yung bakla naming kaklase.

"Yes?" sabi ni sir.

"I know how to play sir. Pero gay na po ako" mas lalong nag tawanan ang kaklase namin.

"Dont worry about it. Lalaki ka parin naman. Okey boys, so today.. Tuturuan natin ang girls kung paano mag passing. Naiintindihan nyo?"

"Yes sir!" sabi naming lahat.

mag bubunutan kami ng papel. Sa papel na yun ay may naka sulat na pangalan ng isa sa mga babae naming k-klase. At yun ang tuturuan namin mag basketball.

Pangatlo ako sa bubunot. Pinag igihan ko talaga para hindi ko mabunot yung isa dyan.

Naka kuha na ako ng papel. Excited ko pang Binuksan ko yun ng dahan dahan at hinihiling na wag syang mabunot. Sino pa ba? ANG BABAENG KUMUHA NG FIRST KISS KO.

yeah. Alam kong playboy ako but im not a FuckBoy. Nabasa ko ang naka sulat at halos laglag ang panga ko sa nabasa ko.

Shine

Tumingin sa papel ko si fron. Classmate namin.

" UYY!! GUYSS.. MAG KA PARTNER YUNG MUSE AND ESCORT NATIN!!""

anak ng! Pinag sigawan pa!
Lahat kami nagulat. Lalo na si shine hindi maipinta yung mukha.

Wala naman akong magagawa dahil sabi ni sir zeron , kung sino daw yung nabunot namin, yun na daw yung partner namin.

Ano bayan eh! Ayoko sya ka partnerrrrr!!
-.-

Nag simula na yung game. Layo layo kaming lahat dahil baka mag ka tamaan.
Nahagip ng mga mata ko si mark at ang kapartner nya si jane..

Muli ko nanaman syang nakita. Classmate ko pala sya i just.. Didnt know And... I cant move on. Bat ba hirap jane? Bat ba ang hirap? Sa twing makikita kita bumabalik ang lahat?

Hinayaan ko nalang muna sila. Malayo naman kami at atleast hindi ko naman sya kakausapin or what. Itutuon ko nalang yung pansin ko kay shine.

"Marunong ka ba mag basketball?!"

Sabi ko sa kanya.. yung mukha nya nakakatawa kasi nung binigay na saakin ni sir zeron yung bola, ay pahagis. si shine naman umiwas na kala mo binato ng granada.

Di sya nag sasalita. Naka tingin lang sya sa bola.

"Huy. Ayus ka lang ba?"

Tanong ko. Ang kulit e tulala parin. Ayaw mag patinag.

"Saan ka ba nakatingin babae ka! Sa abs ko o sa bola?!"

Nagulat sya sa sinabi ko kaya napahampas sya sa braso ko. Ngumisi naman ako dahil dun.

Kaming nga lalaki na jersey kasi kami. Yung suot ng mga nag babasket ball.

"O ngayon hinawakan at hinampas mo naman yung muscles ko?!"

Tinaas taas ko pa yung kilay ko para lalo syang maasar.

"Hinapas ko at hindi ko hinawakan! Asa ka!"

Sabi nya saakin-- sigaw pala.

"Takot ako sa bola, basta sa mga bagay na lumilipad o binabato!"

Sabi nya. kita ko sa mata nya yung lungkot at takot.

Sweet BadboysTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon